Nhiều người dùng điện thoại Samsung Z Fold gần đây hoang mang vì màn hình bỗng dưng nổi sọc dọc hồng hoặc tối thui.
Anh Nguyễn Thành Tân, nhà ở quận 7, đang sử dụng Z Fold2 màn hình gập mua từ năm 2021 cho biết: Khoảng đầu tháng 10, khi đang lướt mạng thì phát hiện màn hình nhỏ chập chờn một lúc rồi nổi sọc dọc nhưng ngay lập tức mất đi. Tưởng máy bị lỗi tức thời, nhưng đến sáng, khi mở máy ra, màn hình lại bị sọc dọc màu đỏ ở vị trí khoảng 1/3 màn hình. Trước đó, máy của anh không bị va đập hay rơi rớt.
"Tôi nghe người quen báo, Samsung có chính sách hỗ trợ khách hàng thay màn hình bị sọc vì đó là lỗi cập nhật phần mềm. Thế nhưng, khi đem máy đến Trung tâm bảo hành Samsung trên đường Nguyễn Đình Chiểu, nhân viên tại đây cho biết, đúng là hãng từng có chính sách hỗ trợ thay màn hình nhưng chỉ cho máy thuộc dòng S20 Plus, và đã hết hạn từ 31.12.2022", anh Tân chia sẻ.
NTT
Còn chị N.H, quận 4, đang sử dụng Z Fold3 cũng mua từ 2022, lại rơi vào cảnh oái oăm hơn khi đang cầm máy trên tay thì màn hình lớn tối thui. Tưởng chỉ là ngắt tạm thời, chị tắt máy khởi động lại mấy lần đều không được. "Mang máy đi sửa, tôi được thông báo màn hình bị lỗi, chi phí thay màn hình khoảng 15 triệu đồng, nhưng phải chờ thiết bị rất lâu, không có sẵn", chị H. kể.
Cả anh Tân và chị H. cùng hỏi trung tâm bảo hành của Samsung về chế độ hỗ trợ, nhưng đều bị từ chối vì dòng Z Fold không có trong chính sách của hãng hiện thời. Thế nhưng, trước đó, hãng lại có chính sách cho lỗi tương tự đối với dòng S20 Plus. "Tôi tìm hiểu thì biết, lỗi sọc màn hình hoặc màn hình tối thui của Samsung là lỗi rất phổ biến và là lỗi của hãng, không phải của khách hàng. Thế nhưng, không hiểu vì sao hãng chỉ hỗ trợ cho máy S20 Plus mà không phải dòng Z Fold", anh Tân đặt câu hỏi.
Bỗng dưng bị sọc màn hình không phải lỗi mới của điện thoại Samsung. Từ năm 2017, khách hàng trên thế giới đã tố lỗi sọc màn hình không rõ nguyên nhân đối với dòng Galaxy S7 edge.
Thời điểm đó, Samsung cho biết lỗi nói trên có thể do những tác động vô tình như bị rơi hoặc bị va chạm, dẫn đến gây tổn thương phần cứng bên trong Galaxy S7 edge. Kết quả là đường viền màu hồng (chứa các điểm ảnh chết) có thể xảy ra trong một số thời gian. Tuy nhiên, không ít khách hàng khẳng định, máy không bị bất kỳ va chạm nhưng vẫn dính lỗi.
Đến năm 2020, nhiều người dùng Galaxy Note (phổ biến nhất là Note 9) gặp phải tình trạng màn hình chuyển sọc vàng xanh một cách khó hiểu.
Một số nguyên nhân gây lỗi được đưa ra, chẳng hạn lỗi xuất phát từ bản cập nhật bảo mật từ Samsung, hoặc pin bên trong Galaxy Note 9 bị nóng và phồng ra sau một thời gian dài sử dụng, chèn ép lên cáp màn hình bên trong máy dẫn tới sọc màn hình…
Gần đây nhất, từ 2021 giữa năm 2022, người dùng tố màn hình Galaxy S20+ bỗng nhiên nổi sọc dù không bị va chạm, rơi vỡ hay dính nước. Một số báo cáo cho hay, sọc màn hình xuất hiện sau khi cập nhật lên One UI 4.1.
Tại Việt Nam, Samsung chấp nhận thay màn cho các máy S20+ chính hãng bị lỗi sọc xanh 1 lần miễn phí. Chương trình áp dụng cho cả các máy hết bảo hành, nhưng máy không có dấu hiệu bị tác động hoặc nhiễm nước.
