TRng
Well-known member
Trong tháng 4 này, hai mẫu flagship đình đám của Trung Quốc sẽ được trình làng, bao gồm vivo X200 Ultra và OPPO Find X8 Ultra. Điểm nhấn của cả hai mẫu máy này sẽ đến từ loạt phần cứng camera chất lượng, đi kèm thiết kế bắt mắt và hiệu năng mạnh mẽ. Nếu nhìn rộng ra một chút, có thể thấy không chỉ OPPO, vivo mà nhiều thương hiệu khác cũng có xu hướng ra mắt các sản phẩm mới vào thời điểm giữa năm. Vậy thì điều này mang lại lợi ích gì cho các hãng?
vivo X200 Ultra, OPPO Find X8 Ultra sẽ ra mắt vào tháng 4
Cụ thể hơn, trong tháng 4 này, có hai đợt ra mắt flagship đáng chú ý đến từ các thương hiệu Trung Quốc. Với OPPO, hãng sẽ trình làng Find X8s, Find X8s+ và Find X8 Ultra vào ngày 10/4 sắp tới. Trong khi đó, vivo X200 Ultra và vivo X200s dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/4. Khi ra mắt, các sản phẩm này hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, đặc biệt là cộng đồng người dùng điện thoại xách tay tại Việt Nam.
Với Apple, công ty cũng đã trình làng iPhone 16e, mẫu điện thoại mới nhất vào cuối tháng 2 vừa qua. Dù thời gian ra mắt không phải là giữa năm, song nếu so sánh với dòng iPhone 16 tiêu chuẩn, ra mắt tháng 9/2024 thì iPhone 16e đã cách biệt tới gần 6 tháng, tức nửa vòng đời.
iPhone 16e
Với Xiaomi, kể từ Xiaomi 13 Ultra, công ty đã duy trì việc ra mắt các mẫu flagship “Ultra” vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Tương tự, Samsung cũng duy trì việc ra mắt các sản phẩm dòng Galaxy Z (trước đây là Galaxy Note) vào khoảng tháng 7 đến tháng 8 hàng năm.
Xiaomi 15 Ultra
Điểm chung của các thương hiệu bên trên là thường có hai đợt ra mắt sản phẩm trong một năm. Đợt đầu tiên thường diễn ra vào khoảng tháng 9 – tháng 1 (của năm sau); khi này các hãng sẽ giới thiệu flagship với con chip mới cùng loạt công nghệ khác liên quan đến màn hình, thiết kế hay pin. Đợt ra mắt tiếp theo diễn ra trong khoảng giữa năm (tứ tháng 2 – tháng 7).
Tại sao lại vậy?
Nhìn chung, việc OPPO Find X8 Ultra, vivo X200 Ultra ra mắt vào tháng 4 nói chung, cũng như các thương hiệu thường có thêm một đợt ra mắt flagship vào giữa năm có thể lý giải từ vấn đề của thị trường.
Giữa năm là quãng thời gian thấp điểm của thị trường, không chỉ là điện thoại mà còn bao gồm rất nhiều sản phẩm khác nhau. Sau khi chi tiền mạnh cho đợt mua sắm đầu năm hay Tết Nguyên đán, người dùng thường có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không dành quá nhiều tiền cho các sản phẩm mới để chờ đến đợt mua sắm cuối năm.
Đồng thời, các mẫu flagship chủ lực, ra mắt đợt cuối và đầu năm đã giảm sức nóng với người dùng. Nếu không có các chương trình ưu đãi, đợt giảm giá, những iPhone 16 Pro Max hay Galaxy S25 Ultra sẽ khó duy trì sức hút với người tiêu dùng, dẫn đến sức mua giảm.
Vì thế, việc ra mắt các sản phẩm như OPPO Find X8 Ultra hay kể cả iPhone 16e là bước đi hợp lý giúp các hãng tận dụng “khoảng lặng” thị trường tại mùa thấp điểm. Việc ra mắt một flagship vào thời gian này giúp các thương hiệu duy trì sự hiện diện liên tục của mình. Các cuộc thảo luận trên mạng xã hội hay từ cộng đồng người dùng công nghệ từ đó cũng diễn ra nhiều hơn, giữ cho thương hiệu luôn là chủ đề bàn tán.
Với các sản phẩm dòng “Ultra” như OPPO Find X8 Ultra hay Xiaomi 15 Ultra, việc ra mắt vào khoảng thời gian này còn có nhiều ý nghĩa hơn. Trước hết, nó xây dựng tâm lý “FOMO” (fear of missing out) đến người dùng. Chẳng hạn, Xiaomi 15 Pro dù có cấu hình mạnh, pin lớn nhưng lại chưa có phần cứng camera tốt nhất. Nếu muốn tìm một chiếc smartphone Xiaomi toàn diện nhất, camera đỉnh cao nhất, họ cần phải chờ thêm nửa năm nữa, thời điểm Xiaomi 15 Ultra ra mắt.
So với phiên bản Pro hay tiêu chuẩn, biển thể “Ultra” thường đại diện cho một sự nâng cấp mang tính đột phá, tập trung mạnh vào một số yếu tố nhất định, đặc biệt là camera. Chúng tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với các phiên bản thông thường, nhắm đến những khách hàng khó tính nhất.

Cụ thể hơn, trong tháng 4 này, có hai đợt ra mắt flagship đáng chú ý đến từ các thương hiệu Trung Quốc. