Daily News
Daily With Vincent
Với chiến lược giá bán mới của TGDĐ, những hệ thống như Hoàng Hà Mobile sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.
Ngày 8/4 vừa qua, Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Cụ thể, ông Tài cho biết TGDĐ từng có một khoảng cách lớn về giá bán so với các đối thủ, do trước đây TGDĐ không quá căn ke về giá bán.
Tuy nhiên trong thời gian tới, điều này sẽ chấm dứt khi TGDĐ sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh hơn. Thậm chí, ông Tài còn "khiêu chiến" các nhà bán lẻ khác, nói rằng các nhà bán lẻ "sẽ nghe thấy tiếng rên xiết" và "chuẩn bị tinh thần". Cụ thể, ông Tài phát biểu: "Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi".
Hoàng Hà Mobile là một trong những hệ thống sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ thay đổi này của TGDĐ. Mang khẩu hiệu "Nếu những gì chúng tôi không có, nghĩa là bạn không cần", Hoàng Hà Mobile nổi danh trong nhiều năm qua bởi cung cấp các sản phẩm điện thoại chính hãng với mức giá rẻ hơn đối thủ.
Có những thời điểm, mức giá iPhone của Hoàng Hà Mobile rẻ hơn cả triệu đồng so với TGDĐ. Tuy nhiên, theo khảo sát giá ba mẫu iPhone phổ biến là iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 và iPhone 11 vào ngày 10/4, khoảng cách này đã bị thu hẹp đáng kể.
Phản hồi trước chiến lược mới của TGDĐ, đại diện của Hoàng Hà Mobile cho biết đây là một "tín hiệu đáng mừng với khách hàng", cho phép họ có thêm sự lựa chọn để sở hữu những sản phẩm với đúng giá trị thật.
Ngoài ra, đại diện Hoàng Hà Mobile cũng chỉ ra sự khác nhau cơ bản giữa cách thức vận hành của hai đơn vị. Do đặt mục tiêu giá rẻ vào triết lý kinh doanh từ đầu, vậy nên khi tìm mặt bằng, Hoàng Hà Mobile đã ưu tiên lựa chọn các diện tích tối giản để tiết kiệm chi phí. Trái lại, nhiều cửa hàng TGDĐ có diện tích lớn, vị trí đắc địa, đội ngũ vận hành đông đảo... khiến cho việc cắt giảm giá bán gặp nhiều khó khăn.
Một cửa hàng Hoàng Hà Mobile tại Q1, TP.HCM
Cuối cùng, phía Hoàng Hà Mobile cho rằng việc TGDĐ điều chỉnh giá bán là cần thiết, do chất lượng và chế độ bảo hành các sản phẩm Apple được phân phối chính hãng tại Việt Nam là như nhau.
Sau đây là toàn bộ phản hồi của đại diện Hoàng Hà Mobile:
Trước hết, chúng tôi nhận thấy đây là một tín hiệu đáng mừng đối với khách hàng. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn giá giữa các đại lý, cũng như mua được những sản phẩm đúng với giá trị thật của nó.
Về phía Hoàng Hà Mobile, triết lý kinh doanh ngay từ đầu của chúng tôi là tối giản diện tích mặt bằng, giảm thiếu tối đa chi phí vận hành nhằm đưa ra mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Với các đại lý có siêu thị to, bộ máy lớn, việc cạnh tranh giá chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.
Tuy nhiên, việc này là cần thiết khi hàng hóa tại các nhà bán lẻ ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR) hiện có giá tốt hơn quá nhiều trong khi chất lượng và chế độ bảo hành tại hãng là như nhau.
Trước đó, một hệ thống bán lẻ khác là CellphoneS cũng đã đưa ra những tuyên bố của riêng mình sau lời "tuyên chiến" của Chủ tịch TGDĐ. CellphoneS khẳng định "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào" nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây. Thách thức về giá bán cũng mở ra cơ hội cho CellphoneS tối ưu vận hành, cắt giảm những chi phí không cần thiết để tiếp tục có những điều chỉnh giá bán cạnh tranh hơn.
Song song với đó, CellphoneS cũng đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, CellphoneS cũng đang vận hành hệ thống sửa chữa đạt chuẩn Apple là Điện Thoại Vui kèm kênh truyền thông Schannel, cũng là hai mắt xích tạo ra sự khác biệt.
