Quang Phúc Trương
Well-known member
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, thị trường điện thoại gập đã ghi nhận tổng số 14,2 triệu thiết bị được xuất xưởng vào năm 2022. Trong đó, Samsung đứng ở vị trí đầu tiên khi chiếm tới gần 12 triệu thiết bị.
Báo cáo cho biết, Samsung đã xuất xưởng điện thoại gập nhiều hơn tất cả các thương hiệu khác cộng lại. Cụ thể, Huawei ở vị trí thứ 2 khi chỉ chiếm gần 2 triệu thiết bị. Ngoài ra, các thương hiệu khác như OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor thậm chí còn xuất xưởng chưa tới 1 triệu sản phẩm trong năm 2022. Đối với Motorola, mặc dù đã phát hành phiên bản Motorola Razr trên toàn cầu, nhưng lại là thương hiệu có doanh số thấp nhất với khoảng 40.000 thiết bị. Theo các chuyên gia, tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong Quý đầu tiên của năm 2023.
Theo thống kê, tổng số lượng sản phẩm xuất xưởng trong năm 2022 đã tăng 62%. Tuy nhiên, sản lượng trong Quý 4/2022 lại có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Với Samsung, mặc dù vẫn đứng đầu với 83% thị phần trong Quý 4/2022, nhưng con số này đã giảm khi so sánh với 86% của quý 3 và 96% của quý 4 của năm 2021.
Trước đó, Samsung đã đặt mục tiêu xuất xưởng lên tới 15 triệu thiết bị Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Do đó, Financial Times ước tính rằng, các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023, đạt mức 30 triệu chiếc.
Báo cáo cho biết, Samsung đã xuất xưởng điện thoại gập nhiều hơn tất cả các thương hiệu khác cộng lại. Cụ thể, Huawei ở vị trí thứ 2 khi chỉ chiếm gần 2 triệu thiết bị. Ngoài ra, các thương hiệu khác như OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor thậm chí còn xuất xưởng chưa tới 1 triệu sản phẩm trong năm 2022. Đối với Motorola, mặc dù đã phát hành phiên bản Motorola Razr trên toàn cầu, nhưng lại là thương hiệu có doanh số thấp nhất với khoảng 40.000 thiết bị. Theo các chuyên gia, tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong Quý đầu tiên của năm 2023.
Theo thống kê, tổng số lượng sản phẩm xuất xưởng trong năm 2022 đã tăng 62%. Tuy nhiên, sản lượng trong Quý 4/2022 lại có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Với Samsung, mặc dù vẫn đứng đầu với 83% thị phần trong Quý 4/2022, nhưng con số này đã giảm khi so sánh với 86% của quý 3 và 96% của quý 4 của năm 2021.
Trước đó, Samsung đã đặt mục tiêu xuất xưởng lên tới 15 triệu thiết bị Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Do đó, Financial Times ước tính rằng, các lô hàng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng gấp đôi vào năm 2023, đạt mức 30 triệu chiếc.