Thanh Thúy
Well-known member
Thời điểm cuối năm, trong khi đa số các hãng xe phải giảm giá kịch sàn để hút khách, chạy doanh số thì cũng có không ít mẫu ô tô khan hàng, đại lý nhân cơ hội bán "bia kèm lạc", kiếm lời.
Trong 2 tuần vừa qua, ghi nhận của VietNamNet cho thấy, thị trường xe Việt Nam tái diễn tình trạng "bán bia kèm lạc" đối với một số mẫu ô tô khan hàng như thường thấy ở các dịp cuối năm, giáp Tết. Tính đến thời điểm này, nổi lên 4 mẫu ô tô "hot" của Toyota, Honda, Hyundai đã được các đại lý bán chênh giá cao, hoặc yêu cầu mua thêm phụ kiện.
Hãng Toyota hiện có Innova Cross cũng bị bán kèm "lạc" tại các đại lý. Kể từ khi ra mắt hồi tháng 10 đến nay, Toyota Innova Cross liên tục được các đại lý ở Hà Nội chào bán đi kèm bộ phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng dành cho khách muốn được giao xe sớm. Nếu trường hợp khách không đồng ý mua phụ kiện, khách phải chờ đến tháng 1, tháng 2 năm sau mới được nhận xe. Hiện, lượng xe Toyota Innova Cross về đại lý vẫn chưa nhiều trong khi nhu cầu mua xe tăng dịp cuối năm.
Toyota Innova Cross là mẫu xe mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có 2 phiên bản, gồm bản máy xăng 8 chỗ ngồi giá 810 triệu đồng và Innova Cross hybrid HEV (7 chỗ ngồi) giá 990 triệu đồng.
Không chỉ Toyota, một mẫu xe Nhật Bản khác là Honda CR-V 2024 vừa ra mắt cuối tháng 10, hiện cũng đang bị cắt khuyến mãi ở bản máy xăng và riêng bản hybrid sẽ phải kèm “lạc” trị giá khoảng 40-50 triệu đồng.
Theo một số nhân viên bán hàng Honda cho biết, do bản hybrid được nhập khẩu nên đại lý không chủ động được nguồn cung, khách muốn mua sẽ buộc phải ký cam kết chờ với thời gian giao xe không hứa trước.
Honda CR-V 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Tại thị trường Việt, Honda CR-V 2024 được phân phối 4 phiên bản có giá niêm yết dao động từ 1,109-1,310 tỷ đồng, trong đó 3 phiên bản xăng được lắp ráp trong nước, gồm: G, L, L AWD cấu hình 7 chỗ ngồi; riêng bản sử dụng động cơ hybrid e:HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có cấu hình 5 chỗ.
Trong tháng 12, mẫu xe mới nhà Hyundai là Palisade cũng bị khách hàng phàn nàn bán "lạc". Theo đó, nhiều khách hàng muốn mua Palisade Prestige bản 6 chỗ muốn lấy xe ngay thì phải mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 70-80 triệu đồng cùng với mức giá niêm yết 1,589 tỷ đồng. Tương tự, bản Exclusive 6 chỗ cũng bị gợi ý mua thêm 50-60 triệu đồng đi kèm mức giá niêm yết 1,479 tỷ đồng.
Hyundai Palisade 2023.
Một số nhân viên bán hàng cho biết, nếu không chấp nhận mức chênh do mua thêm phụ kiện mà đại lý đưa ra, khách hàng buộc phải chờ sang cuối quý I năm 2024 mới có thể nhận xe.
Như VietNamNet đưa tin trước đó, khi bước sang quý IV của năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam dần lấy lại đà tăng trưởng, lượng khách hàng mua ô tô có chiều hướng gia tăng thì nhiều nhà sản xuất, phân phối ô tô lập tức cắt giảm ưu đãi.
Cụ thể, Hyundai Santa Fe hiện không còn ưu đãi, dù các tháng trước đó, mẫu xe này liên tục gây chú ý khi được giảm "khủng" từ 100- 200 triệu đồng tuỳ phiên bản để xả hàng xe số VIN 2022. Hyundai Tucson hiện cũng "quay đầu" cắt giảm ưu đãi khủng từ mức giảm gần 200 triệu đồng ở tháng trước xuống còn 10-20 triệu đồng trong tháng 12. Mitsubishi Pajero Sport từ giá giảm sâu đến 220 triệu đồng ở tháng trước, sang tháng này chỉ còn tặng 100% lệ phí trước bạ cho bản sản xuất 2023. Subaru Forester cũng từ mức giảm 220-280 triệu đồng ở tháng 11, sang tháng 12, đã cắt bớt ưu đãi 10- 50 triệu đồng, khiến mức giảm giá chỉ còn từ 170-270 triệu đồng.
Theo VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) và thành viên ngoài VAMA- TC Motor, thị trường ô tô Việt Nam đã bán ra tổng cộng 35.933 xe trong tháng 11/2023, tăng 3.106 xe so với tháng 10, tương ứng tỷ lệ tăng 9,46%. Tính chung 11 tháng qua, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA và TC Motor đạt 319.855 xe, giảm 27,5% so với cùng kỳ năm 2022. Đóng góp cho sức mua tăng trong tháng vừa qua có thể kể đến nguyên nhân "kép" gồm ưu đãi lệ phí trước bạ 50% của Chính phủ và chiến dịch giảm giá "miệt mài" của các hãng xe.
