Quang Minh
Well-known member
Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Panamera bổ sung hệ dẫn động Hybrid, thay bản Turbo bằng Turbo S với công suất 630 mã lực.
Sau hơn 4 năm kể từ lần ra mắt thế hệ thứ hai hồi 2016, dòng coupe 4 cửa hạng sang Porsche Panamera có lần nâng cấp giữa chu kỳ với những điểm mới chủ yếu ở hệ truyền động. Phiên bản cao cấp nhất Turbo ở bản tiền nhiệm thay bằng Turbo S với mức công suất tăng thêm 79 mã lực và 50 Nm giá trị mô-men xoắn.
Porsche Panamera 2021 trình làng.
Porsche Panamera Turbo S lắp động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Xe lập kỷ lục tốc độ trên trường đua Nurburgring Nordschleife (Đức) cho một vòng lap kèm thời gian 7:29:81 đối với một mẫu sedan hạng sang. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 315 km/h.
Điểm mới khác trên Panamera là động cơ lai xăng điện PHEV trên bản 4S E-Hybrid. Xe kết hợp động cơ 2,9 lít V6 tăng áp kép và động cơ điện 134 mã lực, tổng công suất đạt 552 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Phiên bản này tương tự những biến thể khác, kết hợp hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 298 km/h. Bộ pin 17,9 kWh cho khả năng di chuyển trong phạm vi 54 km với mỗi lần sạc đầy.
Bản GTS với động cơ 4 lít V8 tăng áp kép của Porsche Panamera tăng công suất hoạt động thêm 20 mã lực, lên mức 473 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Hai bản thấp nhất Panamera và Panamera 4 đều lắp chung động cơ 2,9 lít V6 tăng áp kép, công suất 325 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm.
Khoang lái trên bản Turbo S.
Ngoài những nâng cấp về động cơ, những thay đổi về ngoại hình của Panamera 2021 là không nhiều. Gói trang bị thể thao SportDesign Package không còn là trang bị tùy chọn, trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của mẫu xe thương hiệu Đức. Riêng bản cao nhất Turbo S có cản trước thể thao, ống xả lớn hơn. La-zăng 20 inch và 21 inch của xe được làm mới thiết kế.
Không gian nội thất tương tự bản cũ với thiết kế ngập tràn công nghệ. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 12,3 inch tích hợp định vị, dẫn đường, vô-lăng thể thao, âm thanh với loa Bose cao cấp.
Hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động PASM được nâng cấp trên Panamera 2021 nhằm cải thiện độ ổn định thân xe, tăng sự thoải mái cho người ngồi và đáp ứng cảm giác lái thể thao khi cần. Chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn trở thành các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản mới của Panamera.
Tại Đức, Panamera 2021 giá từ 108.000 USD cho bản tiêu chuẩn. Đắt nhất 212.430 USD ở bản Turbo S. Xe có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ nửa cuối tháng 10 tới.
Sau hơn 4 năm kể từ lần ra mắt thế hệ thứ hai hồi 2016, dòng coupe 4 cửa hạng sang Porsche Panamera có lần nâng cấp giữa chu kỳ với những điểm mới chủ yếu ở hệ truyền động. Phiên bản cao cấp nhất Turbo ở bản tiền nhiệm thay bằng Turbo S với mức công suất tăng thêm 79 mã lực và 50 Nm giá trị mô-men xoắn.
Porsche Panamera 2021 trình làng.
Porsche Panamera Turbo S lắp động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Xe lập kỷ lục tốc độ trên trường đua Nurburgring Nordschleife (Đức) cho một vòng lap kèm thời gian 7:29:81 đối với một mẫu sedan hạng sang. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 315 km/h.
Điểm mới khác trên Panamera là động cơ lai xăng điện PHEV trên bản 4S E-Hybrid. Xe kết hợp động cơ 2,9 lít V6 tăng áp kép và động cơ điện 134 mã lực, tổng công suất đạt 552 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Phiên bản này tương tự những biến thể khác, kết hợp hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 298 km/h. Bộ pin 17,9 kWh cho khả năng di chuyển trong phạm vi 54 km với mỗi lần sạc đầy.
Bản GTS với động cơ 4 lít V8 tăng áp kép của Porsche Panamera tăng công suất hoạt động thêm 20 mã lực, lên mức 473 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Hai bản thấp nhất Panamera và Panamera 4 đều lắp chung động cơ 2,9 lít V6 tăng áp kép, công suất 325 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm.
Khoang lái trên bản Turbo S.
Ngoài những nâng cấp về động cơ, những thay đổi về ngoại hình của Panamera 2021 là không nhiều. Gói trang bị thể thao SportDesign Package không còn là trang bị tùy chọn, trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của mẫu xe thương hiệu Đức. Riêng bản cao nhất Turbo S có cản trước thể thao, ống xả lớn hơn. La-zăng 20 inch và 21 inch của xe được làm mới thiết kế.
Không gian nội thất tương tự bản cũ với thiết kế ngập tràn công nghệ. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 12,3 inch tích hợp định vị, dẫn đường, vô-lăng thể thao, âm thanh với loa Bose cao cấp.
Hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động PASM được nâng cấp trên Panamera 2021 nhằm cải thiện độ ổn định thân xe, tăng sự thoải mái cho người ngồi và đáp ứng cảm giác lái thể thao khi cần. Chức năng nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn trở thành các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản mới của Panamera.
Tại Đức, Panamera 2021 giá từ 108.000 USD cho bản tiêu chuẩn. Đắt nhất 212.430 USD ở bản Turbo S. Xe có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ nửa cuối tháng 10 tới.