Thanh Thúy
Well-known member
Theo thông báo trên blog chính thức của YouTube Nhật Bản vào ngày 15, tổng lượt xem video liên quan đến Pokémon trên nền tảng này đã vượt mốc 360 tỷ.
Blog cho biết: "Pokémon khởi nguồn từ một loạt trò chơi điện tử ra đời tại Nhật Bản, nhưng mức độ phổ biến của nó vượt xa biên giới, được yêu thích trên toàn thế giới. Minh chứng cho điều này là tổng lượt xem video Pokémon trên YouTube đã vượt qua 360 tỷ. Hiện tại, có khoảng 35 triệu nội dung liên quan đến Pokémon trên YouTube, phục vụ cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Không chỉ có video chơi game, mà còn có nhiều thể loại nội dung khác nhau được tạo ra bởi nhiều nhà sáng tạo, chẳng hạn như video acapella hiệu ứng âm thanh, bánh ngọt theo chủ đề sự kiện theo mùa và cả video ASMR độc đáo."
Blog cũng đề cập đến video "Pokédance" được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Pokémon nhân dịp Pokemon Day năm nay, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sáng tạo, bao gồm cả các nhà sáng tạo nội dung ảo, tạo ra các video nhảy.
"Kênh YouTube chính thức của Pokémon không chỉ có ở Nhật Bản mà còn ở Ấn Độ, Indonesia, Pháp, Brazil và nhiều quốc gia, khu vực khác, bao gồm cả kênh toàn cầu bằng tiếng Anh. Tổng cộng có hơn 25 kênh chính thức, cho thấy lượng fan hâm mộ rộng khắp trên toàn thế giới."
"Trong nhiều năm qua, cộng đồng Pokémon trên YouTube đã phát triển thành một hệ sinh thái độc đáo, nơi người hâm mộ có thể sáng tạo và chia sẻ những cách hiểu riêng về Pokémon, một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới. YouTube là nơi thúc đẩy những cách thức mới để người hâm mộ trải nghiệm Pokémon."
Cuối cùng, blog thông báo về hiệu ứng YouTube Shorts mới: "Để kỷ niệm việc phát hành ứng dụng trò chơi thẻ bài Pokémon mới dành cho điện thoại thông minh 'Pokemon Trading Card Game Pocket (Poképoke)', YouTube Shorts và Pokémon đã hợp tác phát triển hiệu ứng YouTube Shorts hoàn toàn mới mang tên 'Pokemon TCG Pocket'. Hiệu ứng này cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi mở gói thẻ bài trong 'Pokemon Trading Card Game Pocket (Poképoke)' và chọn thẻ bài Pokémon ngay trên YouTube Shorts. Hãy thử trải nghiệm hiệu ứng này trên YouTube Shorts!"
Blog cho biết: "Pokémon khởi nguồn từ một loạt trò chơi điện tử ra đời tại Nhật Bản, nhưng mức độ phổ biến của nó vượt xa biên giới, được yêu thích trên toàn thế giới. Minh chứng cho điều này là tổng lượt xem video Pokémon trên YouTube đã vượt qua 360 tỷ. Hiện tại, có khoảng 35 triệu nội dung liên quan đến Pokémon trên YouTube, phục vụ cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Không chỉ có video chơi game, mà còn có nhiều thể loại nội dung khác nhau được tạo ra bởi nhiều nhà sáng tạo, chẳng hạn như video acapella hiệu ứng âm thanh, bánh ngọt theo chủ đề sự kiện theo mùa và cả video ASMR độc đáo."
Blog cũng đề cập đến video "Pokédance" được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Pokémon nhân dịp Pokemon Day năm nay, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sáng tạo, bao gồm cả các nhà sáng tạo nội dung ảo, tạo ra các video nhảy.
"Kênh YouTube chính thức của Pokémon không chỉ có ở Nhật Bản mà còn ở Ấn Độ, Indonesia, Pháp, Brazil và nhiều quốc gia, khu vực khác, bao gồm cả kênh toàn cầu bằng tiếng Anh. Tổng cộng có hơn 25 kênh chính thức, cho thấy lượng fan hâm mộ rộng khắp trên toàn thế giới."
"Trong nhiều năm qua, cộng đồng Pokémon trên YouTube đã phát triển thành một hệ sinh thái độc đáo, nơi người hâm mộ có thể sáng tạo và chia sẻ những cách hiểu riêng về Pokémon, một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới. YouTube là nơi thúc đẩy những cách thức mới để người hâm mộ trải nghiệm Pokémon."
Cuối cùng, blog thông báo về hiệu ứng YouTube Shorts mới: "Để kỷ niệm việc phát hành ứng dụng trò chơi thẻ bài Pokémon mới dành cho điện thoại thông minh 'Pokemon Trading Card Game Pocket (Poképoke)', YouTube Shorts và Pokémon đã hợp tác phát triển hiệu ứng YouTube Shorts hoàn toàn mới mang tên 'Pokemon TCG Pocket'. Hiệu ứng này cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi mở gói thẻ bài trong 'Pokemon Trading Card Game Pocket (Poképoke)' và chọn thẻ bài Pokémon ngay trên YouTube Shorts. Hãy thử trải nghiệm hiệu ứng này trên YouTube Shorts!"