Samsung Electronics đánh dấu 19 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường TV toàn cầu

kim ngan

Well-known member
Samsung dẫn đầu thị trường TV cao cấp và TV siêu lớn, tiên phong đổi mới TV tích hợp AI
Hôm nay, Samsung Electronics công bố hãng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong năm thứ 19 liên tiếp.



Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, trong năm 2024, Samsung đạt 28,3% thị phần TV toàn cầu, tiếp tục duy trì vị thế số 1 mà hãng đã nắm giữ từ năm 2006. Thành công này đến từ chiến lược tập trung vào dòng TV cao cấp, TV cỡ siêu lớn cùng các công nghệ tiên tiến ứng dụng AI.



Ông Hun Lee, Phó Chủ tịch Ngành hàng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: “Nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, 19 năm thống trị của Samsung với vị thế là công ty dẫn đầu thị trường TV toàn cầu đã trở thành hiện thực. Chúng tôi sẽ tiếp tục định hình tương lai của ngành công nghiệp TV với những cải tiến như TV tích hợp AI, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giúp cuộc sống người dùng thêm phong phú và ý nghĩa”.




▲ Samsung Electronics củng cố vị thế là công ty dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong năm thứ 19 liên tiếp (Nguồn: Omdia, tháng 2 năm 2025).


Thống trị phân khúc TV cao cấp và TV siêu lớn


Samsung củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường TV cao cấp, đặc biệt trong phân khúc TV cao cấp (2.500 USD trở lên) và TV siêu lớn (75 inch trở lên):



  • TV cao cấp (2.500 USD trở lên) – Samsung đạt 49,6% thị phần, tức chiếm gần một nửa thị trường TV cao cấp toàn cầu.
  • TV 75 inch trở lên – Samsung dẫn đầu danh mục TV cỡ siêu lớn với 28,7% thị phần.


Thành công của TV QLED và OLED


Samsung cũng duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc QLED và OLED, củng cố vị thế thống trị vững chắc trong thị trường TV cao cấp:



  • TV QLED – Với 8,34 triệu sản phẩm được bán ra, Samsung chiếm 46,8% thị phần, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong danh mục này. Ngoài ra, thị trường TV QLED toàn cầu cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, lần đầu tiên vượt qua 10% tổng doanh số bán TV.
  • TV OLED – Doanh số TV OLED của Samsung đạt 1,44 triệu chiếc vào năm 2024, chiếm 27,3% thị phần. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng hàng năm (YoY) lần lượt là 42% về doanh số bán ra và 4,6% về thị phần, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các cải tiến OLED của Samsung.


Nâng tầm giải trí tại nhà với AI và nghệ thuật


Tại CES 2025, Samsung đã ra mắt Vision AI, bước đột phá trong công nghệ màn hình tích hợp AI vượt xa giới hạn giải trí truyền thống. Vision AI phân tích sở thích, ý định và thói quen của người dùng để mang đến trải nghiệm xem cá nhân hóa một cách mượt mà, đồng thời định hình tương lai của màn hình thông minh trong ngôi nhà hiện đại.



Ngoài ra, Samsung cũng đang mở rộng Samsung Art Store – vốn chỉ có trên dòng TV The Frame – năm nay sẽ có mặt trên các dòng Neo QLED và QLED, giúp nhiều người tiêu dùng tiếp cận trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số một cách cá nhân hóa hơn nữa.
 
Bên trên