Samsung nẫng tay trên Apple, lên ngôi vua doanh số trong quý 3/2024, iPhone 16 Pro Max không cứu nổi

Nguyễn May

Well-known member
Samsung nẫng tay trên Apple, lên ngôi vua doanh số trong quý 3/2024, iPhone 16 Pro Max không cứu nổi

Bất chấp sự xuất sắc của iPhone 16 Pro Max ngôi vua doanh số quý 3/2024 vẫn rơi khỏi tay Apple và chính thức thuộc về Samsung.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang dần phục hồi, với doanh số Quý 3 cao nhất kể từ đại dịch. Theo Canalys, các công ty đã xuất xưởng gần 310 triệu chiếc, tốt nhất trong 3 năm trở lại đây.



Trong đó, Samsung vẫn là nhà sản xuất với số lượng smartphone bán ra cao nhất trong quý 3/2024. Tuy nhiên vị trí dẫn đầu của hãng thực sự đã thu hẹp. Apple với iPhone 16 không kịp đưa doanh số lên cao và chịu xếp dưới Samsung. Nhà sản xuất Xiaomi ở vị trí thứ ba. Đáng chú ý, khoảng cách giữa ba ông lớn đều không quá lớn cho thấy mức độ chiến lĩnh thị phần giữa các nhà sản xuất dường như đều đã có nhóm khách hàng riêng.


Samsung dù đứng thứ nhất nhưng đã chứng kiến sự sụt giảm về thị phần khoảng 2%. Việc sở hữu một lượng lớn các dòng sản phẩm từ giá rẻ cho đến cao cấp đã giúp gã khổng lồ Hàn Quốc duy trì doanh số.

Apple dù có iPhone 16 vẫn không thể lên ngôi vua. Tuy nhiên vì ra mắt vào tháng 9 nên kết quả này có thể sớm thay đổi trong quý cuối cùng của năm.

Canalys cũng chỉ ra rằng Apple đã xoay xở để vận chuyển các thiết bị đời thấp hơn như iPhone 13 và iPhone 15 , đến thị trường Ấn Độ, điều này đã cải thiện thêm doanh số và tăng thị phần. Kỳ vọng là Apple sẽ giành vị trí đầu tiên vào quý 4 năm 2024, nhưng với biên độ nhỏ hơn bình thường do sự chậm trễ của Apple Intelligence.


Các công ty Trung Quốc Xiaomi, Oppo và vivo đã có cách tiếp cận khác để thúc đẩy doanh số. Xiaomi dựa vào sự hiện diện trên thị trường mở và các cửa hàng thương hiệu, trong khi Oppo đổi thương hiệu dòng A3 và thành công ở Đông Nam Á trong phân khúc giá 100-200 USD

Dòng sản phẩm Vivo V40 có thể hơi khó hiểu lúc đầu, nhưng năm mẫu điện thoại tầm trung khác nhau có tên gọi và ngoại hình tương tự đã giúp công ty tăng cường sự hiện diện trên nhiều thị trường.

Các khu vực như Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh chứng kiến mức tăng trưởng doanh số lớn nhất. Họ vượt trội hơn thị trường chung, được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh về giá và các ưu đãi kênh trong phân khúc cấp thấp. Canalys cảnh báo rằng điện thoại giá cả phải chăng có thể rất quan trọng đối với khối lượng và thị phần, nhưng áp lực lạm phát hạn chế lợi nhuận của các công ty.

Kỳ vọng cho năm 2025 vẫn thận trọng lạc quan. Các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Tây Âu sẽ chứng kiến sự tăng trưởng của phân khúc cao cấp với các thiết bị có các tính năng AI.

Các công ty như vivo và Honor đang mở rộng danh mục đầu tư tầm trung của mình thông qua các chiến lược kênh sáng tạo, bao gồm các cửa hàng pop-up và quan hệ đối tác với các nhà mạng để nắm bắt các nâng cấp từ phân khúc giá 100-200 USD.
 
Bên trên