Thảo Vân
Well-known member
Việc thương hiệu kết hợp với các Influencer trong chiến dịch giúp đạt được nhiều hiệu quả trong việc đem thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó, mỗi chiến dịch cũng như mỗi thương hiệu sẽ có những đặc điểm riêng biệt, việc sử dụng các Influencer theo nhiều hình thức khác nhau cũng sẽ phù hợp với từng chiến dịch khác nhau. Nói về hình thức kết hợp cùng Influencer, Livestream là một trong những hình thức có lượt tương tác cao nhất và đem đến sự gần gũi, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ cho người tiêu dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về 8 lợi ích bất ngờ của hình thức Livestream kết hợp với Influencer trong bài viết dưới đây.
Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem livestream
Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn.
Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Có thể thấy, người dùng thường có xu hướng xem một đoạn live video giới thiệu sản phẩm hơn là các hình thức quảng cáo khác. Còn đối với marketing sự kiện, livestream sẽ thúc đẩy người xem lên nhiều lần, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về một sự kiện bất kì.
Mức độ tương tác cao
Tương tác (engagement) cũng chính là một trong những thước đo chuẩn khi đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer. Livestream đem về lượng tương tác khủng cho chiến dịch thông qua việc Influencer kêu gọi like/share/comment trực tiếp ngay thời điểm lúc đó. Bên cạnh đó, livestream còn giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận biết, mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Có thể nói, livestream sẽ mang lại tiếng nói cho nội dung, các mục còn thiếu trong các hình thức marketing bằng văn bản.
Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng
Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.
Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng
Influencer khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực từ người tiêu dùng. Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nhờ vậy, khi influencer nhận những feedback từ người xem sẽ giúp thương hiệu nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hấp dẫn để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng, thì livestream là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu. Người ảnh hưởng có thể review về một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn cho khán giả của họ. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp họ có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.
Phù hợp đa dạng lĩnh vực
Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Tại Việt Nam, livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực , sản phẩm khác nhau.
Tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng. Đây vẫn là lĩnh vực có đa dạng các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích và điều kiện kinh tế khác nhau.
Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Thật vậy, khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.
Kết hợp được với minigame, các chương trình khuyến mãi
Một ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có thể kết hợp rất tốt với các minigame, chương trình khuyến mãi cho khách hàng do thương hiệu tạo ra. Trong trường hợp đó, thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả, hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi.
Và đừng quên sử dụng hashtag trong các live video để lan rộng, phủ sóng các minigame đó đến người dùng mạng xã hội nhé.
Dễ dàng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc kết hợp livestream cùng Influencer chính là việc tác động đến quyết định mua hàng của người xem. Có thể nói, livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về chức năng, ưu điểm của sản phẩm. Đi kèm đó có thể là một nội dung đủ tốt và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp dễ dàng tác động đến việc ra quyết định mua hàng của người xem.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Facebook
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!
Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem livestream
Năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn.
Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Có thể thấy, người dùng thường có xu hướng xem một đoạn live video giới thiệu sản phẩm hơn là các hình thức quảng cáo khác. Còn đối với marketing sự kiện, livestream sẽ thúc đẩy người xem lên nhiều lần, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về một sự kiện bất kì.
Mức độ tương tác cao
Tương tác (engagement) cũng chính là một trong những thước đo chuẩn khi đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer. Livestream đem về lượng tương tác khủng cho chiến dịch thông qua việc Influencer kêu gọi like/share/comment trực tiếp ngay thời điểm lúc đó. Bên cạnh đó, livestream còn giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận biết, mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Có thể nói, livestream sẽ mang lại tiếng nói cho nội dung, các mục còn thiếu trong các hình thức marketing bằng văn bản.
Giúp thương hiệu gần gũi hơn với người tiêu dùng
Bên cạnh việc đem về lượng tương tác cao, livestream trên mạng xã hội là một kênh truyền thông hiệu quả giúp các nhãn hàng tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các Influencer. Người xem sẽ được trực tiếp đặt những câu hỏi, thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ mà mình đang quan tâm khi Influencer đang livestream, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng.
Nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng
Influencer khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực từ người tiêu dùng. Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nhờ vậy, khi influencer nhận những feedback từ người xem sẽ giúp thương hiệu nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng để phục vụ cho việc cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hấp dẫn để tạo sự tin tưởng với người tiêu dùng, thì livestream là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu. Người ảnh hưởng có thể review về một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm livestream hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn cho khán giả của họ. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp họ có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của thương hiệu.
Phù hợp đa dạng lĩnh vực
Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong 5 xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới trong năm 2019. Tại Việt Nam, livestream đang được áp dụng một cách rộng rãi và đa dạng các lĩnh vực , sản phẩm khác nhau.
Tiêu biểu nhất vẫn là ngành hàng FMCG như mỹ phẩm, thời trang và hàng gia dụng. Đây vẫn là lĩnh vực có đa dạng các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích và điều kiện kinh tế khác nhau.
Thời gian sắp tới, hình thức livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,… Thật vậy, khách hàng sẽ không ra quyết định mua hàng trong thời gian phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên, livestream giúp người xem có sự ghi nhớ sâu hơn về sản phẩm. Ngoài ra, nếu các thương hiệu truyền tải được nội dung hấp dẫn, cùng việc chọn lựa đối tượng KOL phù hợp với đối tượng khán giả, họ có thể kích thích sự tò mò, hứng thú của người xem tìm hiểu về sản phẩm của mình.
Kết hợp được với minigame, các chương trình khuyến mãi
Một ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có thể kết hợp rất tốt với các minigame, chương trình khuyến mãi cho khách hàng do thương hiệu tạo ra. Trong trường hợp đó, thương hiệu có thể sử dụng livestream để giới thiệu thông tin về các sự kiện đó, công bố kết quả, hoặc thậm chí giao lưu với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi.
Và đừng quên sử dụng hashtag trong các live video để lan rộng, phủ sóng các minigame đó đến người dùng mạng xã hội nhé.
Dễ dàng tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc kết hợp livestream cùng Influencer chính là việc tác động đến quyết định mua hàng của người xem. Có thể nói, livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về chức năng, ưu điểm của sản phẩm. Đi kèm đó có thể là một nội dung đủ tốt và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giúp dễ dàng tác động đến việc ra quyết định mua hàng của người xem.
MINARA– GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
Địa chỉ:
HCM: 182 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Hồ Chí Minh City
BÌNH DƯƠNG: 27 Đường số 16. Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 09.7777.1060
Email: info@minara.vn
Website: https://www.minara.vn
Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn. Bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc!