Thanh Thúy
Well-known member
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên tiếp tục mua chiếc xe thể thao Lotus Elise S2 hàng độc ngay sau khi tậu chiếc Nissan 350Z 15 năm tuổi trị giá gần 1 tỷ cách đây vài ngày.
Bên cạnh loạt siêu xe đắt tiền, nhiều chiếc xe cổ độc hiếm cũng liên tục về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong thời gian qua. Một số xe thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam như Aston Martin Vantage Roadster, Nissan Datsun 280ZX, Porsche 944, Toyota Corona, Toyota Celica, Ford Pinto,…
Mới đây, doanh nhân ngành cà phê tiếp tục gây chú ý khi mua chiếc Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam. Chiếc xe thể thao này thuộc đời 2005, đưa về nước ta từ năm 2010 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Xe từng thuộc sở hữu của tập đoàn Novaland trước khi “ông lớn” ngành bất động sản gặp khủng hoảng tài chính và thanh lý lại chiếc xe.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra số tiền không dưới 1,5 tỷ đồng để bổ sung chiếc xe thể thao hàng hiếm vào bộ sưu tập xe được giới chơi xe đồn đoán trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Cách đây 1 năm, chiếc Elise S2 được một đại gia chơi xe ở Hà Nội rao bán lại với giá khoảng 2 tỷ đồng.
Ảnh: Nguyễn Đức
Sau khi về tay chủ mới ở TP.HCM, ngoại thất xe đã “lột xác” với một số chi tiết mới như líp cản trước, líp sườn và cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe, làm tăng vẻ thể thao cho xe. Bộ mâm nguyên bản đã độ lên loại mâm đa chấu sơn đen.
Nguyên bản xe có ngoại thất nổi bật khi sơn màu vàng cùng đường kẻ sọc kép màu bạc kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Sau khi qua tay một số chủ nhân, màu sơn đã đổi sang tông màu xanh rêu lạ mắt. Ở thời điểm về Việt Nam, xe sử dụng bộ la-zăng đa chấu kích thước 16 inch, hoàn thiện bằng hai màu tương phản.
Đặc biệt hơn, phần mui của Elise có thể tháo rời hoặc lắp lại bằng tay, biến chiếc xe từ một mẫu coupe thể thao thành chiếc mui trần grand sport.
Không gian nội thất với tông màu đen chủ đạo, chủ yếu sử dụng da cao cấp và da lộn. Thiết kế đơn giản tập trung cho người lái, gồm hai đồng hồ cơ học sau vô-lăng độ.
Lotus Elise là mẫu xe thể thao hai cửa với thiết kế nhỏ gọn, dùng hệ truyền động trục sau và động cơ đặt giữa. Phiên bản mui trần phát triển từ năm 1994 và xuất hiện lần đầu vào năm 1996, phát triển bởi Lotus Cars – một nhà sản xuất xe đến từ Anh quốc.
Chiếc xe của “ông trùm cà phê” thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất năm 2005 và cập bến Việt Nam năm 2010. Sau 13 năm về nước, đến nay xe vẫn là chiếc có một không hai ở nước ta.
Lotus Elise S2 được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.8 lít của Toyota, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực cùng 181 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ trọng lượng nhẹ cùng thiết kế nhỏ gọn, xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong khoảng 4,9 giây cùng vận tốc tối đa 240 km/h.
Phiên bản 2.0 lít turbo mạnh mẽ hơn khi công suất nâng lên mức 218 mã lực, song chiếc độc nhất Việt Nam thuộc bản 1.8L.
Hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu bộ sưu tập xe đắt giá nhất và nhiều xe nhất Việt Nam. Những siêu xe triệu đô thuộc sở hữu của doanh nhân ngành cà phê này có thể kể đến như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Ford GT, Porsche 918 Spyder,…
Bên cạnh loạt siêu xe đắt tiền, nhiều chiếc xe cổ độc hiếm cũng liên tục về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong thời gian qua. Một số xe thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam như Aston Martin Vantage Roadster, Nissan Datsun 280ZX, Porsche 944, Toyota Corona, Toyota Celica, Ford Pinto,…
Mới đây, doanh nhân ngành cà phê tiếp tục gây chú ý khi mua chiếc Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam. Chiếc xe thể thao này thuộc đời 2005, đưa về nước ta từ năm 2010 thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Xe từng thuộc sở hữu của tập đoàn Novaland trước khi “ông lớn” ngành bất động sản gặp khủng hoảng tài chính và thanh lý lại chiếc xe.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra số tiền không dưới 1,5 tỷ đồng để bổ sung chiếc xe thể thao hàng hiếm vào bộ sưu tập xe được giới chơi xe đồn đoán trị giá hơn 1.000 tỷ đồng. Cách đây 1 năm, chiếc Elise S2 được một đại gia chơi xe ở Hà Nội rao bán lại với giá khoảng 2 tỷ đồng.
Ảnh: Nguyễn Đức
Sau khi về tay chủ mới ở TP.HCM, ngoại thất xe đã “lột xác” với một số chi tiết mới như líp cản trước, líp sườn và cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe, làm tăng vẻ thể thao cho xe. Bộ mâm nguyên bản đã độ lên loại mâm đa chấu sơn đen.
Nguyên bản xe có ngoại thất nổi bật khi sơn màu vàng cùng đường kẻ sọc kép màu bạc kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Sau khi qua tay một số chủ nhân, màu sơn đã đổi sang tông màu xanh rêu lạ mắt. Ở thời điểm về Việt Nam, xe sử dụng bộ la-zăng đa chấu kích thước 16 inch, hoàn thiện bằng hai màu tương phản.
Đặc biệt hơn, phần mui của Elise có thể tháo rời hoặc lắp lại bằng tay, biến chiếc xe từ một mẫu coupe thể thao thành chiếc mui trần grand sport.
Không gian nội thất với tông màu đen chủ đạo, chủ yếu sử dụng da cao cấp và da lộn. Thiết kế đơn giản tập trung cho người lái, gồm hai đồng hồ cơ học sau vô-lăng độ.
Lotus Elise là mẫu xe thể thao hai cửa với thiết kế nhỏ gọn, dùng hệ truyền động trục sau và động cơ đặt giữa. Phiên bản mui trần phát triển từ năm 1994 và xuất hiện lần đầu vào năm 1996, phát triển bởi Lotus Cars – một nhà sản xuất xe đến từ Anh quốc.
Chiếc xe của “ông trùm cà phê” thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất năm 2005 và cập bến Việt Nam năm 2010. Sau 13 năm về nước, đến nay xe vẫn là chiếc có một không hai ở nước ta.
Lotus Elise S2 được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.8 lít của Toyota, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực cùng 181 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ trọng lượng nhẹ cùng thiết kế nhỏ gọn, xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong khoảng 4,9 giây cùng vận tốc tối đa 240 km/h.
Phiên bản 2.0 lít turbo mạnh mẽ hơn khi công suất nâng lên mức 218 mã lực, song chiếc độc nhất Việt Nam thuộc bản 1.8L.
Hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu bộ sưu tập xe đắt giá nhất và nhiều xe nhất Việt Nam. Những siêu xe triệu đô thuộc sở hữu của doanh nhân ngành cà phê này có thể kể đến như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Ford GT, Porsche 918 Spyder,…