SMART CAMPAIGN: THAY ĐỔI HOÀN TOÀN CÁCH THỨC TỐI ƯU QUẢNG CÁO

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc đua ngân sách, các doanh nghiệp dần quan tâm hơn tới các cách thức tối ưu quảng cáo để mang về hiệu quả tốt nhất, đồng thời đây cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí.

Smart Campaign – một trong những xu hướng tối ưu quảng cáo đơn giản và hiệu quả đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp, người vận hành quảng cáo lựa chọn.

Smart Campaign là gì?
Smart Campaign, hay chiến dịch quảng cáo thông minh có thể được hiểu đơn giản là loại chiến dịch mà chúng ta không thể thay đổi các yếu tố trong quá trình triển khai bao gồm: Target Audience (Khách hàng mục tiêu), Placement (Vị trí hiển thị quảng cáo), Ad Format (Định dạng quảng cáo),… với trải nghiệm rất đơn giản, tiết kiệm thời gian khi doanh nghiệp có thể tự tạo một chiến dịch quảng cáo chỉ trong vài phút.

Hiện nay, Smart Campaign đang dần trở nên phổ biến và xuất hiện trên nhiều nền tảng để giúp quá trình tối ưu quảng cáo trở nên đơn giản trong khi vẫn mang lại hiệu quả cao.

Với Google, có thể kể tên 2 loại chiến dịch Smart Campaign nổi bật là Google UAC (Universal App Campaign) và Google Performance Max. Bên cạnh đó, Meta (Facebook) cũng dần học hỏi với bộ đôi Meta Advantage+ là Meta Advantage+ App Campaign và Meta Advantage+ Shopping Campaign.

Cuối cùng, không thể không kể đến ông lớn mới nổi của ngành quảng cáo là TikTok cũng đang có ý định thử nghiệm Smart Performance Campaign dành cho App – 1 dạng chiến dịch tự động như Google UAC hay Meta Advantage+ App. Điều này chứng tỏ rằng Chiến dịch quảng cáo thông minh đã và đang trở thành một xu thế trong giới quảng cáo.

Smart Campaign có phải là cách thức tối ưu quảng cáo hiệu quả?
Bàn về hiệu quả, với kinh nghiệm triển khai rất nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến của đội ngũ PMAX, có thể khẳng định rằng Smart Campaign là một cách thức tối ưu quảng cáo vượt trội so với các Chiến dịch thủ công (Manual Campaign) ở thời điểm hiện tại.

Dựa trên số liệu phân tích từ những chiến dịch thực tế, Smart Campaign luôn đạt được kết quả tốt hơn ít nhất 50% so với các Chiến dịch thủ công, thậm chí đối với một số ngành hàng, thương hiệu, Smart Campaign có thể đem lại hiệu quả tốt hơn gấp 2-3 lần.

Mặt khác, Smart Campaign còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng hiệu suất làm việc (Productivity). Điều này khá dễ hiểu vì chúng ta không thể điều chỉnh các yếu tố như Target Audience, Ad Format,… nên không tốn quá nhiều thời gian cho việc tạo số lượng lớn quảng cáo để testing cũng như tắt mở quảng cáo hay là điều chỉnh ngân sách – những công việc vô cùng quen thuộc khi sử dụng các Chiến dịch thủ công thông thường.

Smart Campaign – Cách thức tối ưu quảng cáo hiệu quả trong tương lai
Sau khi xem xét và đánh giá cả 2 yếu tố trên, PMAX nhận thấy các nhà Marketer hay những người chuyên về triển khai các cách thức tối ưu quảng cáo từ trước đến nay sẽ cần phải thay đổi rất nhiều về tư duy chạy quảng cáo trong thời gian sắp tới.

Trước đây, khi nhắc đến các hoạt động vận hành hay các cách thức tối ưu quảng cáo, chúng ta luôn nghĩ đến câu chuyện cần phải thử nghiệm rất nhiều, phải có nhiều kinh nghiệm về việc chọn nhóm Target Audience chính xác, chọn định dạng quảng cáo phù hợp,…

Tuy nhiên với sự ra đời của xu hướng Smart Campaign thì mọi thứ đang dần thay đổi. Việc triển khai quảng cáo tập trung quá nhiều vào hệ thống sẽ không còn đáp ứng được mục tiêu tối ưu được nguồn lực, chi phí và cả kết quả.

Marketer cần làm gì để tối ưu quảng cáo hiệu quả trong thời kỳ Smart Campaign lên ngôi?
  • Cập nhật – Bổ sung kiến thức về Chiến dịch quảng cáo tự động. Chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về nền tảng, cách vận hành và tối ưu quảng cáo tự động để làm đúng, tránh những sai lầm căn bản dẫn đến việc chạy Smart Campaign nhưng không đạt kết quả như mong đợi.
  • Nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng về khách hàng, ngành hàng và thương hiệu: Trong thời điểm này, chúng ta cần tập trung tìm hiểu, phân tích về thị trường, xu hướng ngành hàng, nhóm khách hàng mục tiêu mà mình nhắm tới để nắm được Insights từ đó tạo ra được những nội dung, thông điệp quảng cáo phù hợp để hướng đến “kêu gọi hành động” một cách hiệu quả – đặc biệt đây cũng là phần duy nhất mà các chiến dịch tự động không thể nào thay thế chúng ta.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên