đinhlinh11
Bé Tleoo
Theo báo cáo mới nhất, Samsung đã bắt đầu mua màn hình OLED từ LG cho dòng Smart TV của mình.
Samsung là một trong số những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng bất ngờ là công ty không sản xuất TV OLED kể từ năm 2015. Công ty đầu tư vào màn hình QLED với giá thành cao và chất lượng tốt hơn. Công ty cũng đang nhanh chóng phát triển công nghệ microLED, vượt trội hơn so với màn hình OLED về chất lượng hình ảnh nhưng có giá quá đắt và chỉ áp dụng cho những dòng Smart TV có màn hình cỡ lớn.
Hiện tại, Samsung đang tìm cách “câu” thêm thời gian để công nghệ microLED trưởng thành và sẽ tìm cách phủ thị trường cao cấp bằng TV OLED. Và công ty đã nhờ đến LG để đạt được điều này.
Theo Reuters, Samsung và LG đã đạt được thỏa thuận. Trong đó, LG sẽ cung cấp 2 triệu màn hình OLED cao cấp 77 và 83 inch vào năm 2024, 3 triệu màn hình vào năm 2025 và 5 triệu màn hình vào năm 2026. Hiện tại, khoảng 50% thị trường TV OLED do LG nắm giữ, Sony chỉ chiếm 26%. Và Sony cũng lấy màn hình từ LG.
Một phần lý do khiến Samsung thực hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược của mình là do sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu Trung Quốc trong phân khúc TV LCD cùng với doanh thu Quý 1/2023 không mấy khả quan.
Samsung là một trong số những nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng bất ngờ là công ty không sản xuất TV OLED kể từ năm 2015. Công ty đầu tư vào màn hình QLED với giá thành cao và chất lượng tốt hơn. Công ty cũng đang nhanh chóng phát triển công nghệ microLED, vượt trội hơn so với màn hình OLED về chất lượng hình ảnh nhưng có giá quá đắt và chỉ áp dụng cho những dòng Smart TV có màn hình cỡ lớn.
Hiện tại, Samsung đang tìm cách “câu” thêm thời gian để công nghệ microLED trưởng thành và sẽ tìm cách phủ thị trường cao cấp bằng TV OLED. Và công ty đã nhờ đến LG để đạt được điều này.
Theo Reuters, Samsung và LG đã đạt được thỏa thuận. Trong đó, LG sẽ cung cấp 2 triệu màn hình OLED cao cấp 77 và 83 inch vào năm 2024, 3 triệu màn hình vào năm 2025 và 5 triệu màn hình vào năm 2026. Hiện tại, khoảng 50% thị trường TV OLED do LG nắm giữ, Sony chỉ chiếm 26%. Và Sony cũng lấy màn hình từ LG.
Một phần lý do khiến Samsung thực hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược của mình là do sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu Trung Quốc trong phân khúc TV LCD cùng với doanh thu Quý 1/2023 không mấy khả quan.