Thịnh Lê
Well-known member
Mới đây, việc Samsung sửa đổi toàn bộ mô hình kinh doanh điện thoại của mình khiến các fan hâm mộ công nghệ hết sức tò mò.
Đối mặt với tình trạng bất ổn của thị trường điện thoại nói chung, bộ phận tài chính của Samsung đã ra lệnh sửa đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh của mình. Điều đáng chú ý là bộ phận kinh doanh TV của hãng đã chứng kiến sự yếu kém trước LG.
Theo The Elec đưa tin, sự thay đổi này đến từ doanh số bán hàng của dòng Galaxy S23 và Galaxy A54 tầm trung.
Theo nguồn tin, Samsung đang lên kế hoạch rút ngắn thời gian công bố các smartphone màn hình gập lại vào năm 2023. Sự kiện giới thiệu chính thức Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thể được tổ chức vào ngày 19 hoặc 26/7, chúng sẽ được bán ra vào ngày 11/8 hoặc sớm nhất là ngày 4/8, sớm hơn ba tuần so với các thiết bị tiền nhiệm.
Tình trạng tài chính ảm đạm của Samsung chủ yếu xuất phát từ hoạt động kinh doanh chip, công ty đã ghi nhận khoản lỗ đầu tiên sau 14 năm do thị trường máy tính đang ở thời kỳ khó khăn sau đại dịch và lượng hàng tồn kho khổng lồ.
Galaxy S23 Series.
Bù lại, bộ phận Trải nghiệm thiết bị (DX) đã ghi nhận mức tăng đáng kể, lợi nhuận quý 1/2023 tăng lên mức 262 triệu USD. Bộ phận này bao gồm cả mảng kinh doanh điện thoại thông minh và TV, thiết bị gia dụng và mạng.
Cụ thể hơn, bộ phận mạng và điện thoại của Samsung đã đạt được 3,94 nghìn tỷ won (khoảng 3 tỷ USD) lợi nhuận, tăng 90 triệu USD so với thời kỳ ra mắt Galaxy S22 Series vào năm ngoái.
Điều này một phần là do hiệu suất bán hàng của Galaxy S23 Ultra cao khi Samsung biến chúng trở thành điện thoại Android tiên tiến nhất, hoàn chỉnh với camera chính 200MP, bút cảm ứng S Pen và khả năng zoom 10x với ống kính tiềm vọng. Tuy nhiên, hiệu suất bán hàng xuất sắc của “siêu phẩm” này vẫn không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh về lợi nhuận từ mảng kinh doanh TV hoặc thiết bị gia dụng.
Giới công nghệ đang khá tò mò về bản sửa đổi kế hoạch kinh doanh điện thoại của Samsung. Các chuyên gia kỳ vọng, việc giảm bớt danh mục sản phẩm và mẫu mã, chi phí sẽ không ảnh hưởng đến tiềm năng đổi mới của hãng. Tuy nhiên, với lịch trình công bố Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 sớm hơn, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã sẵn sàng cải thiện tình hình.
Đối mặt với tình trạng bất ổn của thị trường điện thoại nói chung, bộ phận tài chính của Samsung đã ra lệnh sửa đổi hoàn toàn mô hình kinh doanh của mình. Điều đáng chú ý là bộ phận kinh doanh TV của hãng đã chứng kiến sự yếu kém trước LG.
Theo The Elec đưa tin, sự thay đổi này đến từ doanh số bán hàng của dòng Galaxy S23 và Galaxy A54 tầm trung.
Galaxy S23 Ultra cao cấp.Theo nguồn tin, Samsung đang lên kế hoạch rút ngắn thời gian công bố các smartphone màn hình gập lại vào năm 2023. Sự kiện giới thiệu chính thức Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thể được tổ chức vào ngày 19 hoặc 26/7, chúng sẽ được bán ra vào ngày 11/8 hoặc sớm nhất là ngày 4/8, sớm hơn ba tuần so với các thiết bị tiền nhiệm.
Tình trạng tài chính ảm đạm của Samsung chủ yếu xuất phát từ hoạt động kinh doanh chip, công ty đã ghi nhận khoản lỗ đầu tiên sau 14 năm do thị trường máy tính đang ở thời kỳ khó khăn sau đại dịch và lượng hàng tồn kho khổng lồ.
Galaxy S23 Series.
Bù lại, bộ phận Trải nghiệm thiết bị (DX) đã ghi nhận mức tăng đáng kể, lợi nhuận quý 1/2023 tăng lên mức 262 triệu USD. Bộ phận này bao gồm cả mảng kinh doanh điện thoại thông minh và TV, thiết bị gia dụng và mạng.
Cụ thể hơn, bộ phận mạng và điện thoại của Samsung đã đạt được 3,94 nghìn tỷ won (khoảng 3 tỷ USD) lợi nhuận, tăng 90 triệu USD so với thời kỳ ra mắt Galaxy S22 Series vào năm ngoái.
Điều này một phần là do hiệu suất bán hàng của Galaxy S23 Ultra cao khi Samsung biến chúng trở thành điện thoại Android tiên tiến nhất, hoàn chỉnh với camera chính 200MP, bút cảm ứng S Pen và khả năng zoom 10x với ống kính tiềm vọng. Tuy nhiên, hiệu suất bán hàng xuất sắc của “siêu phẩm” này vẫn không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh về lợi nhuận từ mảng kinh doanh TV hoặc thiết bị gia dụng.
Giới công nghệ đang khá tò mò về bản sửa đổi kế hoạch kinh doanh điện thoại của Samsung. Các chuyên gia kỳ vọng, việc giảm bớt danh mục sản phẩm và mẫu mã, chi phí sẽ không ảnh hưởng đến tiềm năng đổi mới của hãng. Tuy nhiên, với lịch trình công bố Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 sớm hơn, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã sẵn sàng cải thiện tình hình.