Đây là những dấu hiệu cho thấy smartphone của người dùng sắp hỏng hoặc đơn giản là cần thay thế để mọi thứ trở nên suôn sẻ.
Không còn nhận bản cập nhật phần mềm
Smartphone thường xuyên nhận các bản cập nhật phần mềm. Một số có thể thêm các tính năng mới quan trọng vào thiết bị, trong khi một số khác vá các lỗi bảo mật. Nếu tiếp tục sử dụng điện thoại quá lâu, người dùng có thể mất đi lợi ích này.
Thông thường, smartphone được hỗ trợ trung bình khoảng 3 năm với các bản cập nhật bảo mật đi kèm. Tuy nhiên hiện nay có một số hãng đã cải thiện thời gian hỗ trợ cập nhật lên đến 7 năm.
Bỏ lỡ những tính năng mới quan trọng
Mặc dù các công ty công nghệ thích đưa ra những thông báo hấp dẫn về khả năng nâng cao của các mẫu máy mới nhất, nhưng không phải mọi bản phát hành đều thành công. Vấn đề là, nếu vẫn giữ điện thoại của mình trong nhiều năm, người dùng có thể bỏ lỡ một số tính năng có thể giúp cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn.
Ví dụ, mặc dù người dùng có thể khắc phục một số sự cố phần cứng trên các mẫu cũ hơn nhưng việc có được các tính năng hiện đại như chạm để thanh toán và camera tốt hơn có thể giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn rất nhiều.
Việc sửa chữa quá tốn kém
Trong những năm gần đây, điện thoại đã được cải tiến để phục hồi sau khi bị rơi và hư hỏng do nước. Tuy nhiên, khi các vấn đề ngày càng tăng, việc bảo trì chúng có thể trở nên tốn kém do mọi thứ khá phiền phức khiến việc nâng cấp smartphone mới có vẻ hấp dẫn hơn là sửa chữa nhiều vấn đề cùng một lúc.
Đối với điện thoại chỉ có một vài vấn đề, nó vẫn có giá trị tiền mặt. Lúc này hãy cân nhắc đổi điện thoại theo chương trình thu cũ đổi mới khi nó vẫn còn một số chức năng, từ đó giúp tiết kiệm ngân sách khi nâng cấp.
Gặp vấn đề với thời lượng pin
Mọi người đều biết rằng pin sẽ bị hỏng theo thời gian. Thay vì sống phụ thuộc vào bộ sạc và ổ cắm, hãy cân nhắc đổi điện thoại nếu nó đã cũ và vấn đề về pin có thể liên quan đến các vấn đề về tuổi thọ khác. Nhiều người có thể nghĩ rằng mình có thể sửa chữa nhưng bản thân thiết bị có thể không bao giờ trở lại như cũ.
Gặp sự cố khi duy trì kết nối
Điện thoại chỉ tốt khi nó có khả năng giao tiếp. Theo thời gian, khả năng thực hiện ngay cả chức năng cơ bản nhất này cũng có thể giảm sút và khiến người dùng khó sử dụng thiết bị khi cần nhất. Chẳng hạn nếu gặp sự cố với Wi-Fi hoặc Bluetooth, đây có thể là dấu hiệu của lỗi phần cứng. Các phụ kiện và mạng mới hơn có thể không hỗ trợ các thiết bị cũ, vì vậy đây sẽ là dấu hiệu tốt để nâng cấp.
Sắp hết dung lượng
Không có gì tệ hơn việc chụp một bức ảnh trong khoảnh khắc vô giá chỉ để thấy rằng bộ nhớ khả dụng quá thấp để lưu trữ hình ảnh. Các chuyên gia cho biết người dùng nên coi đây là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nâng cấp thiết bị của mình để lấy model có bộ nhớ trong lớn hơn.
Bực bội khi giải quyết công việc
Cuối cùng, có hàng chục vấn đề khác nhau có thể gây hại cho một thiết bị công nghệ cũ, nhưng nói đến việc sử dụng hàng ngày với nhiều chức năng khác nhau, tốt nhất hãy rời khỏi nó và mua một mẫu máy mới. Bởi lẽ một điện thoại cũ không thể đáp ứng được nhu cầu hàng ngày, khiến năng suất làm việc kém và gây khó chịu.