Anh Nguyễn Thành Tân, nhà ở quận 7, đang sử dụng Z Fold2 màn hình gập mua từ năm 2021 cho biết: Khoảng đầu tháng 10, khi đang lướt mạng thì phát hiện màn hình nhỏ chập chờn một lúc rồi nổi sọc dọc nhưng ngay lập tức mất đi. Tưởng máy bị lỗi tức thời, nhưng đến sáng, khi mở máy ra, màn hình lại bị sọc dọc màu đỏ ở vị trí khoảng 1/3 màn hình. Trước đó, máy của anh không bị va đập hay rơi rớt.
"Tôi nghe người quen báo, Samsung có chính sách hỗ trợ khách hàng thay màn hình bị sọc vì đó là lỗi cập nhật phần mềm. Thế nhưng, khi đem máy đến Trung tâm bảo hành Samsung trên đường Nguyễn Đình Chiểu, nhân viên tại đây cho biết, đúng là hãng từng có chính sách hỗ trợ thay màn hình nhưng chỉ cho máy thuộc dòng S20 Plus, và đã hết hạn từ 31.12.2022", anh Tân chia sẻ.
NTT
Còn chị N.H, quận 4, đang sử dụng Z Fold3 cũng mua từ 2022, lại rơi vào cảnh oái oăm hơn khi đang cầm máy trên tay thì màn hình lớn tối thui. Tưởng chỉ là ngắt tạm thời, chị tắt máy khởi động lại mấy lần đều không được. "Mang máy đi sửa, tôi được thông báo màn hình bị lỗi, chi phí thay màn hình khoảng 15 triệu đồng, nhưng phải chờ thiết bị rất lâu, không có sẵn", chị H. kể.
Cả anh Tân và chị H. cùng hỏi trung tâm bảo hành của Samsung về chế độ hỗ trợ, nhưng đều bị từ chối vì dòng Z Fold không có trong chính sách của hãng hiện thời. Thế nhưng, trước đó, hãng lại có chính sách cho lỗi tương tự đối với dòng S20 Plus. "Tôi tìm hiểu thì biết, lỗi sọc màn hình hoặc màn hình tối thui của Samsung là lỗi rất phổ biến và là lỗi của hãng, không phải của khách hàng. Thế nhưng, không hiểu vì sao hãng chỉ hỗ trợ cho máy S20 Plus mà không phải dòng Z Fold", anh Tân đặt câu hỏi.
Bỗng dưng bị sọc màn hình không phải lỗi mới của điện thoại Samsung. Từ năm 2017, khách hàng trên thế giới đã tố lỗi sọc màn hình không rõ nguyên nhân đối với dòng Galaxy S7 edge.
Thời điểm đó, Samsung cho biết lỗi nói trên có thể do những tác động vô tình như bị rơi hoặc bị va chạm, dẫn đến gây tổn thương phần cứng bên trong Galaxy S7 edge. Kết quả là đường viền màu hồng (chứa các điểm ảnh chết) có thể xảy ra trong một số thời gian. Tuy nhiên, không ít khách hàng khẳng định, máy không bị bất kỳ va chạm nhưng vẫn dính lỗi.
Đến năm 2020, nhiều người dùng Galaxy Note (phổ biến nhất là Note 9) gặp phải tình trạng màn hình chuyển sọc vàng xanh một cách khó hiểu.
Một số nguyên nhân gây lỗi được đưa ra, chẳng hạn lỗi xuất phát từ bản cập nhật bảo mật từ Samsung, hoặc pin bên trong Galaxy Note 9 bị nóng và phồng ra sau một thời gian dài sử dụng, chèn ép lên cáp màn hình bên trong máy dẫn tới sọc màn hình…
Gần đây nhất, từ 2021 giữa năm 2022, người dùng tố màn hình Galaxy S20+ bỗng nhiên nổi sọc dù không bị va chạm, rơi vỡ hay dính nước. Một số báo cáo cho hay, sọc màn hình xuất hiện sau khi cập nhật lên One UI 4.1.
Tại Việt Nam, Samsung chấp nhận thay màn cho các máy S20+ chính hãng bị lỗi sọc xanh 1 lần miễn phí. Chương trình áp dụng cho cả các máy hết bảo hành, nhưng máy không có dấu hiệu bị tác động hoặc nhiễm nước.