Thanh Tuấn
Well-known member
Vận chuyển 999 chiếc VF8 City Edition sang Mỹ nhưng trong đợt đầu tiên, VinFast lại chỉ giao 45 chiếc.
Như các bạn đã biết, VinFast chính thức vận chuyển lô xe điện đầu tiên, bao gồm 999 chiếc VF8 City Edition, sang Mỹ vào cuối năm 2022. Tới ngày 1/3 vừa qua, những chiếc xe VinFast VF8 City Edition đầu tiên đã được giao cho khách hàng Mỹ.
Tuy nhiên, trong đợt giao xe đầu tiên này, chỉ có tổng cộng 45 chiếc VinFast VF8 City Edition được giao cho khách hàng Mỹ. Vậy vì sao VinFast vận chuyển gần 1.000 chiếc xe sang Mỹ mà họ chỉ giao một số lượng nhỏ trong đợt đầu tiên?
Chúng ta có thể ngay lập tức gạt bỏ vấn đề pháp lý qua một bên. Trong các tuyên bố với truyền thông, lãnh đạo của VinFast đã nhiều lần khẳng định rằng mẫu xe VF8 City Edition đã được cấp đủ các chứng nhận để lăn bánh trên đất Mỹ. Rõ ràng là việc giao 1 chiếc với giao 1.000 chiếc thì các thủ tục pháp lý phải hoàn thiện là như nhau.
Việc mua bảo hiểm cho xe điện VinFast trên đất Mỹ cũng không phải là vấn đề. Theo những khách hàng đầu tiên nhận xe, nhiều công ty tại Mỹ đã sẵn sàng bán bảo hiểm cho VinFast VF8 City Edition.
Theo nhận định của một chuyên gia trong ngành, VinFast đang áp dụng chiến thuật phân phối theo đợt để giảm thiểu rủi ro. Đây là phương pháp mà các hãng phát triển phần mềm thường áp dụng để có thể phản ứng, khắc phục một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất nếu có vấn đề xảy ra.
Việc VinFast giao xe nhỏ giọt trong đợt đầu tiên đang cho thấy họ rất thận trọng với thị trường Mỹ
Ô tô điện nói chung và xe của VinFast nói riêng được điều khiển hầu hết bằng phần mềm. Chính vì thế, chúng có thể được coi là một sản phẩm công nghệ. Trong thế giới phần mềm, việc tồn tại lỗi, lỗ hổng trong phần mềm là điều không thể tránh khỏi. Khi giao xe thành từng đợt nhỏ, VinFast có thể chăm sóc tốt nhất cho các khách hàng, xử lý sự cố (nếu có) một cách nhanh nhất và sau đó cập nhật phần mềm để các xe sau không còn mắc lỗi tương tự.
Việc giao xe theo từng lô nhỏ cho thấy VinFast đang rất cẩn trọng với thị trường Mỹ. Mỹ là thị trường xe lâu đời và khó tính nhất thế giới nên VinFast rõ ràng không muốn có một màn ra mắt để lại ấn tượng xấu.
Sau khi nhận xe, khách hàng Mỹ đã đưa ra những phản hồi rất tích cực về VinFast VF8 City Edition. Đa số đều tỏ ra hài lòng với chất lượng xe, độ cứng cáp, khả năng vận hành cũng như chính sách giá cả.
Như các bạn đã biết, VinFast chính thức vận chuyển lô xe điện đầu tiên, bao gồm 999 chiếc VF8 City Edition, sang Mỹ vào cuối năm 2022. Tới ngày 1/3 vừa qua, những chiếc xe VinFast VF8 City Edition đầu tiên đã được giao cho khách hàng Mỹ.
Tuy nhiên, trong đợt giao xe đầu tiên này, chỉ có tổng cộng 45 chiếc VinFast VF8 City Edition được giao cho khách hàng Mỹ. Vậy vì sao VinFast vận chuyển gần 1.000 chiếc xe sang Mỹ mà họ chỉ giao một số lượng nhỏ trong đợt đầu tiên?
Chúng ta có thể ngay lập tức gạt bỏ vấn đề pháp lý qua một bên. Trong các tuyên bố với truyền thông, lãnh đạo của VinFast đã nhiều lần khẳng định rằng mẫu xe VF8 City Edition đã được cấp đủ các chứng nhận để lăn bánh trên đất Mỹ. Rõ ràng là việc giao 1 chiếc với giao 1.000 chiếc thì các thủ tục pháp lý phải hoàn thiện là như nhau.
Việc mua bảo hiểm cho xe điện VinFast trên đất Mỹ cũng không phải là vấn đề. Theo những khách hàng đầu tiên nhận xe, nhiều công ty tại Mỹ đã sẵn sàng bán bảo hiểm cho VinFast VF8 City Edition.
Theo nhận định của một chuyên gia trong ngành, VinFast đang áp dụng chiến thuật phân phối theo đợt để giảm thiểu rủi ro. Đây là phương pháp mà các hãng phát triển phần mềm thường áp dụng để có thể phản ứng, khắc phục một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất nếu có vấn đề xảy ra.
Việc VinFast giao xe nhỏ giọt trong đợt đầu tiên đang cho thấy họ rất thận trọng với thị trường Mỹ
Ô tô điện nói chung và xe của VinFast nói riêng được điều khiển hầu hết bằng phần mềm. Chính vì thế, chúng có thể được coi là một sản phẩm công nghệ. Trong thế giới phần mềm, việc tồn tại lỗi, lỗ hổng trong phần mềm là điều không thể tránh khỏi. Khi giao xe thành từng đợt nhỏ, VinFast có thể chăm sóc tốt nhất cho các khách hàng, xử lý sự cố (nếu có) một cách nhanh nhất và sau đó cập nhật phần mềm để các xe sau không còn mắc lỗi tương tự.
Việc giao xe theo từng lô nhỏ cho thấy VinFast đang rất cẩn trọng với thị trường Mỹ. Mỹ là thị trường xe lâu đời và khó tính nhất thế giới nên VinFast rõ ràng không muốn có một màn ra mắt để lại ấn tượng xấu.
Sau khi nhận xe, khách hàng Mỹ đã đưa ra những phản hồi rất tích cực về VinFast VF8 City Edition. Đa số đều tỏ ra hài lòng với chất lượng xe, độ cứng cáp, khả năng vận hành cũng như chính sách giá cả.