Nguyễn Tấn Sang
Bán xe 🚗
VOV.VN - Xiaomi SU7 - sản phẩm đầu tiên của gã khổng lồ điện tử tiêu dùng và điện thoại thông minh Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện có thông số kỹ thuật ấn tượng và công suất lên tới 664 mã lực.
Xiaomi SU7 đang là tin tức nóng hổi của giới đam mê xe và công nghệ vì đây là lần đầu tiên một công ty nổi tiếng với việc sản xuất điện thoại thông minh lại cho thấy kế hoạch đầy tham vọng và nghiêm túc của mình trong lĩnh vực ô tô.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) từng nhá hàng SU7 hồi tháng 11 và sau hơn một tháng Xiaomi đã chính thức trình làng SU7, tiết lộ mọi thứ từ công suất và phạm vi lái xe cho đến lực kẹp của máy đúc được sử dụng để chế tạo nó (9.100 tấn).
SU7 dài 196,7 inch (4.997 mm), chiều dài cơ sở 118,1 inch (3.000 mm) với mũi xe kiểu McLaren mang lại hệ số cản gió chỉ 0,195 Cd. Kiến trúc Modena của SU7 tương thích với cả nguồn điện 400 và 800 volt, đồng thời mẫu xe cũng có nhiều cấu hình truyền động và công suất đầu ra từ các tùy chọn động cơ khác nhau gồm V6, V6s và V8s.
Mẫu tiêu chuẩn V6 sở hữu một động cơ duy nhất, mang lại công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 5,28 giây. Mẫu xe cấp thấp được giới hạn ở điện áp 400 volt nên không sạc nhanh như những phiên bản đắt tiền hơn, nhưng nó vẫn cung cấp phạm vi hoạt động khá tốt ở mức 668 km từ bộ pin 73,6 kWh.
Mặt khác, những chiếc xe V8s hàng đầu được trang bị động cơ kép tạo ra công suất 664 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,78 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 265 km/giờ, vượt trội hơn cả một vài mẫu Taycan. Mẫu xe này có khả năng đi được quãng đường 800 km sau khi sạc đầy pin 101 kWh, nhiều hơn cả Model S. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe còn tích hợp công nghệ sạc nhanh 800 volt, có nghĩa là tài xế có thể sạc đủ năng lượng để di chuyển thêm 220 km trong 5 phút hoặc 390 km trong 10 phút khi kết nối với một trạm sạc nhanh phù hợp.
Không có gì đáng ngạc nhiên, với nền tảng của công ty mẹ Xiaomi, SU7 dễ dàng gây ấn tượng với các tiện ích công nghệ, cả về hỗ trợ người lái và thông tin giải trí. Mẫu xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch; gói tự động bao gồm lidar, camera và radar, hiện tại cung cấp khả năng lái xe trên đường cao tốc và đỗ xe tự động nhưng có thể sớm được bổ sung chức năng tự lái ra sau khi đội ngũ nhân viên của Xiaomi thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm vào năm 2024.
Mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên CEO Lei Jun của Xiaomi cũng thừa nhận rằng nó sẽ có giá không hề rẻ. Con số chính xác về chi phí phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm ô tô điện từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sẽ được công bố chính thức trong vài tháng tới; sau đó là danh sách những quốc gia ngoài đất nước tỷ dân có thể sở hữu mẫu xe này.
Xiaomi SU7 đang là tin tức nóng hổi của giới đam mê xe và công nghệ vì đây là lần đầu tiên một công ty nổi tiếng với việc sản xuất điện thoại thông minh lại cho thấy kế hoạch đầy tham vọng và nghiêm túc của mình trong lĩnh vực ô tô.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) từng nhá hàng SU7 hồi tháng 11 và sau hơn một tháng Xiaomi đã chính thức trình làng SU7, tiết lộ mọi thứ từ công suất và phạm vi lái xe cho đến lực kẹp của máy đúc được sử dụng để chế tạo nó (9.100 tấn).
SU7 dài 196,7 inch (4.997 mm), chiều dài cơ sở 118,1 inch (3.000 mm) với mũi xe kiểu McLaren mang lại hệ số cản gió chỉ 0,195 Cd. Kiến trúc Modena của SU7 tương thích với cả nguồn điện 400 và 800 volt, đồng thời mẫu xe cũng có nhiều cấu hình truyền động và công suất đầu ra từ các tùy chọn động cơ khác nhau gồm V6, V6s và V8s.
Mẫu tiêu chuẩn V6 sở hữu một động cơ duy nhất, mang lại công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm), có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 5,28 giây. Mẫu xe cấp thấp được giới hạn ở điện áp 400 volt nên không sạc nhanh như những phiên bản đắt tiền hơn, nhưng nó vẫn cung cấp phạm vi hoạt động khá tốt ở mức 668 km từ bộ pin 73,6 kWh.
Mặt khác, những chiếc xe V8s hàng đầu được trang bị động cơ kép tạo ra công suất 664 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,78 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 265 km/giờ, vượt trội hơn cả một vài mẫu Taycan. Mẫu xe này có khả năng đi được quãng đường 800 km sau khi sạc đầy pin 101 kWh, nhiều hơn cả Model S. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe còn tích hợp công nghệ sạc nhanh 800 volt, có nghĩa là tài xế có thể sạc đủ năng lượng để di chuyển thêm 220 km trong 5 phút hoặc 390 km trong 10 phút khi kết nối với một trạm sạc nhanh phù hợp.
Không có gì đáng ngạc nhiên, với nền tảng của công ty mẹ Xiaomi, SU7 dễ dàng gây ấn tượng với các tiện ích công nghệ, cả về hỗ trợ người lái và thông tin giải trí. Mẫu xe sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch; gói tự động bao gồm lidar, camera và radar, hiện tại cung cấp khả năng lái xe trên đường cao tốc và đỗ xe tự động nhưng có thể sớm được bổ sung chức năng tự lái ra sau khi đội ngũ nhân viên của Xiaomi thực hiện thành công các cuộc thử nghiệm vào năm 2024.
Mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên CEO Lei Jun của Xiaomi cũng thừa nhận rằng nó sẽ có giá không hề rẻ. Con số chính xác về chi phí phải bỏ ra để sở hữu một sản phẩm ô tô điện từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sẽ được công bố chính thức trong vài tháng tới; sau đó là danh sách những quốc gia ngoài đất nước tỷ dân có thể sở hữu mẫu xe này.