TRUONGTRINH
Well-known member
Phiên bản hybrid nhẹ của XL7 dự kiến trình làng vào 20/8, tiếp tục nhập khẩu Indonesia.
Suzuki Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt và bán XL7 hybrid 2024 vào 20/8 tới. Các đại lý đã nhận cọc phiên bản mới của Suzuki XL7 từ nhiều tháng qua.
Theo các nhân viên bán hàng đại lý Suzuki, mẫu MPV 7 chỗ XL7 mới sẽ có thêm một số trang bị như kiểm soát hành trình, đèn pha tự động kèm tính năng đèn chờ dẫn đường. Thiết kế không thay đổi nhiều so với bản cũ.
Sau
Bấm để lật ảnh sau/trước
Trước
XL7 hybrid tại Indonesia và bản hiện hành tại Việt Nam (màu nâu đen). Ảnh: Uzone, Thành Nhạn (Click để lật ảnh).
Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, loại đã áp dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên XL7 hybrid, động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Do bộ pin dung lượng nhỏ, môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong. Vì thế, công nghệ trên XL7 giống như Ertiga, là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Có thêm bổ trợ của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.
Suzuki XL7 tại Việt Nam hiện chỉ phân phối bản số tự động AT 4 cấp. Theo trưởng phòng bán hàng một đại lý Suzuki tại TP HCM, nhiều khả năng XL7 sẽ có thêm phiên bản số sàn MT 5 cấp để thay thế cho mẫu Ertiga đã ngừng bán.
Hiện giá bán và số lượng các phiên bản của Suzuki XL7 2024 chưa được đại lý tiết lộ. XL7 hiện hành có giá 600 triệu đồng cho chỉ một phiên bản lựa chọn.
Với XL7 2024 mới, Suzuki đứng trước những thách thức lớn hơn về cạnh tranh thị phần so với hồi mang mẫu xe này về năm 2021. Hiện các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz đều nâng cấp thiết kế và gia tăng trang bị vượt trội hơn XL7.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện cũng chật chội hơn so với 2021 khi có thêm Honda BR-V, Kia Carens, Toyota Veloz. Thế mạnh về giá bán dễ tiếp cận của XL7 nói riêng hay các mẫu xe Suzuki nói chung không còn khi Hyundai Thành Công đang bán mẫu Stargazer với mức từ 489 triệu đồng.
XL7 hiện là mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam, tính riêng mảng xe con. Doanh số của XL7 sau 6 tháng 2024 đạt 1.780 xe, cách rất xa con số 7.773 xe của Xpander hay 2.767 xe của Veloz.
Phạm Trung
Suzuki Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt và bán XL7 hybrid 2024 vào 20/8 tới. Các đại lý đã nhận cọc phiên bản mới của Suzuki XL7 từ nhiều tháng qua.
Theo các nhân viên bán hàng đại lý Suzuki, mẫu MPV 7 chỗ XL7 mới sẽ có thêm một số trang bị như kiểm soát hành trình, đèn pha tự động kèm tính năng đèn chờ dẫn đường. Thiết kế không thay đổi nhiều so với bản cũ.
Sau
Bấm để lật ảnh sau/trước
Trước
XL7 hybrid tại Indonesia và bản hiện hành tại Việt Nam (màu nâu đen). Ảnh: Uzone, Thành Nhạn (Click để lật ảnh).
Nâng cấp lớn nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, loại đã áp dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên XL7 hybrid, động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT có thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ nằm dưới ghế lái phụ. Hệ thống cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Do bộ pin dung lượng nhỏ, môtơ trên XL7 hybrid không có khả năng vận hành độc lập như các mẫu xe thuần hybrid khác. Môtơ này can thiệp ở một số tình huống như khởi động, chạy trớn và bổ trợ cho động cơ đốt trong. Vì thế, công nghệ trên XL7 giống như Ertiga, là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Có thêm bổ trợ của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với bản trước nhưng không nhiều. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.
Suzuki XL7 tại Việt Nam hiện chỉ phân phối bản số tự động AT 4 cấp. Theo trưởng phòng bán hàng một đại lý Suzuki tại TP HCM, nhiều khả năng XL7 sẽ có thêm phiên bản số sàn MT 5 cấp để thay thế cho mẫu Ertiga đã ngừng bán.
Hiện giá bán và số lượng các phiên bản của Suzuki XL7 2024 chưa được đại lý tiết lộ. XL7 hiện hành có giá 600 triệu đồng cho chỉ một phiên bản lựa chọn.
Với XL7 2024 mới, Suzuki đứng trước những thách thức lớn hơn về cạnh tranh thị phần so với hồi mang mẫu xe này về năm 2021. Hiện các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz đều nâng cấp thiết kế và gia tăng trang bị vượt trội hơn XL7.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện cũng chật chội hơn so với 2021 khi có thêm Honda BR-V, Kia Carens, Toyota Veloz. Thế mạnh về giá bán dễ tiếp cận của XL7 nói riêng hay các mẫu xe Suzuki nói chung không còn khi Hyundai Thành Công đang bán mẫu Stargazer với mức từ 489 triệu đồng.
XL7 hiện là mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam, tính riêng mảng xe con. Doanh số của XL7 sau 6 tháng 2024 đạt 1.780 xe, cách rất xa con số 7.773 xe của Xpander hay 2.767 xe của Veloz.
Phạm Trung