Quang Phúc Trương
Well-known member
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã có một năm 2022 đầy khó khăn, và tình trạng này vẫn đang tiếp diễn vào Q1 của năm 2023.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Canalys, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2023 đang ghi nhận mức giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Công ty phân tích cũng lưu ý rằng, đây là đợt giảm thứ năm liên tiếp của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Canalys cho rằng, kết quả này đã được dự đoán từ trước, khi lạm phát tăng cao khiến người dùng hạn chế chi tiêu hơn.
Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu Q1 năm 2023
Đáng chú ý, Samsung đã lấy lại vị trí top 1 từ tay Apple trong quý vừa qua. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc thường giành được vị trí dẫn đầu vào Q1 mỗi năm, tận dụng khoảng lặng của Apple khi các sản phẩm iPhone sẽ thường ra mắt vào Q3 hoặc Q4. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Samsung và Apple đang ngày càng thu hẹp so với các năm trước.
Đặc biệt, Apple còn đã gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất iPhone vào Q4 2022, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung của dòng sản phẩm iPhone 14 Pro. Các thương hiệu điện thoại khác như Xiaomi, OPPO, vivo gần như không có sư thay đổi quá nhiều so với cùng kỳ năm 2022. Riêng Xiaomi còn giảm 2% thi phần so với năm trước đó.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu Canalys, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2023 đang ghi nhận mức giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Công ty phân tích cũng lưu ý rằng, đây là đợt giảm thứ năm liên tiếp của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Canalys cho rằng, kết quả này đã được dự đoán từ trước, khi lạm phát tăng cao khiến người dùng hạn chế chi tiêu hơn.
Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu Q1 năm 2023
Thương hiệu | Thị phần Q1 năm 2022 | Thị phần Q1 năm 2023 |
Samsung | 24% | 22% |
Apple | 18% | 21% |
Xiaomi | 13% | 11% |
OPPO | 9% | 10% |
Vivo | 8% | 8% |
Các hãng khác | 28% | 28% |
Đáng chú ý, Samsung đã lấy lại vị trí top 1 từ tay Apple trong quý vừa qua. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc thường giành được vị trí dẫn đầu vào Q1 mỗi năm, tận dụng khoảng lặng của Apple khi các sản phẩm iPhone sẽ thường ra mắt vào Q3 hoặc Q4. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Samsung và Apple đang ngày càng thu hẹp so với các năm trước.
Đặc biệt, Apple còn đã gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất iPhone vào Q4 2022, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung của dòng sản phẩm iPhone 14 Pro. Các thương hiệu điện thoại khác như Xiaomi, OPPO, vivo gần như không có sư thay đổi quá nhiều so với cùng kỳ năm 2022. Riêng Xiaomi còn giảm 2% thi phần so với năm trước đó.