Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta.
Meta Advantage+ Shopping là gì?
Meta Advantage+ Shopping là một sản phẩm khá mới vừa được Meta cho ra mắt vào năm 2022 với mục tiêu đơn giản hóa quá trình triển khai quảng cáo cho những nhà bán thương mại điện tử. Chiến dịch này đã dần thay thế nhanh chóng cho 2 loại chiến dịch quen thuộc trước đây là Conversion và Catalogue Sale.
Meta Advantage+ Shopping sử dụng hoàn toàn Machine learning để triển khai một chiến dịch quảng cáo.
Điểm đặc biệt của loại Smart Campaign này so với các Chiến dịch thủ công thông thường (Manual Campaign) là Meta Advantage+ Shopping sẽ tận dụng 100% Machine learning để triển khai quảng cáo. Và dĩ nhiên, chiến dịch cũng không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm để có thể triển khai thành công loại quảng cáo này.
Tính khả thi của chiến dịch Meta Advantage+ Shopping
Loại chiến dịch quảng cáo thông minh này có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tối ưu về nhân sự, ngân sách cũng như hiệu quả quảng báo vượt bậc thông qua 3 yếu tố chính sau đây:
Cần lưu ý điều gì khi triển khai Smart campaign Meta Advantage+ Shopping?
Trong quá trình triển khai Chiến dịch quảng cáo với Meta Advantage+ Shopping, để mang lại hiệu quả tối ưu, cần lưu ý 4 yếu tố chính sau đây:
Tệp khách hàng
Đối với Meta Advantage+ Shopping – phần Targeting, chúng ta không thể lựa chọn tệp khách hàng theo vị trí địa lý (Location), nhân khẩu học (Demographics) hay sở thích (Interest). Tuy nhiên các nhà quảng cáo cần tạo các tệp khách hàng theo phễu để tìm kiếm Insights và triển khai các chiếc lược hỗ trợ. Các tệp có thể consider để testing bao gồm: Engage, Visit, View product, ATC, Purchase.
Ngân sách
Trong thời gian đầu, ngân sách nên được đặt ở mức thấp để theo dõi hiệu quả (khoảng 1 triệu đồng hoặc 50% ngân sách hàng ngày) và chỉ tăng dần khi số quảng cáo tạo hiệu quả từ 3 trở lên. Lúc này ngân sách có thể tăng dần lên 30% sau mỗi 3 – 5 ngày, và cũng có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng cho 1 chiến dịch quảng cáo.
Các yếu tố trong quảng cáo
Quy tắc của phần này là thêm càng nhiều quảng cáo càng tốt nhưng ít nhất phải có 6 quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau như: Carousel, Collection, Single image. Mỗi định dạng quảng cáo cần phải sử dụng đúng với vai trò của nó.
Ví dụ, Collection cần Intro card hoành tráng, Carousel tập trung vào đơn giản để nhắm vào nhóm Retargeting. Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể sử dụng lại (Duplicate) các quảng cáo cũ để tạo ra nhiều kết quả, đây cũng là 1 cách đẩy nhanh tiến trình máy học.
Tối ưu
Cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả từng nhóm khách hàng mục tiêu đã thêm từ ban đầu để đưa ra quyết định tạo những quảng cáo hỗ trợ mở phễu hay các chương trình tăng nhận diện thương hiệu. Cụ thể, sau mỗi 5-7 ngày, việc xem lại các chiến dịch để lọc các quảng cáo đang chi tiêu ngân sách vượt ngưỡng testing (thường sẽ bằng CPO) nhưng hiệu quả kém về CIR hoặc ROAS nên được thực hiện để có thể tối ưu về mặt ngân sách.
Song song với đó, các quảng cáo mới có thể được bổ sung thêm dựa trên những chiến dịch đang hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng cần lưu ý thường xuyên cập nhật thêm những quảng cáo về nội dung, chương trình khuyến mãi, hình ảnh,..
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Meta Advantage+ Shopping là gì?
Meta Advantage+ Shopping là một sản phẩm khá mới vừa được Meta cho ra mắt vào năm 2022 với mục tiêu đơn giản hóa quá trình triển khai quảng cáo cho những nhà bán thương mại điện tử. Chiến dịch này đã dần thay thế nhanh chóng cho 2 loại chiến dịch quen thuộc trước đây là Conversion và Catalogue Sale.
