Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt

đinhlinh11

Bé Tleoo
Có xe đã lùi vào dĩ vãng nhưng cũng có xe vẫn đang khiến các tay chơi thuộc phái mạnh thèm khát sở hữu.
Yamaha 125ZR
Yamaha 125ZR còn được dân chơi xe đặt cho biệt danh là Yamaha Cá Mập vì có thân hình giống như một con cá mập tinh nhanh. Mẫu xe côn tay này không được sản xuất tại Việt Nam mà là dòng xe nhập khẩu từ Malaysia và đã ngưng sản xuất ở Malaysia từ cách đây hơn 5 năm.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 1

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Cá Mập đắt đỏ và có giá lên đến vài trăm triệu đồng, tùy theo tình trạng của xe. Trước thời điểm quy định về biển số định danh có hiệu lực, có chiếc Yamaha Cá Mập còn được bán với giá lên đến 1,5 tỷ đồng do sở hữu biển ngũ quý 8.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 2

Sức mạnh của Yamaha 125ZR đến từ loại động cơ 2 thì, có dung tích xi lanh 125cc, cho công suất tối đa 17 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16 Nm tại 7.500 vòng/phút. Sức mạnh như vậy được phát huy tối đa với một mẫu xe cỡ nhỏ như Yamaha 125ZR và đem tới sự phấn khích cho các dân chơi xe.

Suzuki FX125

Cùng là dòng xe nhập khẩu, Suzuki FX125 có tuổi đời ở thị trường Việt Nam ngắn hơn so với Yamaha Cá Mập. Dòng xe côn tay FX125 về tay các dân chơi Việt từ những năm 1998-1999, xe sau đó đã tạo ra một làn sóng gây sốt đối với những người hâm mộ.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 3
Trong thực tế FX125 là mẫu xe được nhập khẩu theo diện nguyên chiếc và được bán ra có thời điểm lên đến vài ngàn đô. Không giống với nhiều mẫu xe khác, FX125 có thể nói là “con ngựa bất kham” dành riêng cho giới trẻ, nhất là các thanh niên có cá tính mạnh.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 4
Suzuki FX125 trang bị động cơ đơn xi lanh, 4 kỳ, dung tích 125cc, cho công suất tối đa 13,3 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hệ thống hộp số 5 cấp, các trang bị giảm xóc đơn phía sau, cùng thiết kế nhìn rất “ngịch” đem tới những trải nghiệm phấn khích cho người lái.

Suzuki RGV 120

Suzuki RGV 120 hay còn gọi là Suzuki Xì Po, xuất hiện trước FX125 tại Việt Nam từ năm 1997. Đây cũng là hàng nhập khẩu thuộc loại nguyên chiếc. Khác với FX125, Suzuki Xì Po hiện vẫn được dân chơi xe săn lùng và trả giá rất cao, cũng nằm ở tầm giá vài trăm triệu đồng với các mẫu xe còn tốt.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 5
Lúc mới về thị trường Việt Nam, Suzuki Xì Po cũng có giá vô cùng đắt đỏ, có lúc lên đến 4.000 USD. Xe có thiết kế đem lại tiếng nổ pô rất “khủng” và ngốn xăng cực lớn. Động cơ xe thuộc loại 2 thì, đơn xi lanh, dung tích 120,7cc, cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này cộng với tiếng pô nổ ầm ĩ làm cho dân chơi xe hai bánh rất phấn khích, nhưng người đi đường có lúc lại từng dán nhãn cho Xì po là xe của kẻ cướp.

Honda 67

Từ trước năm 1975, Honda 67 đã có mặt ở Việt Nam. Sinh cùng thời với Honda Cub, nhưng xe côn tay Honda 67 lại nhắm tới phân khúc chính là khách hàng thuộc phái mạnh. Với trang bị động cơ đơn xi lanh, dung tích 49cc, Honda 67 đạt công suất khiêm tốn 2,7 kW tại 7000 vòng/phút và đi kèm với hộp số 5 cấp.

Những xe côn tay xưa cũ đốn tim các đấng mày râu Việt - 6

Tuy nhiên, Honda 67 vận hành rất linh hoạt và thậm chí có lúc còn được lực lượng an ninh sử dụng để làm phương tiện trong các cuộc truy bắt tội phạm. Xe xuất hiện ở miền Nam Việt Nam trước sau đó mới chuyển ra Bắc phục vụ người hâm mộ. Hiện nay, đâu đó vẫn có người săn tìm các mẫu xe Honda 67 còn “zin” và sẵn sàng trả giá cao để thỏa mãn đam mê chơi xe “cổ” của mình.
 
Bên trên