Quang Minh
Well-known member
Phiên bản sản xuất của Renault 5 E-Tech Electric ra mắt ở triển lãm ôtô Geneva với phong cách giống bản concept, cùng vô số chi tiết ấn tượng.
Renault 5 E-Tech giữ lại rất nhiều đường nét từ phiên bản ý tưởng từng ra mắt năm 2021. Cảm hứng của mẫu xe điện mới thuộc thương hiệu Pháp là Renault năm có từ 1972. Vì thế, phiên bản sản xuất cũng mang những đường nét cổ điển của sản phẩm ban đầu.
5 E-Tech có hành trình khoảng 400 km mỗi lần sạc đầy. Điều quan trọng là hãng công bố mức giá khởi điểm 27.100 USD, có nghĩa đây là một trong những xe điện có giá bán phải chăng nhất thị trường châu Âu.
Giỏ đựng bánh mì ở khu vực điều khiển trung tâm.
Renault 5 E-Tech có ngoại hình bo tròn, kết hợp các hình khối vuông góc như ở đèn pha, hốc gió, vành xe.
5 E-Tech trang bị một môtơ điện với 3 mức công suất, 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Pin 40 kWh hoặc 52 kWh.
Số 5 xuất hiện ở nhiều vị trí, như trên nắp ca-pô.
Trên nóc xe cũng có số 5.
Nội thất kết hợp công nghệ hiện đại và những yếu tố cổ điển.
Nội thất còn sử dụng vải denim cho đến nhựa từ chai nước tái chế.
Cần số nằm ngay sau vô-lăng, với phần ốp có thể thay đổi theo sở thích.
Khu vực nắp hộc đồ trung tâm cũng có thể là số 1972, hoặc số 5.
Giỏ đựng bánh mì ở khu vực điều khiển trung tâm.
Renault 5 E-Tech có ngoại hình bo tròn, kết hợp các hình khối vuông góc như ở đèn pha, hốc gió, vành xe.
1 / 9
Thời gian phát triển của 5 E-Tech được giảm còn 3 năm, nhờ chuyên môn của thương hiệu mới thành lập thuộc Renault: Ampere. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên áp dụng nền tảng mới AmpR Small - phiên bản nâng cấp và điện hóa từ nền tảng CMF-B đã dùng cho các mẫu Clio và Captur.
Thiết kế tổng thể phần lớn giữ lại từ bản concept, như các đường bo tròn, kết hợp các khối vuông, nhưng bản sản xuất có những chi tiết thực tế hơn như các cột dày dặn hơn, tay nắm cửa nhô ra như thường thấy, và gương chiếu hậu dạng truyền thống.
Các nhà thiết kế của hãng Pháp tạo ra một loạt tính năng thú vị cho chiếc xe điện cỡ nhỏ, với cảm hứng từ chính người Pháp. Trong xe có một chiếc giỏ đựng bánh mì dài được đặt ngay bên phải của khu vực điều khiển trung tâm, về phía ghế lái phụ, với thiết kế có sự hỗ trợ từ hãng sản xuất giỏ Marguerite Herlant.
Còn những thứ khác trên 5 E-Tech. Ví dụ, cần số trên vô-lăng có hình dạng giống một cây son môi, và Renault gọi đó là cần số e-pop.
Không ít hơn 104 phụ kiện cho chiếc xe điện, gồm từ hộc đồ in 3D, logo 1972 - nằm mà R5 đầu tiên bán ra, táp-lô bọc da với đường chỉ khâu kẻ sọc trước mặt lái phụ. Nội thất còn sử dụng vải denim cho đến nhựa từ chai nước tái chế.
Trang bị an toàn của 5 E-Tech gồm tính năng hỗ trợ tài xế chủ động với hệ thống ADAS cấp độ 2. Những tính năng khác như vô-lăng đa tính năng, có từ núm khởi động đến cần số.
5 E-Tech trang bị một môtơ điện với 3 mức công suất, 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Pin 40 kWh hoặc 52 kWh, với hành trình của gói lớn hơn là 400 km. Đặc biệt, xe trang bị công nghệ V2G (vehicle-to-grid), có nghĩa, chủ xe có thể bán lại điện nếu không sử dụng hết.
Xe sẽ được sản xuất ở Douai, Pháp, với giá khoảng 27.100 USD. Đối thủ của Renault 5 E-Tech có thể kể đến Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3, Mini Cooper Electric hoặc Fiat 500e.
"Chúng tôi có danh sách chờ 50.000 người. Chúng tôi sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 5 và giao xe trong tháng 9 hoặc 10", giám đốc điều hành Renault, Fabrice Cambolive nói với Automotive News Europe.
