Steam đạt kỷ lục người chơi cùng lúc nhờ 'Black Myth: Wukong'

kim ngan

Well-known member
Steam, nền tảng phân phối game của Valve, vượt mốc 37 triệu người chơi đồng thời, phần lớn nhờ sức hút của bom tấn "Black Myth: Wukong".

Theo thông báo mới của Valve, kỷ lục 37.242.724 tài khoản hoạt động cùng lúc được lập ngày 25/8. Steam cũng từng đạt mức 36 triệu trong tháng 3 và 37 triệu hồi tháng 6, còn hiện ở mức 29 triệu.

PC Gamer đánh giá lượng người chơi cùng lúc tăng mạnh trên Steam giai đoạn này là "bất thường" do đang ở những ngày cuối mùa hè - không phải mùa cao điểm chơi game. "Sự xuất hiện của Black Myth: Wukong đang khiến người dùng đổ xô đến Steam", trang này bình luận.

1725587944177.png


Khi ra mắt vào ngày 20/8 trên Steam, Black Myth: Wukong cũng lập tức gây cơn sốt. Trò chơi của nhà sản xuất Trung Quốc Game Science nhanh chóng thu hút 1,3 triệu người tham gia đồng thời sau vài giờ phát hành.

Theo SteamDB, trong một ngày, game đạt 2.223.179 người chơi, trở thành game lớn nhất ra mắt năm 2024 và đứng thứ hai trên nền tảng Steam về lượng người chơi đồng thời, chỉ sau PUBG với 3,2 triệu người.

1725587965315.png


Cũng theo thống kê của nền tảng Steam ngày 20/8, có 28 TB mỗi giây băng thông dữ liệu được truyền đi khi game ra mắt, với 82% lưu lượng truy cập từ khu vực Đông Á.

Black Myth: Wukong, hay Hắc Thần Thoại: Ngộ Không, là game thuộc thể loại hành động nhập vai, dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân, phát triển cho hệ máy PlayStation 5 và Windows, sắp có trên Xbox. Trong game, người chơi điều khiển nhân vật là "hậu duệ" Tôn Ngộ Không, tên là Thiên Mệnh Nhân, giao chiến nhiều kẻ địch khác nhau, có thể biến hình thành quái thú, côn trùng... để giành chiến thắng. Bên cạnh cốt truyện hấp dẫn, game cũng được đánh giá là có đồ họa đẹp, nhiều phân cảnh "giống như một bộ phim".


Steam thuộc sở hữu của Valve Corporation (Mỹ), ra mắt năm 2003 và là nền tảng phân phối game trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số và dịch vụ giao tiếp xã hội trên Internet. Ứng dụng cho phép người dùng cài đặt, quản lý và tự động cập nhật các trò chơi, cũng như ghép nối máy chủ và giao tiếp với người chơi khác.

Steam đang là nền tảng phân phối game lớn nhất cho PC, ước tính chiếm 75% thị phần, theo thống kê của IHS Screen Digest. Năm 2017, tổng doanh số mua trò chơi thông qua Steam đạt 4,3 tỷ USD, tương đương 18% doanh số trò chơi PC toàn cầu, theo Steam Spy. Đến 2021, dịch vụ này có hơn 34.000 game với hơn 132 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
 
Bên trên