Liễu Văn Tấn
Well-known member
Samsung hợp tác phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu ra mắt dịch vụ tư vấn qua cuộc gọi video cho khách hàng khiếm thính.
Để trao đổi về nhu cầu, dịch vụ cần hỗ trợ, khách hàng truy cập vào website của hãng, chọn mục "Thông tin liên hệ", nhấn vào biểu tượng "Ngôn ngữ ký hiệu". Khi nhấn nút "Bắt đầu", hệ thống sẽ kết nối cuộc gọi video với nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu.
Đại diện Samsung cho biết, tham gia tư vấn là các phiên dịch viên ký tự nhiều kinh nghiệm. Dịch vụ hướng đến mục tiêu cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho mọi khách hàng, giúp họ hiểu về các quyền lợi và chính sách, tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng.
"Với hệ thống mới này, người khiếm thính hoặc nghe kém có thể độc lập trao đổi thông tin, bày tỏ mong muốn của cá nhân, tạo nên sự công bằng trong việc tiếp cận sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng", đại diện Samsung nhấn mạnh.
Các phiên dịch viên giúp khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: Samsung
Ngoài khó khăn trong giao tiếp, người khiếm thính còn bị hạn chế các dịch vụ hỗ trợ. Họ thiếu cơ hội tìm hiểu, tiếp xúc với đa dạng những sản phẩm công nghệ. Nguyên nhân là có rất ít trang thông tin sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, tư vấn sử dụng dịch vụ ngôn ngữ ký hiệu.
Anh Vệ Nhịn (họa sĩ phim hoạt hình) chia sẻ, anh và vợ đều hạn chế khả năng nghe. Mỗi khi đi ra cửa hàng hay siêu thị muốn hỏi thông tin sản phẩm để xem xét mua hàng đều rất ngại vì hầu như không có nhân viên chăm sóc khách hàng nào biết sử dụng ngôn ngữ ký hiệu.
"Nếu ở nhà có đồ đạc bị hư hỏng, cần đem đi bảo trì hay sửa chữa tôi cũng rất phân vân khi gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng trên đường dây nóng vì dù có gọi cũng không thể nào giao tiếp với ai", anh Vệ Nhịn nói.
Với gói giải pháp của Samsung, vị này kỳ vọng góp phần giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị công nghệ.
Chị Thúy Nga, giảng viên tại trung tâm hỗ trợ kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ ký hiệu Nắng Mới bày tỏ mong muốn dịch vụ phiên dịch này có thể hỗ trợ trực tiếp tại các địa điểm bán hàng, để khi người khiếm thính đến tìm hiểu và mua sản phẩm sẽ nhận hỗ trợ từ nhân viên Samsung.
Anh Trần Hiệp - phiên dịch viên công ty Nắng Mới hướng dẫn giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Đại diện hãng nói thêm, việc triển khai dịch vụ là bước đi đầu tiên trong chiến lược đồng hành cùng khách hàng, quan tâm, hỗ trợ bình đẳng đến tất cả đối tượng người dùng với mục tiêu kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục cải thiện dịch vụ nhằm mang thêm nhiều trải nghiệm tốt hơn cho nhóm khách khiếm thính.
Để trao đổi về nhu cầu, dịch vụ cần hỗ trợ, khách hàng truy cập vào website của hãng, chọn mục "Thông tin liên hệ", nhấn vào biểu tượng "Ngôn ngữ ký hiệu". Khi nhấn nút "Bắt đầu", hệ thống sẽ kết nối cuộc gọi video với nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu.
Đại diện Samsung cho biết, tham gia tư vấn là các phiên dịch viên ký tự nhiều kinh nghiệm. Dịch vụ hướng đến mục tiêu cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho mọi khách hàng, giúp họ hiểu về các quyền lợi và chính sách, tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng.
"Với hệ thống mới này, người khiếm thính hoặc nghe kém có thể độc lập trao đổi thông tin, bày tỏ mong muốn của cá nhân, tạo nên sự công bằng trong việc tiếp cận sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng", đại diện Samsung nhấn mạnh.
Các phiên dịch viên giúp khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ. Ảnh: Samsung
Ngoài khó khăn trong giao tiếp, người khiếm thính còn bị hạn chế các dịch vụ hỗ trợ. Họ thiếu cơ hội tìm hiểu, tiếp xúc với đa dạng những sản phẩm công nghệ. Nguyên nhân là có rất ít trang thông tin sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, tư vấn sử dụng dịch vụ ngôn ngữ ký hiệu.
Anh Vệ Nhịn (họa sĩ phim hoạt hình) chia sẻ, anh và vợ đều hạn chế khả năng nghe. Mỗi khi đi ra cửa hàng hay siêu thị muốn hỏi thông tin sản phẩm để xem xét mua hàng đều rất ngại vì hầu như không có nhân viên chăm sóc khách hàng nào biết sử dụng ngôn ngữ ký hiệu.
"Nếu ở nhà có đồ đạc bị hư hỏng, cần đem đi bảo trì hay sửa chữa tôi cũng rất phân vân khi gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng trên đường dây nóng vì dù có gọi cũng không thể nào giao tiếp với ai", anh Vệ Nhịn nói.
Với gói giải pháp của Samsung, vị này kỳ vọng góp phần giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị công nghệ.
Chị Thúy Nga, giảng viên tại trung tâm hỗ trợ kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ ký hiệu Nắng Mới bày tỏ mong muốn dịch vụ phiên dịch này có thể hỗ trợ trực tiếp tại các địa điểm bán hàng, để khi người khiếm thính đến tìm hiểu và mua sản phẩm sẽ nhận hỗ trợ từ nhân viên Samsung.
Anh Trần Hiệp - phiên dịch viên công ty Nắng Mới hướng dẫn giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Đại diện hãng nói thêm, việc triển khai dịch vụ là bước đi đầu tiên trong chiến lược đồng hành cùng khách hàng, quan tâm, hỗ trợ bình đẳng đến tất cả đối tượng người dùng với mục tiêu kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục cải thiện dịch vụ nhằm mang thêm nhiều trải nghiệm tốt hơn cho nhóm khách khiếm thính.