Trong 2 tuần vừa qua, ghi nhận của VietNamNet cho thấy, thị trường xe Việt Nam tái diễn tình trạng "bán bia kèm lạc" đối với một số mẫu ô tô khan hàng như thường thấy ở các dịp cuối năm, giáp Tết. Tính đến thời điểm này, nổi lên 4 mẫu ô tô "hot" của Toyota, Honda, Hyundai đã được các đại lý bán chênh giá cao, hoặc yêu cầu mua thêm phụ kiện.
Hãng Toyota hiện có Innova Cross cũng bị bán kèm "lạc" tại các đại lý. Kể từ khi ra mắt hồi tháng 10 đến nay, Toyota Innova Cross liên tục được các đại lý ở Hà Nội chào bán đi kèm bộ phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng dành cho khách muốn được giao xe sớm. Nếu trường hợp khách không đồng ý mua phụ kiện, khách phải chờ đến tháng 1, tháng 2 năm sau mới được nhận xe. Hiện, lượng xe Toyota Innova Cross về đại lý vẫn chưa nhiều trong khi nhu cầu mua xe tăng dịp cuối năm.
Toyota Innova Cross là mẫu xe mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có 2 phiên bản, gồm bản máy xăng 8 chỗ ngồi giá 810 triệu đồng và Innova Cross hybrid HEV (7 chỗ ngồi) giá 990 triệu đồng.
Không chỉ Toyota, một mẫu xe Nhật Bản khác là Honda CR-V 2024 vừa ra mắt cuối tháng 10, hiện cũng đang bị cắt khuyến mãi ở bản máy xăng và riêng bản hybrid sẽ phải kèm “lạc” trị giá khoảng 40-50 triệu đồng.
Theo một số nhân viên bán hàng Honda cho biết, do bản hybrid được nhập khẩu nên đại lý không chủ động được nguồn cung, khách muốn mua sẽ buộc phải ký cam kết chờ với thời gian giao xe không hứa trước.
Honda CR-V 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Tại thị trường Việt, Honda CR-V 2024 được phân phối 4 phiên bản có giá niêm yết dao động từ 1,109-1,310 tỷ đồng, trong đó 3 phiên bản xăng được lắp ráp trong nước, gồm: G, L, L AWD cấu hình 7 chỗ ngồi; riêng bản sử dụng động cơ hybrid e:HEV được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có cấu hình 5 chỗ.
Trong tháng 12, mẫu xe mới nhà Hyundai là Palisade cũng bị khách hàng phàn nàn bán "lạc". Theo đó, nhiều khách hàng muốn mua Palisade Prestige bản 6 chỗ muốn lấy xe ngay thì phải mua thêm phụ kiện trị giá khoảng 70-80 triệu đồng cùng với mức giá niêm yết 1,589 tỷ đồng. Tương tự, bản Exclusive 6 chỗ cũng bị gợi ý mua thêm 50-60 triệu đồng đi kèm mức giá niêm yết 1,479 tỷ đồng.
Hyundai Palisade 2023.
Một số nhân viên bán hàng cho biết, nếu không chấp nhận mức chênh do mua thêm phụ kiện mà đại lý đưa ra, khách hàng buộc phải chờ sang cuối quý I năm 2024 mới có thể nhận xe.
Như VietNamNet đưa tin trước đó, khi bước sang quý IV của năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam dần lấy lại đà tăng trưởng, lượng khách hàng mua ô tô có chiều hướng gia tăng thì nhiều nhà sản xuất, phân phối ô tô lập tức cắt giảm ưu đãi.
Cụ thể, Hyundai Santa Fe hiện không còn ưu đãi, dù các tháng trước đó, mẫu xe này liên tục gây chú ý khi được giảm "khủng" từ 100- 200 triệu đồng tuỳ phiên bản để xả hàng xe số VIN 2022. Hyundai Tucson hiện cũng "quay đầu" cắt giảm ưu đãi khủng từ mức giảm gần 200 triệu đồng ở tháng trước xuống còn 10-20 triệu đồng trong tháng 12. Mitsubishi Pajero Sport từ giá giảm sâu đến 220 triệu đồng ở tháng trước, sang tháng này chỉ còn tặng 100% lệ phí trước bạ cho bản sản xuất 2023. Subaru Forester cũng từ mức giảm 220-280 triệu đồng ở tháng 11, sang tháng 12, đã cắt bớt ưu đãi 10- 50 triệu đồng, khiến mức giảm giá chỉ còn từ 170-270 triệu đồng.
Theo VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) và thành viên ngoài VAMA- TC Motor, thị trường ô tô Việt Nam đã bán ra tổng cộng 35.933 xe trong tháng 11/2023, tăng 3.106 xe so với tháng 10, tương ứng tỷ lệ tăng 9,46%. Tính chung 11 tháng qua, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA và TC Motor đạt 319.855 xe, giảm 27,5% so với cùng kỳ năm 2022. Đóng góp cho sức mua tăng trong tháng vừa qua có thể kể đến nguyên nhân "kép" gồm ưu đãi lệ phí trước bạ 50% của Chính phủ và chiến dịch giảm giá "miệt mài" của các hãng xe.