Tại sao cần phải tối ưu Content Marketing?

Danh Phan

Well-known member
Content Marketing là gì?
Content marketing được hiểu là phần nội dung thực hiện cho mục đích tiếp thị, bao gồm việc giới thiệu sản phẩm cũng như cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng nhằm mục đích thu hút, giữ chân người dùng. Từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, content marketing được phát huy đa dạng ở môi trường offline lẫn môi trường internet. Content marketing được thể hiện qua nội dung các bài blog, slogan, bài đăng fanpage,...hoặc các nội dung hình ảnh - âm thanh (video, podcast,...).

Các loại dịch vụ Content Marketing
Với mục đích tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn và có giá trị nhằm tăng niềm tin, thiện cảm của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, content marketing giúp tăng doanh số bán hàng bền vững và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Dịch vụ content marketing mang đến sự hiệu quả ở cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Vì vậy, các gói dịch vụ content marketing cũng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu mọi doanh nghiệp.

Một số loại hình dịch vụ content marketing phổ biến
  • Bài viết: Blog, bài PR, Landing page, nội dung chuẩn SEO, Ebook, Checklists,...
  • Hình ảnh: Slideshow, Banner, Infographics,...
  • Dịch vụ sáng tạo nội dung cho các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
  • Dịch vụ viết nội dung cho Email marketing
  • Dịch vụ viết nội dung cho Video, Live Stream, Podcast/ Audio, Case Studies, Testimonials and customer reviews,...
placeholder

Content hay, khách có ngay
Trong thời đại công nghệ số phát triển rực rỡ thì hành vi người dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh kỹ thuật số và Internet. Vì vậy, việc xây dựng những content có giá trị và đúng với nhu cầu của khách hàng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.

Một content có giá trị sẽ đóng vai trò điều hướng khách hàng lựa chọn dịch vụ/ sản phẩm. Vì vậy, việc đầu tư một nội dung hay giúp nâng cao cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng mới khi nhiều người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu. Content được xem là chất lượng khi chứa ít thông điệp bán hàng mà chủ yếu là để khách hàng “thẩm thấu” dần.

Trong marketing có câu “Content is King”, vì một content có giá trị và đúng đối tượng khách hàng sẽ mang đến vô vàn những lợi ích:

Củng cố vị trí của doanh nghiệp trên thương trường
Đầu tư nội dung hay, chất lượng sẽ tạo được độ tin cậy của khách hàng; từ đó thứ hạng của website cũng được vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Đầu tư nội dung hay chưa bao giờ là một sự lãng phí, hãy dùng nội dung chất lượng để khẳng định vị thế trên thương trường.

Tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ
Để khách hàng "để mắt" đến dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp thì nội dung tiếp thị cần được trau chuốt để đủ sức cạnh tranh với sản phẩm/ dịch vụ đối thủ. Nếu sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhưng nội dung sơ sài, qua loa, không trung thực thì khách hàng chắc chắn sẽ bỏ qua.

Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp
Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp. Nội dung tiếp thị đúng lúc, đúng chất lượng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những tín hiệu tích cực từ khách hàng, tạo dựng được niềm tin và kết nối thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi
Đa số các doanh nghiệp đều mong muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn thu về lợi nhuận cao thì giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là đầu tư nội dung tiếp thị ở đa kênh. Nội dung hay sẽ thúc đẩy người dùng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.
Content yếu kém có hại ra sao?
Theo nghiên cứu mới nhất, content marketing tốt sẽ ảnh hưởng đến 80% quyết định của mua hàng của người tiêu dùng. Một content yếu kém sẽ không chạm được sự tin tưởng của khách hàng, do đó không thúc đẩy được quyết định trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Vì vậy, nội dung kém chất lượng sẽ:
  • Giảm doanh thu
Xây dựng nội dung tiếp thị không đúng thị hiếu, nội dung sơ sài, không có giá trị,... sẽ không thể gầy dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy, khách hàng sẽ không trải nghiệm sản phẩm, doanh nghiệp dần dần mất khi khách hàng tiềm năng dẫn đến doanh thu tiềm năng sụt giảm.
  • Giảm độ uy tín của doanh nghiệp
Content marketing là một hoạt động được đầu tư dài hạn và cần xuất phát từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp vẫn chưa hoàn thiện các giá trị phát triển bền vững sẽ dẫn đến nội dung tiếp thị không được nhất quán trong từng sản phẩm, dịch vụ, làm giảm uy tín của doanh nghiệp.
  • Giảm độ tin cậy của khách hàng
Một nội dung tiếp thị không hiểu insight của khách hàng sẽ bào mòn mối quan hệ, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nội dung kém chất lượng sẽ làm giảm độ tin cậy của khách hàng, khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp để tìm đối thủ - nơi cung cấp những nội dung hay ho và chất lượng.


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên