Samsung và LG lo lắng về khả năng thất bại của Apple!

Thông Trịnh

Well-known member
Trong những năm gần đây, công nghệ OLED đã được sử dụng nhiều hơn trong các thiết bị tiêu dùng. Tuy nhiên, do giá thành cao nên nó trước đây chỉ được tìm thấy trong các sản phẩm cao cấp.


Nhưng khi công nghệ phát triển, chi phí đã giảm và công nghệ OLED cuối cùng cũng đang trên đường trở thành xu hướng chủ đạo. Có vẻ như một trong những công ty đầu tiên dẫn đầu quá trình chuyển đổi này là Apple.


Samsung và LG lo lắng về khả năng thất bại của Apple!
Samsung và LG lo lắng về khả năng thất bại của Apple!


Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino từ lâu đã được biết là muốn sử dụng màn hình OLED trong các máy Mac và iPad của mình. Theo thông tin gần đây, công ty đã sẵn sàng thực hiện thay đổi này bắt đầu từ năm tới, nhưng các nhà cung cấp tấm nền đang hạn chế đầu tư trọng điểm vào dây chuyền sản xuất OLED thế hệ tiếp theo do lo ngại Apple sẽ thất bại.


Theo các nguồn tin, “Nhà Táo” có kế hoạch ra mắt những chiếc iPad OLED đầu tiên vào năm 2024. Vì công ty không tự sản xuất tấm nền nên họ cần phải hợp tác với các công ty khác. Apple vẫn chưa chọn được đối tác, nhưng các công ty Hàn Quốc Samsung Display và LG Display đang mong muốn trở thành nhà cung cấp chính.


iPad OLED sẽ ra mắt vào năm 2024
iPad OLED sẽ ra mắt vào năm 2024


Hiện tại, hai công ty này có năng lực sản xuất lớn và đang vận hành dây chuyền sản xuất OLED Gen 6. Tuy nhiên, họ có kế hoạch thiết lập các dây chuyền sản xuất Gen 8 hiệu quả hơn để sản xuất số lượng tấm nền OLED cao hơn trên mỗi chất nền. Thông tin mới đã tiết lộ rằng, các nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đang do dự. Cụ thể, Samsung và LG vẫn chưa đặt hàng các thiết bị cần thiết để xây dựng dây chuyền Gen 8, vốn cần ít nhất một năm để hoàn thành. Tình trạng này cho thấy sự miễn cưỡng đầu tư của các nhà sản xuất bắt nguồn từ những lo ngại về lợi nhuận.


Nguyên nhân chính gây lo ngại là sự sụt giảm doanh số bán hàng của Apple. Bất chấp sự thành công của bộ vi xử lý dòng M, “Nhà Táo” gần đây tiết lộ doanh thu Mac giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, giảm từ 10.4 tỷ USD xuống còn 7.2 tỷ USD. Nếu sự suy giảm này tiếp tục, việc đầu tư lớn vào tấm nền OLED thế hệ tiếp theo có thể gây ra hậu quả tiêu cực cho LG Display và Samsung Display.
 
Bên trên