Không còn nhận bản cập nhật phần mềm
Smartphone thường xuyên nhận các bản cập nhật phần mềm. Một số có thể thêm các tính năng mới quan trọng vào thiết bị, trong khi một số khác vá các lỗi bảo mật. Nếu tiếp tục sử dụng điện thoại quá lâu, người dùng có thể mất đi lợi ích này.
Thông thường, smartphone được hỗ trợ trung bình khoảng 3 năm với các bản cập nhật bảo mật đi kèm. Tuy nhiên hiện nay có một số hãng đã cải thiện thời gian hỗ trợ cập nhật lên đến 7 năm.
Bỏ lỡ những tính năng mới quan trọng
Mặc dù các công ty công nghệ thích đưa ra những thông báo hấp dẫn về khả năng nâng cao của các mẫu máy mới nhất, nhưng không phải mọi bản phát hành đều thành công. Vấn đề là, nếu vẫn giữ điện thoại của mình trong nhiều năm, người dùng có thể bỏ lỡ một số tính năng có thể giúp cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn.
Ví dụ, mặc dù người dùng có thể khắc phục một số sự cố phần cứng trên các mẫu cũ hơn nhưng việc có được các tính năng hiện đại như chạm để thanh toán và camera tốt hơn có thể giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn rất nhiều.
Việc sửa chữa quá tốn kém
Trong những năm gần đây, điện thoại đã được cải tiến để phục hồi sau khi bị rơi và hư hỏng do nước. Tuy nhiên, khi các vấn đề ngày càng tăng, việc bảo trì chúng có thể trở nên tốn kém do mọi thứ khá phiền phức khiến việc nâng cấp smartphone mới có vẻ hấp dẫn hơn là sửa chữa nhiều vấn đề cùng một lúc.
Đối với điện thoại chỉ có một vài vấn đề, nó vẫn có giá trị tiền mặt. Lúc này hãy cân nhắc đổi điện thoại theo chương trình thu cũ đổi mới khi nó vẫn còn một số chức năng, từ đó giúp tiết kiệm ngân sách khi nâng cấp.
Gặp vấn đề với thời lượng pin
Mọi người đều biết rằng pin sẽ bị hỏng theo thời gian. Thay vì sống phụ thuộc vào bộ sạc và ổ cắm, hãy cân nhắc đổi điện thoại nếu nó đã cũ và vấn đề về pin có thể liên quan đến các vấn đề về tuổi thọ khác. Nhiều người có thể nghĩ rằng mình có thể sửa chữa nhưng bản thân thiết bị có thể không bao giờ trở lại như cũ.
Gặp sự cố khi duy trì kết nối
Điện thoại chỉ tốt khi nó có khả năng giao tiếp. Theo thời gian, khả năng thực hiện ngay cả chức năng cơ bản nhất này cũng có thể giảm sút và khiến người dùng khó sử dụng thiết bị khi cần nhất. Chẳng hạn nếu gặp sự cố với Wi-Fi hoặc Bluetooth, đây có thể là dấu hiệu của lỗi phần cứng. Các phụ kiện và mạng mới hơn có thể không hỗ trợ các thiết bị cũ, vì vậy đây sẽ là dấu hiệu tốt để nâng cấp.
Sắp hết dung lượng
Không có gì tệ hơn việc chụp một bức ảnh trong khoảnh khắc vô giá chỉ để thấy rằng bộ nhớ khả dụng quá thấp để lưu trữ hình ảnh. Các chuyên gia cho biết người dùng nên coi đây là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nâng cấp thiết bị của mình để lấy model có bộ nhớ trong lớn hơn.
Bực bội khi giải quyết công việc
Cuối cùng, có hàng chục vấn đề khác nhau có thể gây hại cho một thiết bị công nghệ cũ, nhưng nói đến việc sử dụng hàng ngày với nhiều chức năng khác nhau, tốt nhất hãy rời khỏi nó và mua một mẫu máy mới. Bởi lẽ một điện thoại cũ không thể đáp ứng được nhu cầu hàng ngày, khiến năng suất làm việc kém và gây khó chịu.