Phong VHH
Võ Hoàng Hoài Phong
Apple Store là nơi giúp bạn giải quyết những vấn đề khó sửa chữa trên thiết bị của mình, nhưng liệu bạn có biết bí mật động trời bên trong đó? Hãy cùng Tabletplaza tìm hiểu nhé
Có thể nói nhiều về dịch vụ khách hàng của Apple. Mặc dù có một số chính sách khó chịu được áp dụng khiến các công ty sửa chữa bên ngoài gặp khó khăn khi giải quyết sự cố cho người dùng, không thể phủ nhận rằng đó là nơi mà bạn cần nghĩ đến khi cần sự giúp đỡ. Từ hướng dẫn và lời khuyên đơn giản về cách tận dụng tối đa thiết bị của mình cho đến những sửa chữa khó, Apple Store chính là nơi bạn nên đến.
Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần phải sửa chữa một thành phần đắt tiền: mất phí hay là miễn phí? Đó là những gì mà người dùng TikTok @Tanicornerstone tiết lộ trong một video gần đây. Tani từng làm việc cho Apple, và cô ấy ám chỉ về chính sách bí mật “bất ngờ và thú vị”, cho phép Apple Genius sửa chữa điện thoại của bạn miễn phí hoặc thậm chí thay thế một chiếc iPhone bị hỏng do nước mà không cần quá nhiều lý do. Tani nói rằng nhân viên Apple luôn sẵn lòng “thưởng” cho những vị khách mà họ cảm thấy tuyệt vời hay lịch, thay vì những vị khách hàng thô lỗ. Nói tóm lại, nếu bạn làm phật lòng nhân viên Apple Genius, bạn có thể bị mất tiền sửa chữa iPhone và ngược lại.
Một chiếc điện thoại thay thế thực sự là điều mà hẳn ai cũng muốn nếu điện thoại của mình vô tình gặp phải sự cố không thể sửa chữa đơn giản. Mặc dù Tani không chứng minh với bằng chứng cụ thể nhưng có thể chắc chắn một điều, đó là một số nhân viên hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Dĩ nhiên một số người có thể bị sốc khi biết về những chính sách như vậy được áp dụng nhưng sự thật là, Apple không khác nhiều so với các tập đoàn lớn của Mỹ khác, vốn được thành lập dựa trên nền tảng của lòng hiếu khách. Ví dụ, chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng với việc sử dụng các hoạt động tương tự. Mặc dù đây không phải là thông tin thường có sẵn, nhưng nếu bạn đã từng làm việc ở đó, bạn sẽ biết họ thường cho đi mọi thứ, từ đồ uống miễn phí và đồ ăn nhẹ cho đến nâng cấp phòng miễn phí! Lòng hiếu khách của người Mỹ rõ ràng đã lan rộng trên tất cả các ngành.
Do đó, theo một cách nào đó, Apple là Hilton của smartphone: bạn luôn có để đi đâu (hầu như ở bất kỳ đâu trên thế giới) và bạn có thể nhận được thứ gì đó miễn phí, nhưng giá ban đầu có thể hơi cao.
Có thể nói nhiều về dịch vụ khách hàng của Apple. Mặc dù có một số chính sách khó chịu được áp dụng khiến các công ty sửa chữa bên ngoài gặp khó khăn khi giải quyết sự cố cho người dùng, không thể phủ nhận rằng đó là nơi mà bạn cần nghĩ đến khi cần sự giúp đỡ. Từ hướng dẫn và lời khuyên đơn giản về cách tận dụng tối đa thiết bị của mình cho đến những sửa chữa khó, Apple Store chính là nơi bạn nên đến.
Một chiếc điện thoại thay thế thực sự là điều mà hẳn ai cũng muốn nếu điện thoại của mình vô tình gặp phải sự cố không thể sửa chữa đơn giản. Mặc dù Tani không chứng minh với bằng chứng cụ thể nhưng có thể chắc chắn một điều, đó là một số nhân viên hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Dĩ nhiên một số người có thể bị sốc khi biết về những chính sách như vậy được áp dụng nhưng sự thật là, Apple không khác nhiều so với các tập đoàn lớn của Mỹ khác, vốn được thành lập dựa trên nền tảng của lòng hiếu khách. Ví dụ, chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng với việc sử dụng các hoạt động tương tự. Mặc dù đây không phải là thông tin thường có sẵn, nhưng nếu bạn đã từng làm việc ở đó, bạn sẽ biết họ thường cho đi mọi thứ, từ đồ uống miễn phí và đồ ăn nhẹ cho đến nâng cấp phòng miễn phí! Lòng hiếu khách của người Mỹ rõ ràng đã lan rộng trên tất cả các ngành.
Do đó, theo một cách nào đó, Apple là Hilton của smartphone: bạn luôn có để đi đâu (hầu như ở bất kỳ đâu trên thế giới) và bạn có thể nhận được thứ gì đó miễn phí, nhưng giá ban đầu có thể hơi cao.