TRUONGTRINH
Well-known member
Mẫu siêu xe lấy cảm hứng từ giải đua Indy và Le Mans, tinh chỉnh động cơ mạnh hơn so với phiên bản R tiêu chuẩn.
Hãng xe Italy tung ra phiên bản đặc biệt dựa trên sản phẩm đình đám Huayra R, vẫn sử dụng động cơ V12, công suất 888 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Với phần đuôi dài thêm 190 mm, Huayra R Evo trở thành phiên bản Codalunga – nghĩa tiếng Italy là đuôi dài (longtail). Tuy nhiên, Codalunga đã được nhà sáng lập Pagani, Horacio Pagani, đặt cho chiếc Huayra, nên R Evo được mô tả là phiên bản nâng cấp của R.
Siêu xe mui trần phiên bản đường đua Pagani Huayra R Evo. Ảnh: Pagani
Huayra R từng được giới thiệu vào năm 2021 với động cơ được AMG hợp tác phát triển cùng đội đua HWA AG (Đức). Động cơ 6 lít V12 hút khí tự nhiên chỉ nặng 197 kg và công suất cực đại tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tại giải vòng tua 5.800-8.200 vòng/phút và giới hạn 9.200 vòng/phút.
Tuy nhiên đối với phiên bản mới, xe trang bị ống nạp và trục cam mới giúp R Evo trở thành mẫu xe mạnh nhất của Pagani. Hộp số sàn tuần tự 6 cấp của HWA chỉ riêng dòng Huayra sử dụng.
Với phần đuôi dài thêm 190 mm, Huayra R Evo trở thành phiên bản Codalunga – nghĩa tiếng Italy là đuôi dài (longtail). Ảnh: Pagani
Thiết kế của Huayra R Evo cũng được tinh chỉnh, với bộ chia gió trước mở rộng thêm 101 mm, phần đuôi kéo dài giúp chiếc xe dài hơn Huayra thông thường 304,8 mm. Do đó, lực ép xuống mặt đường cũng tăng 45% và hiệu suất khí động học tăng thêm 21%. Ở tốc độ 320 km/h, thân xe tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn trọng lượng toàn bộ xe (chỉ 1.060 kg).
R Evo sử dụng sợi carbon tiên tiến mà Pagani đã phát triển cho chiếc Utopia. Theo hãng, độ cứng tăng thêm 38% ở cùng trọng lượng.
Điểm thú vị ở R Evo là phần mui có thể tháo rời, lấy cảm hứng sau khi Horacio tham dự cuộc đua Formula Indy ở Nashville, Mỹ. Phần mui khi tháo không làm giảm con số về lực ép mà còn tăng lực ép xuống mặt đường thêm 5%.
Động cơ 6 lít V12 hút khí tự nhiên công suất 888 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Ảnh: Pagani
Hãng cũng trang bị cho R Evo một bộ giảm xóc mới, hệ thống treo Triplex mới tương tự trên một số mẫu xe của Koenigsegg và hệ thống phanh gốm carbon Brembo CCM-R. Các nút chặn mới giúp tăng 14% khu vực phanh trên đĩa và miếng đệm, lốp Pirelli P Zero mới với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Mặc dù đây là chiếc xe đua, Pagani muốn khách hàng thực sự thoải mái nên cung cấp cả hai phiên bản tay lái nghịch và thuận.
Khoang cabin chưa được tiết lộ, nhưng hãng cho biết ghế sẽ có đệm xốp bọc bằng vật liệu chống cháy, dây đai an toàn 6 điểm, tựa đầu bằng carbon và đệm hai bên đầu là tiêu chuẩn.
Giá cả và số lượng chưa được tiết lộ, nhưng những khách hàng đặt mua sẽ được tham dự các sự kiện do Pagani tổ chức tại các đường đua danh tiếng.
Minh Quân (theo CarBuzz)
Hãng xe Italy tung ra phiên bản đặc biệt dựa trên sản phẩm đình đám Huayra R, vẫn sử dụng động cơ V12, công suất 888 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Với phần đuôi dài thêm 190 mm, Huayra R Evo trở thành phiên bản Codalunga – nghĩa tiếng Italy là đuôi dài (longtail). Tuy nhiên, Codalunga đã được nhà sáng lập Pagani, Horacio Pagani, đặt cho chiếc Huayra, nên R Evo được mô tả là phiên bản nâng cấp của R.
Siêu xe mui trần phiên bản đường đua Pagani Huayra R Evo. Ảnh: Pagani
Huayra R từng được giới thiệu vào năm 2021 với động cơ được AMG hợp tác phát triển cùng đội đua HWA AG (Đức). Động cơ 6 lít V12 hút khí tự nhiên chỉ nặng 197 kg và công suất cực đại tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tại giải vòng tua 5.800-8.200 vòng/phút và giới hạn 9.200 vòng/phút.
Tuy nhiên đối với phiên bản mới, xe trang bị ống nạp và trục cam mới giúp R Evo trở thành mẫu xe mạnh nhất của Pagani. Hộp số sàn tuần tự 6 cấp của HWA chỉ riêng dòng Huayra sử dụng.
Với phần đuôi dài thêm 190 mm, Huayra R Evo trở thành phiên bản Codalunga – nghĩa tiếng Italy là đuôi dài (longtail). Ảnh: Pagani
Thiết kế của Huayra R Evo cũng được tinh chỉnh, với bộ chia gió trước mở rộng thêm 101 mm, phần đuôi kéo dài giúp chiếc xe dài hơn Huayra thông thường 304,8 mm. Do đó, lực ép xuống mặt đường cũng tăng 45% và hiệu suất khí động học tăng thêm 21%. Ở tốc độ 320 km/h, thân xe tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn trọng lượng toàn bộ xe (chỉ 1.060 kg).
R Evo sử dụng sợi carbon tiên tiến mà Pagani đã phát triển cho chiếc Utopia. Theo hãng, độ cứng tăng thêm 38% ở cùng trọng lượng.
Điểm thú vị ở R Evo là phần mui có thể tháo rời, lấy cảm hứng sau khi Horacio tham dự cuộc đua Formula Indy ở Nashville, Mỹ. Phần mui khi tháo không làm giảm con số về lực ép mà còn tăng lực ép xuống mặt đường thêm 5%.
Động cơ 6 lít V12 hút khí tự nhiên công suất 888 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Ảnh: Pagani
Hãng cũng trang bị cho R Evo một bộ giảm xóc mới, hệ thống treo Triplex mới tương tự trên một số mẫu xe của Koenigsegg và hệ thống phanh gốm carbon Brembo CCM-R. Các nút chặn mới giúp tăng 14% khu vực phanh trên đĩa và miếng đệm, lốp Pirelli P Zero mới với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Mặc dù đây là chiếc xe đua, Pagani muốn khách hàng thực sự thoải mái nên cung cấp cả hai phiên bản tay lái nghịch và thuận.
Khoang cabin chưa được tiết lộ, nhưng hãng cho biết ghế sẽ có đệm xốp bọc bằng vật liệu chống cháy, dây đai an toàn 6 điểm, tựa đầu bằng carbon và đệm hai bên đầu là tiêu chuẩn.
Giá cả và số lượng chưa được tiết lộ, nhưng những khách hàng đặt mua sẽ được tham dự các sự kiện do Pagani tổ chức tại các đường đua danh tiếng.
Minh Quân (theo CarBuzz)