Nguyên Linh
Well-known member
Bạn có biết mỗi giây có 2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên google và phần lớn các kết quả tìm kiếm đều bao gồm cả quảng cáo Google. Được các doanh nghiệp trả tiền, quảng cáo Google là một cách cực kỳ hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập phù hợp đến trang web của bạn khi mọi người đang tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là một hình thức quảng cáo trực tuyến, cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web và ứng dụng của Google hoặc trên mạng lưới quảng cáo của Google. Các quảng cáo này có thể được hiển thị dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm các kết quả tìm kiếm của Google, các trang web liên kết, các video trên YouTube, các ứng dụng trên Google Play...
Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tạo các chiến dịch quảng cáo bằng cách chọn từ khóa, vị trí địa lý, đối tượng khách hàng và các tiêu chí khác để định hướng đến khách hàng tiềm năng của họ. Các quảng cáo được trả tiền theo mô hình PPC (Pay-per-click) nghĩa là chỉ khi có người nhấp vào quảng cáo thì nhà quảng cáo mới phải trả tiền. Các chiến dịch quảng cáo cũng có thể được tùy chỉnh để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đưa ra các báo cáo chi tiết về số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí quảng cáo.
Quảng cáo Google hoạt động như thế nào
Google AdWords tập trung vào các từ khóa được đấu giá – người quảng cáo chọn danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu phù hợp với dịch vụ kinh doanh của họ - những từ mà mọi người có thể sử dụng nhiều nhất khi tìm kiếm sản phẩm. Sau đó, họ đặt giá thầu cho các từ khóa này, dựa trên mỗi giá thầu về số tiền họ sẵn sàng trả cho một người dùng Google để nhấp vào quảng cáo của họ. Giá thầu này, kết hợp với điểm chất lượng được Google chỉ định dựa trên chất lượng của quảng cáo được đề xuất của bạn, xác định quảng cáo Google nào xuất hiện trên SERP. Đây là nơi thuật ngữ Pay-Per-Click (PPC) bắt nguồn.
Đấu giá AdWords
AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa. Để giành chiến thắng trong cuộc đấu giá này và thấy quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn cần tối ưu hóa điểm chất lượng và số tiền giá thầu. Điểm chất lượng càng cao với số tiền giá thầu của bạn, vị trí quảng cáo của bạn càng tốt.
Các yếu tố sau ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn:
Chi phí quảng cáo Google
Các chi phí quảng cáo của Google thay đổi dựa trên khả năng cạnh tranh từ khóa, ngành nghề, vị trí địa lý, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn... Tại Hoa Kỳ, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo tìm kiếm của Google trên tất cả các ngành là $ 2,32. Ở mỗi quốc gia khác nhau, chi phí quảng cáo trung bình lại có những thay đổi nhất định.
Vì sao cần quảng cáo Google?
Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…
Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập. Thông qua quảng cáo Google, bạn có thể target đến những người có nhu cầu cụ thể cho một vấn đề hoặc đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó.
Với sự đa dạng của các hình thức quảng cáo Google hiện nay, hầu như người quảng cáo có thể phủ sóng được ở mọi nơi có khách hàng tiềm năng xuất hiện. Google AdWords có thể là một khoản đầu tư lớn và tốt, cả về thời gian và tiền bạc.
-------------------------------
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là một hình thức quảng cáo trực tuyến, cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web và ứng dụng của Google hoặc trên mạng lưới quảng cáo của Google. Các quảng cáo này có thể được hiển thị dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm các kết quả tìm kiếm của Google, các trang web liên kết, các video trên YouTube, các ứng dụng trên Google Play...
Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tạo các chiến dịch quảng cáo bằng cách chọn từ khóa, vị trí địa lý, đối tượng khách hàng và các tiêu chí khác để định hướng đến khách hàng tiềm năng của họ. Các quảng cáo được trả tiền theo mô hình PPC (Pay-per-click) nghĩa là chỉ khi có người nhấp vào quảng cáo thì nhà quảng cáo mới phải trả tiền. Các chiến dịch quảng cáo cũng có thể được tùy chỉnh để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và đưa ra các báo cáo chi tiết về số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí quảng cáo.
Quảng cáo Google hoạt động như thế nào
Google AdWords tập trung vào các từ khóa được đấu giá – người quảng cáo chọn danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu phù hợp với dịch vụ kinh doanh của họ - những từ mà mọi người có thể sử dụng nhiều nhất khi tìm kiếm sản phẩm. Sau đó, họ đặt giá thầu cho các từ khóa này, dựa trên mỗi giá thầu về số tiền họ sẵn sàng trả cho một người dùng Google để nhấp vào quảng cáo của họ. Giá thầu này, kết hợp với điểm chất lượng được Google chỉ định dựa trên chất lượng của quảng cáo được đề xuất của bạn, xác định quảng cáo Google nào xuất hiện trên SERP. Đây là nơi thuật ngữ Pay-Per-Click (PPC) bắt nguồn.
Đấu giá AdWords
AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa. Để giành chiến thắng trong cuộc đấu giá này và thấy quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn cần tối ưu hóa điểm chất lượng và số tiền giá thầu. Điểm chất lượng càng cao với số tiền giá thầu của bạn, vị trí quảng cáo của bạn càng tốt.
Các yếu tố sau ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn:
- Mức độ liên quan của quảng cáo Google của bạn với truy vấn tìm kiếm
- Mức độ liên quan của từ khóa Google với nhóm quảng cáo của bạn
- Mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích của nó
- Tỷ lệ nhấp qua lịch sử (TLB) của quảng cáo và nhóm quảng cáo của nó
- Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể
- Chi phí thấp hơn - Google thưởng cho các nhà quảng cáo có Điểm chất lượng cao bằng cách giảm chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC), giúp cải thiện ROI.
- Mức độ hiển thị cao hơn - Khi bạn có Điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn mà không cần phải tăng giá thầu của mình.
Chi phí quảng cáo Google
Các chi phí quảng cáo của Google thay đổi dựa trên khả năng cạnh tranh từ khóa, ngành nghề, vị trí địa lý, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn... Tại Hoa Kỳ, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo tìm kiếm của Google trên tất cả các ngành là $ 2,32. Ở mỗi quốc gia khác nhau, chi phí quảng cáo trung bình lại có những thay đổi nhất định.
Vì sao cần quảng cáo Google?
Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,…
Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập. Thông qua quảng cáo Google, bạn có thể target đến những người có nhu cầu cụ thể cho một vấn đề hoặc đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó.
Với sự đa dạng của các hình thức quảng cáo Google hiện nay, hầu như người quảng cáo có thể phủ sóng được ở mọi nơi có khách hàng tiềm năng xuất hiện. Google AdWords có thể là một khoản đầu tư lớn và tốt, cả về thời gian và tiền bạc.
-------------------------------
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn