Quảng cáo mới của Apple “cà khịa” Facebook cực khéo

VTTH.

Well-known member
Apple tiếp tục thu hút sự chú ý khi tung video quảng cáo về tính bảo mật cao của iPhone, “đá xoáy” Facebook.




Play Video

Video quảng cáo mới nhất của Apple.

Apple vừa phát hành một quảng cáo mới với nội dung hài hước, thâm thuý có tên Đấu giá dữ liệu – “Data Auction”, trực tiếp lên án các nền tảng kiếm lợi từ dữ liệu người dùng dựa trên hành vi hoặc sở thích trực tuyến của họ. Ở cuối video, iPhone 13 Pro xuất hiện và giúp chủ nhân thoát khỏi “phiên đấu giá” dữ liệu đặc biệt này.

Đây được xem là động thái mới nhất của Apple về bảo mật dữ liệu người dùng. Trước đó, hãng đã phát hành Tính minh bạch theo dõi ứng dụng - App Tracking Transparency với iOS 14.5. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng ngăn chặn các ứng dụng hoặc dịch vụ xây dựng hồ sơ dữ liệu quan trọng dựa trên việc sử dụng thiết bị và web của người dùng.


Quảng cáo mới của Apple “cà khịa” Facebook cực khéo - 1




Phiên bản hệ điều hành mới nhất trên iPhone và iPad giúp người dùng bảo vệ dữ liệu tốt hơn.

Mạng xã hội “khổng lồ” Facebook ngay lập tức lên tiếng chống lại App Tracking Transparency. Công ty của Mark Zuckerberg ước tính sẽ mất gần 13 tỷ USD vào năm 2022 vì tính năng này. Các công ty khác cũng bị ảnh hưởng đáng kể bao gồm: Snap, Twitter và YouTube.


Quyền riêng tư dữ liệu người dùng là điều được Apple quan tâm và bảo vệ nhiều năm nay, là cách thức giúp hãng định vị mô hình kinh doanh độc đáo của mình. Ngày nay, quyền riêng tư đã trở thành một vũ khí chiến lược được “Nhà Táo” khai thác để chống lại những “gã khổng lồ” khác của Thung lũng Silicon.

Quảng cáo mới của Apple “cà khịa” Facebook cực khéo - 2

Hình ảnh từ video quảng cáo của Apple.

Video quảng cáo mới nhất đã làm sáng tỏ toàn bộ về dữ liệu người dùng kỹ thuật số. Hơn hết, mục tiêu của Apple là nâng cao nhận thức về những thực tiễn này và một trong những tính năng iOS được hãng làm nổi bật ở đây là Ứng dụng Báo cáo quyền riêng tư - App Privacy Report trên iPhone và iPad. Tương tự, Báo cáo quyền riêng tư của Safari có thể hiển thị cho người dùng một số thống kê về số lượng trình theo dõi web đã bị chặn trên web.

Là một video quảng cáo, “Táo Khuyết” không chỉ đích danh thương hiệu nào, khéo léo vẽ nên một thế giới ngầm - nơi dữ liệu nhận dạng người dùng đang được bán đấu giá cho các mục đích mờ ám. Tất nhiên, một phần nhỏ trong số này được thực hiện vì lợi ích của người dùng và doanh nghiệp nhỏ. Các đối thủ cạnh tranh của Apple cũng phụ thuộc rất nhiều vào mảng kinh doanh quảng cáo và sẽ không từ chối sử dụng chiêu trò.

Quảng cáo mới của Apple “cà khịa” Facebook cực khéo - 3

Người dùng có quyền kiểm soát dữ liệu của mình.

Hiện tại, iOS khá tích cực trong việc ngăn chặn mọi hành vi theo dõi và đặt quyền kiểm soát vào tay người dùng. Video cũng là một tín hiệu tốt, thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo phát triển lên một tầm cao mới - tốt hơn và tinh vi hơn.
 
Bên trên