Thanh Tuấn
Well-known member
Tại sự kiện, Giám đốc kinh doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết lộ trình phát triển sẽ chia làm 3 giai đoạn.
Đầu tiên, trong giai đoạn 2024-2025, hãng sẽ phân phối 4 mẫu xe, bao gồm: Omoda C5 (bản xăng), Omoda E5 (thuần điện) và bộ đôi Jaecoo J7/J7 PHEV. Tất cả đều được nhập khẩu từ Indonesia.
Cũng trong khoảng thời gian này, hãng xe Trung Quốc sẽ mở trên 30 đại lý, showroom tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu lọt top 10 thị trường trong nước về doanh số bán hàng với thị phần ước tính 3%. Theo báo cáo VAMA, 3% thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 tương đương hơn 1.100 xe của Suzuki đạt được.
Dự kiến trong năm 2025, bộ đôi thương hiệu con của Chery bổ sung thêm 15 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S và còn 16 đại lý trong quá trình đánh giá để đạt được tiêu chuẩn trên.
Kế hoạch phát triển của Omoda và Jaecoo tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đến giai đoạn 2 (2026-2027), Omoda & Jaecoo Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước và bổ sung thêm Jaecoo J8/J8 PHEV vào dải sản phẩm. Doanh số của hãng dự kiến sẽ đạt 6% tổng thị trường (khoảng 2.500 xe, áp theo tình hình kinh doanh năm 2023 tại Việt Nam) và lọt vào vị trí top 8. Số lượng đại lý tăng lên mức 50.
Giai đoạn 3 là từ 2028 trở đi. Ở thời điểm này, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ mang thêm mẫu Omoda C3/E3 và Jaecoo J6/J6 PHEV về thị trường để củng cố doanh số. Mục tiêu là 10% thị phần và lọt vào top 5 về doanh số bán hàng. Số lượng đại lý, showroom dự kiến sẽ vượt con số 100.
Để hình dung, hãng xe đứng vị trí top 5 trong năm 2023 là Mazda có tổng doanh số 35.632 chiếc bán ra thị trường. Trong khi hai vị trí top 8 và top 10 là Honda với Isuzu, doanh số lần lượt đạt 23.802 và 8.671 chiếc ra thị trường. Đó là những mốc tham khảo để thương hiệu Trung Quốc cần vượt qua nếu muốn đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
Nếu kế hoạch trên thành hiện thực, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ là một trong những hãng xe có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam không chỉ về số lượng xe bán ra mà còn ở hệ thống đại lý toàn quốc. Toyota tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1995 và tính tới thời điểm tháng 6/2023, hãng xe này đã mở được 86 đại lý, showroom trên cả nước. Hay Mitsubishi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1994 nhưng tới nay mới chỉ mở 26 đại lý.
Trong sự kiện, bộ đôi thương hiệu Trung Quốc còn công bố kế hoạch phân phối xe Jaecoo tại Việt Nam. Hãng sẽ đưa về 4 kiểu dẫn động gồm xe động cơ đốt trong (ICE) với đại diện là Jaecoo J5, J7 và J8. Tiếp đến là xe Plug-in Hybrid (PHEV) sẽ có J7 và J8. Xe thuần điện (BEV) là Jaecoo J5 và J6. Cuối cùng là xe điện phạm vi mở rộng (REEV) sẽ có Jaecoo J5 và J9.
Dải sản phẩm dự kiến trong tương lai của Jaecoo tại Việt Nam được Chery công bố.
Đầu tiên, trong giai đoạn 2024-2025, hãng sẽ phân phối 4 mẫu xe, bao gồm: Omoda C5 (bản xăng), Omoda E5 (thuần điện) và bộ đôi Jaecoo J7/J7 PHEV. Tất cả đều được nhập khẩu từ Indonesia.
Cũng trong khoảng thời gian này, hãng xe Trung Quốc sẽ mở trên 30 đại lý, showroom tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu lọt top 10 thị trường trong nước về doanh số bán hàng với thị phần ước tính 3%. Theo báo cáo VAMA, 3% thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 tương đương hơn 1.100 xe của Suzuki đạt được.
Dự kiến trong năm 2025, bộ đôi thương hiệu con của Chery bổ sung thêm 15 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S và còn 16 đại lý trong quá trình đánh giá để đạt được tiêu chuẩn trên.
Kế hoạch phát triển của Omoda và Jaecoo tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đến giai đoạn 2 (2026-2027), Omoda & Jaecoo Việt Nam chuyển sang lắp ráp trong nước và bổ sung thêm Jaecoo J8/J8 PHEV vào dải sản phẩm. Doanh số của hãng dự kiến sẽ đạt 6% tổng thị trường (khoảng 2.500 xe, áp theo tình hình kinh doanh năm 2023 tại Việt Nam) và lọt vào vị trí top 8. Số lượng đại lý tăng lên mức 50.
Giai đoạn 3 là từ 2028 trở đi. Ở thời điểm này, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ mang thêm mẫu Omoda C3/E3 và Jaecoo J6/J6 PHEV về thị trường để củng cố doanh số. Mục tiêu là 10% thị phần và lọt vào top 5 về doanh số bán hàng. Số lượng đại lý, showroom dự kiến sẽ vượt con số 100.
Để hình dung, hãng xe đứng vị trí top 5 trong năm 2023 là Mazda có tổng doanh số 35.632 chiếc bán ra thị trường. Trong khi hai vị trí top 8 và top 10 là Honda với Isuzu, doanh số lần lượt đạt 23.802 và 8.671 chiếc ra thị trường. Đó là những mốc tham khảo để thương hiệu Trung Quốc cần vượt qua nếu muốn đạt mục tiêu đầy tham vọng của mình.
Nếu kế hoạch trên thành hiện thực, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ là một trong những hãng xe có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam không chỉ về số lượng xe bán ra mà còn ở hệ thống đại lý toàn quốc. Toyota tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1995 và tính tới thời điểm tháng 6/2023, hãng xe này đã mở được 86 đại lý, showroom trên cả nước. Hay Mitsubishi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1994 nhưng tới nay mới chỉ mở 26 đại lý.
Trong sự kiện, bộ đôi thương hiệu Trung Quốc còn công bố kế hoạch phân phối xe Jaecoo tại Việt Nam. Hãng sẽ đưa về 4 kiểu dẫn động gồm xe động cơ đốt trong (ICE) với đại diện là Jaecoo J5, J7 và J8. Tiếp đến là xe Plug-in Hybrid (PHEV) sẽ có J7 và J8. Xe thuần điện (BEV) là Jaecoo J5 và J6. Cuối cùng là xe điện phạm vi mở rộng (REEV) sẽ có Jaecoo J5 và J9.
Dải sản phẩm dự kiến trong tương lai của Jaecoo tại Việt Nam được Chery công bố.