Không thể phủ nhận rằng iPhone có chất liệu cao cấp và linh kiện đắt tiền, nhưng chi phí của nó lại đắt hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất. Tại sao lại như vậy?
iPhone có bộ xử lý riêng, máy ảnh hiện đại và các thành phần chất lượng cao khác. Apple không mang lại những thứ đắt tiền và chất lượng thấp hoặc trung bình mà tìm kiếm giải pháp tốt nhất mỗi năm cho người sử dụng. Vì vậy, người dùng sẽ không thấy nhiều đợt iPhone ra mắt mỗi năm và chúng hầu như chỉ dành riêng cho các sản phẩm cao cấp của công ty.
Để mua những chiếc iPhone, người dùng phải chi ra số tiền không hề rẻ.
Bên cạnh đó, người dùng cũng phải chịu các chi phí khác như sản xuất, lắp ráp, phân phối và các chi phí cần thiết trước khi đến cửa hàng và cuối cùng là đến tay khách hàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lý do để iPhone trở nên đắt đỏ hơn.
Tuổi thọ và cập nhật
Một trong những điều tốt về các thiết bị của Apple là chúng được sản xuất để tồn tại lâu dài nhờ chất lượng vật liệu và các bản cập nhật. Apple cập nhật hệ điều hành hàng năm và thường xuyên bổ sung các bản vá mới để cung cấp những tính năng thú vị và bản vá bảo mật.
Nếu chưa đủ, hãy nhìn vào bản cập nhật di động của nó khi công ty cập nhật iPhone để chúng có tuổi thọ ít nhất là 5 năm. Điều này làm cho chúng có giá trị cao và thậm chí là “đồ cũ đắt tiền”. Hệ điều hành của nó rất linh hoạt và được cải thiện hàng năm.
Apple luôn tìm những đổi mới cho iPhone của mình.
Sự đổi mới
Một trong những số tiền lớn chúng ta phải trả cho iPhone là tính sáng tạo công nghệ và số tiền mà Apple đã đổ vào cho sự đổi mới. Sao chép ai đó không giống như tạo ra thứ gì đó của riêng bạn, và Apple dành nhiều nguồn lực cho điều thứ hai khi công ty không ngừng mang đến những điều mới mẻ. Các công nghệ như Dynamic Island hoặc những cải tiến khác thường xuất hiện trên các mẫu mới của thương hiệu cũng phải trả phí. Có rất nhiều người đang làm việc trên chúng.
Tiếp thị và hỗ trợ
Apple là một thương hiệu xa xỉ nhắm đến phân khúc người dùng có thể trả trên 25 triệu đồng cho một chiếc iPh
one mới nên họ rất chú ý đến khía cạnh này. Để tiếp cận nhiều người hơn, họ phải trả chi phí để chạy quảng cáo và tiếp thị với mức rất cao. Công ty cũng thuê các chuyên gia có chuyên môn để hỗ trợ kỹ thuật cho Apple, đồng thời trả tiền cho nhiều nhân vật nổi tiếng để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
Chi phí tiếp thị iPhone cũng không hề rẻ.
Đảm bảo quyền con người
Trên các điện thoại di động khác, người dùng có thể thấy rằng họ đang cố gắng kiếm thêm thu nhập từ người dùng bằng cách đặt quảng cáo trên thiết bị di động hoặc thậm chí bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba. Điều này không xảy ra ở Apple, nơi công ty đầu tư vào bảo mật và quyền riêng tư. Họ không bán dữ liệu của người dùng, vì vậy nguồn thu nhập duy nhất của họ là sản phẩm họ bán cho người dùng.
iPhone có bộ xử lý riêng, máy ảnh hiện đại và các thành phần chất lượng cao khác. Apple không mang lại những thứ đắt tiền và chất lượng thấp hoặc trung bình mà tìm kiếm giải pháp tốt nhất mỗi năm cho người sử dụng. Vì vậy, người dùng sẽ không thấy nhiều đợt iPhone ra mắt mỗi năm và chúng hầu như chỉ dành riêng cho các sản phẩm cao cấp của công ty.
