Samsung cân nhắc tạo thương hiệu cao cấp hơn "Galaxy" nhằm cạnh tranh với iPhone

pmtdung452

Well-known member
Thương hiệu "Galaxy" đã gắn bó với Samsung từ năm 2009.

Theo báo cáo từ tờ E-Today Hàn Quốc, Samsung đang cân nhắc thay đổi chiến lược thương hiệu để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với iPhone của Apple trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Các nguồn tin trong ngành cho biết gã khổng lồ công nghệ này đang xem xét khả năng giới thiệu một thương hiệu cao cấp mới, nhằm nâng cao hình ảnh của mình và thu hút khách hàng giàu có hơn.

Từ năm 2009, Samsung đã sử dụng thương hiệu Galaxy cho tất cả các mẫu điện thoại thông minh của mình, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên, cách tiếp cận rộng rãi này có thể đã làm loãng nhận thức về tính cao cấp của các sản phẩm hàng đầu. Mặc dù dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu, nhưng Samsung đã gặp khó khăn trong việc duy trì vị thế ở phân khúc cao cấp, nơi iPhone của Apple vẫn thống trị.



Samsung cân nhắc tạo thương hiệu cao cấp hơn
Tên thương hiệu "Galaxy" của Samsung bắt đầu nổi danh từ năm 2009 với màn ra mắt của Galaxy S (ảnh: Android Central)




Ý tưởng về một thương hiệu mới lấy cảm hứng từ thành công của Genesis, dòng xe sang của Hyundai. Được ra mắt vào năm 2015, Genesis nhanh chóng khẳng định mình là một thương hiệu cao cấp hàng đầu, cải thiện đáng kể danh tiếng và lợi nhuận của Hyundai. Samsung hy vọng có thể tái hiện thành công này trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Tại sự kiện CES 2024 ở Las Vegas, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Samsung, bà Lee Young-hee, đã ám chỉ về khả năng tái định hình thương hiệu. Bà thừa nhận rằng dòng sản phẩm Galaxy trải dài, bao gồm từ điện thoại gập đến các thiết bị tầm trung, có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và làm suy yếu sức hấp dẫn của các sản phẩm hàng đầu.



Samsung cân nhắc tạo thương hiệu cao cấp hơn
Galaxy S và Galaxy Z là hai dòng sản phẩm cao cấp hiện nay của Samsung



Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với iPhone trong giới trẻ. Ví dụ, một nghiên cứu của Piper Sandler tiết lộ rằng 90% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng iPhone. Tại Hàn Quốc, một khảo sát của Gallup cho thấy 64% người từ 18-29 tuổi thích iPhone, và con số này tăng lên 75% trong nhóm phụ nữ trẻ. Những con số này cho thấy thách thức mà Samsung đang đối mặt trong việc thu hút thế hệ người dùng điện thoại thông minh tiếp theo.

Để giải quyết vấn đề này, Samsung đang tiến hành các nghiên cứu nội bộ để đánh giá tính khả thi của việc ra mắt một thương hiệu mới. Sáng kiến này bao gồm phân tích tác động thị trường tiềm năng, chi phí tiếp thị và lợi ích dài hạn. Khi Samsung cân nhắc bước đi chiến lược này, các chuyên gia tin rằng việc giới thiệu một thương hiệu cao cấp riêng biệt có thể giúp Samsung giành lại lợi thế cạnh tranh và củng cố vị thế mạnh mẽ hơn trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp.
 
Bên trên