Meta Advantage+ Shopping sử dụng hoàn toàn Machine learning để triển khai một chiến dịch quảng cáo.
Điểm đặc biệt của loại Smart Campaign này so với các Chiến dịch thủ công thông thường (Manual Campaign) là Meta Advantage+ Shopping sẽ tận dụng 100% Machine learning để triển khai quảng cáo. Và dĩ nhiên, chiến dịch cũng không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm để có thể triển khai thành công loại quảng cáo này.
Tính khả thi của chiến dịch Meta Advantage+ Shopping
Loại chiến dịch quảng cáo thông minh này có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thể dễ dàng tối ưu về nhân sự, ngân sách cũng như hiệu quả quảng báo vượt bậc thông qua 3 yếu tố chính sau đây:
- Tính đơn giản: Khi đã quá quen thuộc với việc tạo hàng chục Campaign để kiểm định mức độ hiệu quả khi triển khai các Chiến dịch thủ công (Manual Campaign) thì chỉ cần tạo duy nhất 1 Campaign đối với Meta Advantage+ Shopping.
- Tính tự động: các nhà quảng cáo sẽ không còn phải tập trung quá nhiều vào việc tối ưu (tắt/bật quảng cáo, điều chỉnh ngân sách) vì giờ đây Meta Advantage+ Shopping sẽ tự động tối ưu theo creative.
- Về hiệu quả: Performance của các Smart Campaign như Meta Advantage+ Shopping có thể mang lại hiệu quả tốt hơn, từ 30% và lên đến 200% so với việc kết hợp các loại chiến dịch bình thường.
Cần lưu ý điều gì khi triển khai Smart campaign Meta Advantage+ Shopping?
Trong quá trình triển khai Chiến dịch quảng cáo với Meta Advantage+ Shopping, để mang lại hiệu quả tối ưu, cần lưu ý 4 yếu tố chính sau đây:
Tệp khách hàng
Đối với Meta Advantage+ Shopping – phần Targeting, chúng ta không thể lựa chọn tệp khách hàng theo vị trí địa lý (Location), nhân khẩu học (Demographics) hay sở thích (Interest). Tuy nhiên các nhà quảng cáo cần tạo các tệp khách hàng theo phễu để tìm kiếm Insights và triển khai các chiếc lược hỗ trợ. Các tệp có thể consider để testing bao gồm: Engage, Visit, View product, ATC, Purchase.
Ngân sách
Trong thời gian đầu, ngân sách nên được đặt ở mức thấp để theo dõi hiệu quả (khoảng 1 triệu đồng hoặc 50% ngân sách hàng ngày) và chỉ tăng dần khi số quảng cáo tạo hiệu quả từ 3 trở lên. Lúc này ngân sách có thể tăng dần lên 30% sau mỗi 3 – 5 ngày, và cũng có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng cho 1 chiến dịch quảng cáo.
Các yếu tố trong quảng cáo
Quy tắc của phần này là thêm càng nhiều quảng cáo càng tốt nhưng ít nhất phải có 6 quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau như: Carousel, Collection, Single image. Mỗi định dạng quảng cáo cần phải sử dụng đúng với vai trò của nó.
Ví dụ, Collection cần Intro card hoành tráng, Carousel tập trung vào đơn giản để nhắm vào nhóm Retargeting. Các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể sử dụng lại (Duplicate) các quảng cáo cũ để tạo ra nhiều kết quả, đây cũng là 1 cách đẩy nhanh tiến trình máy học.
Tối ưu
Cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả từng nhóm khách hàng mục tiêu đã thêm từ ban đầu để đưa ra quyết định tạo những quảng cáo hỗ trợ mở phễu hay các chương trình tăng nhận diện thương hiệu. Cụ thể, sau mỗi 5-7 ngày, việc xem lại các chiến dịch để lọc các quảng cáo đang chi tiêu ngân sách vượt ngưỡng testing (thường sẽ bằng CPO) nhưng hiệu quả kém về CIR hoặc ROAS nên được thực hiện để có thể tối ưu về mặt ngân sách.
Song song với đó, các quảng cáo mới có thể được bổ sung thêm dựa trên những chiến dịch đang hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng cần lưu ý thường xuyên cập nhật thêm những quảng cáo về nội dung, chương trình khuyến mãi, hình ảnh,..
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn