Samsung xem xét "khai tử" thương hiệu Galaxy

Nguyễn Mai

Well-known member
Samsung có thể "khai tử" thương hiệu Galaxy trên dòng smartphone cao cấp?
Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Samsung đang xem xét việc loại bỏ thương hiệu "Galaxy" trên một số dòng smartphone cao cấp của hãng. Động thái này được cho là nhằm tạo sự khác biệt và nâng cao vị thế cạnh tranh với iPhone của Apple.


Cái tên Galaxy đã gắn liền với nhiều thế hệ điện thoại của Samsung.




Cái tên Galaxy đã gắn liền với nhiều thế hệ điện thoại của Samsung.

Kể từ năm 2009, Galaxy đã trở thành thương hiệu gắn liền với các dòng smartphone Android của Samsung, từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên, việc sử dụng chung một thương hiệu cho nhiều dòng sản phẩm với mức giá và tính năng khác nhau được cho là đang làm lu mờ hình ảnh cao cấp của những chiếc smartphone flagship của Samsung.

Chiến lược mới: Tách biệt phân khúc cao cấp

Samsung được cho là đang ấp ủ kế hoạch ra mắt một thương hiệu mới dành riêng cho dòng smartphone cao cấp của mình, tương tự như cách Hyundai sử dụng thương hiệu Genesis cho dòng xe "sang chảnh".

Động thái này nhằm khắc phục điểm yếu trong chiến lược thương hiệu của Samsung so với Apple. Trong khi iPhone luôn được định vị là sản phẩm cao cấp, thì cái tên Galaxy lại bao trùm nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến cao cấp, khiến người dùng khó phân biệt và đánh giá đúng giá trị của những chiếc flagship của Samsung.

Samsung Galaxy I7500 là điện thoại Galaxy đầu tiên của Samsung ra mắt năm 2009.


Samsung Galaxy I7500 là điện thoại Galaxy đầu tiên của Samsung ra mắt năm 2009.

Bằng cách tạo ra một thương hiệu mới, Samsung hy vọng sẽ nâng cao hình ảnh cao cấp, thu hút những khách hàng khó tính và cạnh tranh sòng phẳng hơn với Apple, đặc biệt là trong phân khúc thanh thiếu niên tại Mỹ - nơi mà iPhone đang chiếm ưu thế tuyệt đối.

Việc từ bỏ thương hiệu Galaxy có thể là một bước đi táo bạo nhưng cần thiết để Samsung tái định vị thương hiệu và thành công hơn trong cuộc đua smartphone cao cấp. Tuy nhiên, thành công của chiến lược này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, giá bán và chiến lược tiếp thị của công ty.
 
Bên trên