Quang Minh
Well-known member
Mẫu xe mới cung cấp nhiều lựa chọn môtơ điện, phạm vi hoạt động tối thiểu 483 km, giá từ 45.000 USD.
Rivian giới thiệu mẫu gầm cao cỡ nhỏ chạy điện R2, phát triển dựa trên nền tảng cỡ trung hoàn toàn mới - nền tảng dùng cho các mẫu R2, R3 và R3X mới.
Ngoại hình R2 thừa hưởng từ đàn anh R1S. Đèn pha lạ mắt mà giới truyền thông ví như viên thuốc. Xe trang bị kính tối màu, trụ C cùng màu thân xe. R2 sở hữu chiều dài 4.715 mm, cao 1.700 mm, kích thước này ngắn hơn 385 mm và thấp hơn 137 mm so với R1S. Trong khi chiều dài cơ sở ngắn hơn 140 mm ở mức 2.935 mm.
Hai hàng ghế của R2 có thể gập phẳng.
Rivian R2 - xe điện gầm cao cỡ nhỏ lộ diện.
Ngoại thình R2 tương tự đàn anh R1S, chỉ khác nhau về kích thước.
R2 cung cấp nhiều lựa chọn môtơ điện, từ một, hai hoặc ba. Rivian cam kết phạm vi hoạt động trên 483 km.
Nội thất R2 thiết kế tối giản, phong cách đặc trưng của hãng xe Rivian.
Hai hàng ghế của R2 có thể gập phẳng.
Rivian R2 - xe điện gầm cao cỡ nhỏ lộ diện.
1 / 5
Nội thất R2 thừa hưởng phong cách tối giản của Rivian, bảng điều khiển hình chữ nhật, màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn và cụm đồng hồ với màn hình rộng. Rivian bố trí các nút xoay vật lý trên vô-lăng với tính năng phản hồi xúc giác.
Để tối đa hóa tính thực dụng, cabin R2 có hộp đựng găng tay kép, loại bỏ nhược điểm trên đàn anh R1S. Đồng thời loại bỏ loa ra khỏi ốp cửa tăng không gian cho hộc chứa đồ. Xe cấu hình 5 chỗ với tất cả hai hàng ghế đều có thể gập phẳng.
Gói pin trên R2 hoàn thiện với 4.695 cell, lớn hơn 15 cell so với Tesla và tương tự như loại pin của BMW. Rivian hứa hẹn phạm vi hoạt động trên R2 vượt qua mức 483 km.
Rivian chưa công bố thông số chi tiết nhưng hé lộ R2 có các phiên bản một, hai và ba môtơ điện. Riêng phiên bản 3 môtơ điện có cấu hình một ở trước và 2 môtơ điện ở cầu sau, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3 giây. R2 sử dụng chuẩn sạc NACS ( North American Charging Standard: tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ) của Tesla. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC từ 10% lên 80% pin trong 30 phút.
Công nghệ hỗ trợ lái mới nhất cấp độ 3 trên R2 sử dụng 11 camera, 5 cảm biến radar và nền tảng điện toán mạnh mẽ, hơn đàn anh R1T và R1S.
Theo kế hoạch, Rivian R2 sẽ sản xuất tại nhà máy cũ của Mitsubishi ở Normal, Illinios, Mỹ. Khách có thể đặt hàng từ 8/3 và thời gian giao hàng vào đầu năm 2026, giá từ 45.000 USD. Sau khi bán ra ở Mỹ, Rivian R2 sẽ đến một số thị trường khác, đầu tiên là châu Á Thái Bình Dương.
Rivian cạnh tranh với những đối thủ như Tesla Model Y giá từ 44.000 USD, Hyundai Ioniq 5 giá từ 41.800 USD, Kia EV6 giá từ 42.600 USD và Ford Mustang Mach-E giá từ 40.000 USD.
Rivian giới thiệu mẫu gầm cao cỡ nhỏ chạy điện R2, phát triển dựa trên nền tảng cỡ trung hoàn toàn mới - nền tảng dùng cho các mẫu R2, R3 và R3X mới.
Ngoại hình R2 thừa hưởng từ đàn anh R1S. Đèn pha lạ mắt mà giới truyền thông ví như viên thuốc. Xe trang bị kính tối màu, trụ C cùng màu thân xe. R2 sở hữu chiều dài 4.715 mm, cao 1.700 mm, kích thước này ngắn hơn 385 mm và thấp hơn 137 mm so với R1S. Trong khi chiều dài cơ sở ngắn hơn 140 mm ở mức 2.935 mm.
Hai hàng ghế của R2 có thể gập phẳng.
Rivian R2 - xe điện gầm cao cỡ nhỏ lộ diện.
Ngoại thình R2 tương tự đàn anh R1S, chỉ khác nhau về kích thước.
R2 cung cấp nhiều lựa chọn môtơ điện, từ một, hai hoặc ba. Rivian cam kết phạm vi hoạt động trên 483 km.
Nội thất R2 thiết kế tối giản, phong cách đặc trưng của hãng xe Rivian.
Hai hàng ghế của R2 có thể gập phẳng.
Rivian R2 - xe điện gầm cao cỡ nhỏ lộ diện.
1 / 5
Nội thất R2 thừa hưởng phong cách tối giản của Rivian, bảng điều khiển hình chữ nhật, màn hình cảm ứng giải trí kích thước lớn và cụm đồng hồ với màn hình rộng. Rivian bố trí các nút xoay vật lý trên vô-lăng với tính năng phản hồi xúc giác.
Để tối đa hóa tính thực dụng, cabin R2 có hộp đựng găng tay kép, loại bỏ nhược điểm trên đàn anh R1S. Đồng thời loại bỏ loa ra khỏi ốp cửa tăng không gian cho hộc chứa đồ. Xe cấu hình 5 chỗ với tất cả hai hàng ghế đều có thể gập phẳng.
Gói pin trên R2 hoàn thiện với 4.695 cell, lớn hơn 15 cell so với Tesla và tương tự như loại pin của BMW. Rivian hứa hẹn phạm vi hoạt động trên R2 vượt qua mức 483 km.
Rivian chưa công bố thông số chi tiết nhưng hé lộ R2 có các phiên bản một, hai và ba môtơ điện. Riêng phiên bản 3 môtơ điện có cấu hình một ở trước và 2 môtơ điện ở cầu sau, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3 giây. R2 sử dụng chuẩn sạc NACS ( North American Charging Standard: tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ) của Tesla. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC từ 10% lên 80% pin trong 30 phút.
Công nghệ hỗ trợ lái mới nhất cấp độ 3 trên R2 sử dụng 11 camera, 5 cảm biến radar và nền tảng điện toán mạnh mẽ, hơn đàn anh R1T và R1S.
Theo kế hoạch, Rivian R2 sẽ sản xuất tại nhà máy cũ của Mitsubishi ở Normal, Illinios, Mỹ. Khách có thể đặt hàng từ 8/3 và thời gian giao hàng vào đầu năm 2026, giá từ 45.000 USD. Sau khi bán ra ở Mỹ, Rivian R2 sẽ đến một số thị trường khác, đầu tiên là châu Á Thái Bình Dương.
Rivian cạnh tranh với những đối thủ như Tesla Model Y giá từ 44.000 USD, Hyundai Ioniq 5 giá từ 41.800 USD, Kia EV6 giá từ 42.600 USD và Ford Mustang Mach-E giá từ 40.000 USD.