Renault 5 E-Tech giữ lại rất nhiều đường nét từ phiên bản ý tưởng từng ra mắt năm 2021. Cảm hứng của mẫu xe điện mới thuộc thương hiệu Pháp là Renault năm có từ 1972. Vì thế, phiên bản sản xuất cũng mang những đường nét cổ điển của sản phẩm ban đầu.
5 E-Tech có hành trình khoảng 400 km mỗi lần sạc đầy. Điều quan trọng là hãng công bố mức giá khởi điểm 27.100 USD, có nghĩa đây là một trong những xe điện có giá bán phải chăng nhất thị trường châu Âu.
Giỏ đựng bánh mì ở khu vực điều khiển trung tâm.
Renault 5 E-Tech có ngoại hình bo tròn, kết hợp các hình khối vuông góc như ở đèn pha, hốc gió, vành xe.
5 E-Tech trang bị một môtơ điện với 3 mức công suất, 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Pin 40 kWh hoặc 52 kWh.
Số 5 xuất hiện ở nhiều vị trí, như trên nắp ca-pô.
Trên nóc xe cũng có số 5.
Nội thất kết hợp công nghệ hiện đại và những yếu tố cổ điển.
Nội thất còn sử dụng vải denim cho đến nhựa từ chai nước tái chế.
Cần số nằm ngay sau vô-lăng, với phần ốp có thể thay đổi theo sở thích.
Khu vực nắp hộc đồ trung tâm cũng có thể là số 1972, hoặc số 5.
Giỏ đựng bánh mì ở khu vực điều khiển trung tâm.
Renault 5 E-Tech có ngoại hình bo tròn, kết hợp các hình khối vuông góc như ở đèn pha, hốc gió, vành xe.
1 / 9
Thời gian phát triển của 5 E-Tech được giảm còn 3 năm, nhờ chuyên môn của thương hiệu mới thành lập thuộc Renault: Ampere. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên áp dụng nền tảng mới AmpR Small - phiên bản nâng cấp và điện hóa từ nền tảng CMF-B đã dùng cho các mẫu Clio và Captur.
Thiết kế tổng thể phần lớn giữ lại từ bản concept, như các đường bo tròn, kết hợp các khối vuông, nhưng bản sản xuất có những chi tiết thực tế hơn như các cột dày dặn hơn, tay nắm cửa nhô ra như thường thấy, và gương chiếu hậu dạng truyền thống.
Các nhà thiết kế của hãng Pháp tạo ra một loạt tính năng thú vị cho chiếc xe điện cỡ nhỏ, với cảm hứng từ chính người Pháp. Trong xe có một chiếc giỏ đựng bánh mì dài được đặt ngay bên phải của khu vực điều khiển trung tâm, về phía ghế lái phụ, với thiết kế có sự hỗ trợ từ hãng sản xuất giỏ Marguerite Herlant.
Còn những thứ khác trên 5 E-Tech. Ví dụ, cần số trên vô-lăng có hình dạng giống một cây son môi, và Renault gọi đó là cần số e-pop.
Không ít hơn 104 phụ kiện cho chiếc xe điện, gồm từ hộc đồ in 3D, logo 1972 - nằm mà R5 đầu tiên bán ra, táp-lô bọc da với đường chỉ khâu kẻ sọc trước mặt lái phụ. Nội thất còn sử dụng vải denim cho đến nhựa từ chai nước tái chế.
Trang bị an toàn của 5 E-Tech gồm tính năng hỗ trợ tài xế chủ động với hệ thống ADAS cấp độ 2. Những tính năng khác như vô-lăng đa tính năng, có từ núm khởi động đến cần số.
5 E-Tech trang bị một môtơ điện với 3 mức công suất, 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Pin 40 kWh hoặc 52 kWh, với hành trình của gói lớn hơn là 400 km. Đặc biệt, xe trang bị công nghệ V2G (vehicle-to-grid), có nghĩa, chủ xe có thể bán lại điện nếu không sử dụng hết.
Xe sẽ được sản xuất ở Douai, Pháp, với giá khoảng 27.100 USD. Đối thủ của Renault 5 E-Tech có thể kể đến Volkswagen ID.2, Peugeot E-208, Citroen e-C3, Mini Cooper Electric hoặc Fiat 500e.
"Chúng tôi có danh sách chờ 50.000 người. Chúng tôi sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 5 và giao xe trong tháng 9 hoặc 10", giám đốc điều hành Renault, Fabrice Cambolive nói với Automotive News Europe.