Ngày 8/4 vừa qua, Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Cụ thể, ông Tài cho biết TGDĐ từng có một khoảng cách lớn về giá bán so với các đối thủ, do trước đây TGDĐ không quá căn ke về giá bán.
Tuy nhiên trong thời gian tới, điều này sẽ chấm dứt khi TGDĐ sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh hơn. Thậm chí, ông Tài còn "khiêu chiến" các nhà bán lẻ khác, nói rằng các nhà bán lẻ "sẽ nghe thấy tiếng rên xiết" và "chuẩn bị tinh thần". Cụ thể, ông Tài phát biểu: "Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi".
Hoàng Hà Mobile là một trong những hệ thống sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ thay đổi này của TGDĐ. Mang khẩu hiệu "Nếu những gì chúng tôi không có, nghĩa là bạn không cần", Hoàng Hà Mobile nổi danh trong nhiều năm qua bởi cung cấp các sản phẩm điện thoại chính hãng với mức giá rẻ hơn đối thủ.
Có những thời điểm, mức giá iPhone của Hoàng Hà Mobile rẻ hơn cả triệu đồng so với TGDĐ. Tuy nhiên, theo khảo sát giá ba mẫu iPhone phổ biến là iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 và iPhone 11 vào ngày 10/4, khoảng cách này đã bị thu hẹp đáng kể.
Phản hồi trước chiến lược mới của TGDĐ, đại diện của Hoàng Hà Mobile cho biết đây là một "tín hiệu đáng mừng với khách hàng", cho phép họ có thêm sự lựa chọn để sở hữu những sản phẩm với đúng giá trị thật.
Ngoài ra, đại diện Hoàng Hà Mobile cũng chỉ ra sự khác nhau cơ bản giữa cách thức vận hành của hai đơn vị. Do đặt mục tiêu giá rẻ vào triết lý kinh doanh từ đầu, vậy nên khi tìm mặt bằng, Hoàng Hà Mobile đã ưu tiên lựa chọn các diện tích tối giản để tiết kiệm chi phí. Trái lại, nhiều cửa hàng TGDĐ có diện tích lớn, vị trí đắc địa, đội ngũ vận hành đông đảo... khiến cho việc cắt giảm giá bán gặp nhiều khó khăn.
Một cửa hàng Hoàng Hà Mobile tại Q1, TP.HCM
Cuối cùng, phía Hoàng Hà Mobile cho rằng việc TGDĐ điều chỉnh giá bán là cần thiết, do chất lượng và chế độ bảo hành các sản phẩm Apple được phân phối chính hãng tại Việt Nam là như nhau.
Sau đây là toàn bộ phản hồi của đại diện Hoàng Hà Mobile:
Trước hết, chúng tôi nhận thấy đây là một tín hiệu đáng mừng đối với khách hàng. Khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn giá giữa các đại lý, cũng như mua được những sản phẩm đúng với giá trị thật của nó.
Về phía Hoàng Hà Mobile, triết lý kinh doanh ngay từ đầu của chúng tôi là tối giản diện tích mặt bằng, giảm thiếu tối đa chi phí vận hành nhằm đưa ra mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Với các đại lý có siêu thị to, bộ máy lớn, việc cạnh tranh giá chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.
Tuy nhiên, việc này là cần thiết khi hàng hóa tại các nhà bán lẻ ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR) hiện có giá tốt hơn quá nhiều trong khi chất lượng và chế độ bảo hành tại hãng là như nhau.
Trước đó, một hệ thống bán lẻ khác là CellphoneS cũng đã đưa ra những tuyên bố của riêng mình sau lời "tuyên chiến" của Chủ tịch TGDĐ. CellphoneS khẳng định "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào" nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây. Thách thức về giá bán cũng mở ra cơ hội cho CellphoneS tối ưu vận hành, cắt giảm những chi phí không cần thiết để tiếp tục có những điều chỉnh giá bán cạnh tranh hơn.
Song song với đó, CellphoneS cũng đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, CellphoneS cũng đang vận hành hệ thống sửa chữa đạt chuẩn Apple là Điện Thoại Vui kèm kênh truyền thông Schannel, cũng là hai mắt xích tạo ra sự khác biệt.