Để mua những chiếc iPhone, người dùng phải chi ra số tiền không hề rẻ.
Bên cạnh đó, người dùng cũng phải chịu các chi phí khác như sản xuất, lắp ráp, phân phối và các chi phí cần thiết trước khi đến cửa hàng và cuối cùng là đến tay khách hàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lý do để iPhone trở nên đắt đỏ hơn.
Tuổi thọ và cập nhật
Một trong những điều tốt về các thiết bị của Apple là chúng được sản xuất để tồn tại lâu dài nhờ chất lượng vật liệu và các bản cập nhật. Apple cập nhật hệ điều hành hàng năm và thường xuyên bổ sung các bản vá mới để cung cấp những tính năng thú vị và bản vá bảo mật.
Nếu chưa đủ, hãy nhìn vào bản cập nhật di động của nó khi công ty cập nhật iPhone để chúng có tuổi thọ ít nhất là 5 năm. Điều này làm cho chúng có giá trị cao và thậm chí là “đồ cũ đắt tiền”. Hệ điều hành của nó rất linh hoạt và được cải thiện hàng năm.
Apple luôn tìm những đổi mới cho iPhone của mình.
Sự đổi mới
Một trong những số tiền lớn chúng ta phải trả cho iPhone là tính sáng tạo công nghệ và số tiền mà Apple đã đổ vào cho sự đổi mới. Sao chép ai đó không giống như tạo ra thứ gì đó của riêng bạn, và Apple dành nhiều nguồn lực cho điều thứ hai khi công ty không ngừng mang đến những điều mới mẻ. Các công nghệ như Dynamic Island hoặc những cải tiến khác thường xuất hiện trên các mẫu mới của thương hiệu cũng phải trả phí. Có rất nhiều người đang làm việc trên chúng.
Tiếp thị và hỗ trợ
Apple là một thương hiệu xa xỉ nhắm đến phân khúc người dùng có thể trả trên 25 triệu đồng cho một chiếc iPh
one mới nên họ rất chú ý đến khía cạnh này. Để tiếp cận nhiều người hơn, họ phải trả chi phí để chạy quảng cáo và tiếp thị với mức rất cao. Công ty cũng thuê các chuyên gia có chuyên môn để hỗ trợ kỹ thuật cho Apple, đồng thời trả tiền cho nhiều nhân vật nổi tiếng để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
Chi phí tiếp thị iPhone cũng không hề rẻ.
Đảm bảo quyền con người
Trên các điện thoại di động khác, người dùng có thể thấy rằng họ đang cố gắng kiếm thêm thu nhập từ người dùng bằng cách đặt quảng cáo trên thiết bị di động hoặc thậm chí bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba. Điều này không xảy ra ở Apple, nơi công ty đầu tư vào bảo mật và quyền riêng tư. Họ không bán dữ liệu của người dùng, vì vậy nguồn thu nhập duy nhất của họ là sản phẩm họ bán cho người dùng.
Nhận xét chung Từ những thông tin trên, chúng ta có thể nhận ra rằng khi mua một chiếc iPhone, giống như các thiết bị khác của Apple, người dùng đang mua một sản phẩm tốt có bộ xử lý tiên tiến, camera tốt hơn, màn hình chất lượng, linh kiện, công nghệ và sự đảm bảo rằng nó sẽ tồn tại trong nhiều năm với hiệu suất tối ưu. Chúng ta đang trả tiền cho tất cả những thứ đó, và trong trường hợp này không hẳn là rẻ. Cũng vì quảng cáo dẫn đến số tiền người dùng phải trả cho iPhone cao hơn nữa trước khi chạm vào. Có những mẫu Android khác không hẳn là rẻ và lý do cũng giống nhau. Chúng cung cấp cho người dùng một sản phẩm chất lượng với những cải tiến mà họ sẽ không thấy ở bất kỳ mẫu nào khác trên thị trường, chẳng hạn như Galaxy S24 Ultra mới. |