Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Instagram đang ngày càng xuất hiện nhiều quảng cáo (Ảnh: The Verge)
Có vẻ như quảng cáo đã "xâm chiếm" nhiều hơn trên Instagram, lần này những quảng cáo có vẻ "khó chịu" bắt đầu xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của nền tảng. Instagram cho biết, họ đang cho phép các công ty đưa quảng cáo vào nguồn cấp dữ liệu và xuất hiện ngay khi bạn nhấn vào một bài đăng trong kết quả tìm kiếm.
Thay đổi nói trên hiện chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Instagram được cho là đã có kế hoạch "ra mắt" những vị trí quảng cáo mới trên toàn cầu vào những tháng tới. Bài đăng tuyên bố của Instagram chỉ nói mơ hồ rằng quảng cáo sẽ tiếp cận đến những người đang tìm kiếm doanh nghiệp, sản phẩm hay nội dung.
Những quảng cáo xuất hiện trên Instagram ngày càng thường xuyên (Ảnh: Later)
Shenny Barboza - người phát ngôn của công ty đã xác nhận với trang The Verge rằng: "Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm nằm trong "cộng đồng" và nguyên tắc "đề xuất" của Instagram". Điều này nghĩa là, chúng ta sẽ chỉ thấy quảng cáo khi tìm kiếm các từ đáp ứng tiêu chí trên.
Ngoài quảng cáo trong kết quả tìm kiếm, Instagram cũng chuẩn bị tung ra 1 tính năng gọi là "quảng cáo nhắc nhở". Ứng dụng sẽ gửi một thông báo đẩy nhằm nhắc nhở bạn về một sự kiện hoặc ngày quan trọng sắp tới. Nhưng may mắn là thông báo này chỉ xuất hiện khi bạn chọn nhận chúng.
Thông báo quảng cáo nhắc nhở trên Instagram (Ảnh: The Verge)
Ví dụ, Instagram sẽ hiển thị tuỳ chọn "Nhắc tôi" được đặt trong quảng cáo về buổi ra mắt phim The Walking Dead. Thông báo sẽ hiển thị 1 ngày trước khi diễn ra sự kiện và 15 phút trước khi bắt đầu.
Instagram đã thêm rất nhiều quảng cáo trong những năm qua. Hiện tại, những chỗ xuất hiện quảng cáo trong Instagram là ở trang Khám phá, nguồn cấp dữ liệu Khám phá, Story và thậm chí là cả ở hồ sơ người dùng. Chính vì thế, không lạ gì nếu như Instagram đang chuẩn bị triển khai thêm quảng cáo ở nội dung tìm kiếm.