Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Số liệu cho thấy Threads đã thắng Twitter - Ảnh: Business Today
Threads, nền tảng mới nhất của Meta, đã thu hút 100 triệu người dùng chỉ trong hơn hai ngày. Sự tăng trưởng nhanh chóng này đã có tác động đáng kể đến Twitter, vốn đã phải đối mặt với sự giảm lưu lượng truy cập rõ rệt kể từ đầu năm 2023. Bây giờ, khi Threads ra mắt thì sự sụt giảm này còn trầm trọng hơn.
Dữ liệu từ Cloudflare cho thấy Twitter giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 37 trong bảng xếp hạng tên miền, một sự sụt giảm đáng kể so với vị trí thứ 32 ở đầu năm.
Twitter đã xuống vị trí thứ 37 trong bảng xếp hạng - Ảnh: Cloudflare
Sự giảm sút về độ phổ biến của Twitter có thể đến từ những thay đổi gây tranh cãi do chủ sở hữu mới là Elon Musk, sau khi ông mua lại nền tảng này với giá gây sốc là 44 tỷ USD vào năm 2022.
Những thay đổi này đã làm cho nhiều người dùng không hài lòng và thúc đẩy họ tìm kiếm các nền tảng thay thế như Mastodon và Bluesky và Threads.
Người dùng không hài lòng về việc họ bị giới hạn xem các bài đăng mỗi ngày, cũng như bảo mật hai yếu tố qua SMS cũng phải trả phí để sử dụng.
Twitter đã hứng nhiều chỉ trích bởi các thay đổi thời gian gần đây - Ảnh: The Hindu
Việc Twitter đẩy người dùng đăng ký dịch vụ Blue để nâng cao trải nghiệm Twitter của họ cũng đã đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ cơ sở người dùng lớn của nền tảng, vượt quá 450 triệu người.
Twitter cũng bị phản đối mạnh mẽ vì ra mắt gói Blue và có xu hướng thúc đẩy người dùng mua và sử dụng. Bạn đã đăng ký Threads hay chưa?