Hồ Thị Thanh Trà
Well-known member
Thực khách thường ngồi ăn bên phía đối diện với không gian rộng hơn, có điều hòa. Từ trước khi Michelin Guide gợi ý, quán miến này đã trở thành điểm ăn uống quen thuộc của người Hà Nội và các du khách quốc tế. Khách đến quán đặc biệt đông vào khung giờ sáng và trưa nhưng tốc độ phục vụ nhanh nên không mất nhiều thời gian chờ lên đồ.
Bà Vũ Thị Lan khoe kỷ niệm chương do Michelin Guide trao tặng sau buổi lễ công bố hôm 5/6 tại Đà Nẵng.
Lươn của quán được nhập từ Bắc Ninh, theo bà Lan là "lươn quê", nhỏ nhưng ngon hơn. Điểm khác biệt lớn của quán so với nhiều hàng miến lươn khác ở Hà Nội là không tẩm bột nên ăn đỡ ngấy. Lươn được chiên vừa tới, giữ độ giòn dù ăn miến trộn hay miến nước.
Bên cạnh khách ăn tại chỗ, bà Lan cho biết nhiều người còn mua lươn khô đem sang nước ngoài hoặc gửi tặng vì yêu thích hương vị của quán.
Miến dong có màu vàng óng, nhập từ làng nghề Cự Đà nổi tiếng với sợi dai, thơm.
Nước dùng trong, được nấu từ tiết và xương lươn xay nhuyễn, dịu ngọt. Mỗi bát miến có giá từ 40.000 đồng, có thể chọn lươn chiên hoặc mềm tùy sở thích.
"Chiên lươn là công đoạn khó, non thì dai, già quá lại cháy", bà Lan nói. Quán có một cơ sở chế biến lươn riêng, thường cách một ngày sẽ làm khoảng 1,5 tạ; mùa đông khách nhiều có thể lên tới 2 tạ.
Nồi nước dùng lúc nào cũng nóng hổi bên cạnh chỗ ngồi của bà chủ.
Vào những ngày nóng bức ở Hà Nội, miến nước bán chậm hơn nhưng khách có thể thử miến trộn hoặc xào cũng ngon không kém.
Một suất miến trộn với lươn chiên, rau thơm, giá, đu đủ, được nêm nếm với nước sốt trộn theo công thức riêng của bà chủ. Bà Lan tiết lộ một số nguyên liệu dùng trong nước trộn miến gồm giấm, đường, gia vị, nước tương.
"Những bát miến ở đây đã trở thành tuổi thơ của nhiều người phố cổ", anh Minh Anh, khách quen của quán cho biết. Anh nhận xét thêm miến dai vừa độ, lươn có vị ngọt đặc trưng, chiên vừa tới nên cắn một miếng đã miệng. Phần rau thơm, dưa chuột muối đầy đặn giúp ăn đến cuối bát cũng không ngán.

Bà Vũ Thị Lan khoe kỷ niệm chương do Michelin Guide trao tặng sau buổi lễ công bố hôm 5/6 tại Đà Nẵng.

Lươn của quán được nhập từ Bắc Ninh, theo bà Lan là "lươn quê", nhỏ nhưng ngon hơn. Điểm khác biệt lớn của quán so với nhiều hàng miến lươn khác ở Hà Nội là không tẩm bột nên ăn đỡ ngấy. Lươn được chiên vừa tới, giữ độ giòn dù ăn miến trộn hay miến nước.
Bên cạnh khách ăn tại chỗ, bà Lan cho biết nhiều người còn mua lươn khô đem sang nước ngoài hoặc gửi tặng vì yêu thích hương vị của quán.

Miến dong có màu vàng óng, nhập từ làng nghề Cự Đà nổi tiếng với sợi dai, thơm.

Nước dùng trong, được nấu từ tiết và xương lươn xay nhuyễn, dịu ngọt. Mỗi bát miến có giá từ 40.000 đồng, có thể chọn lươn chiên hoặc mềm tùy sở thích.
"Chiên lươn là công đoạn khó, non thì dai, già quá lại cháy", bà Lan nói. Quán có một cơ sở chế biến lươn riêng, thường cách một ngày sẽ làm khoảng 1,5 tạ; mùa đông khách nhiều có thể lên tới 2 tạ.

Nồi nước dùng lúc nào cũng nóng hổi bên cạnh chỗ ngồi của bà chủ.

Vào những ngày nóng bức ở Hà Nội, miến nước bán chậm hơn nhưng khách có thể thử miến trộn hoặc xào cũng ngon không kém.

Một suất miến trộn với lươn chiên, rau thơm, giá, đu đủ, được nêm nếm với nước sốt trộn theo công thức riêng của bà chủ. Bà Lan tiết lộ một số nguyên liệu dùng trong nước trộn miến gồm giấm, đường, gia vị, nước tương.
"Những bát miến ở đây đã trở thành tuổi thơ của nhiều người phố cổ", anh Minh Anh, khách quen của quán cho biết. Anh nhận xét thêm miến dai vừa độ, lươn có vị ngọt đặc trưng, chiên vừa tới nên cắn một miếng đã miệng. Phần rau thơm, dưa chuột muối đầy đặn giúp ăn đến cuối bát cũng không ngán.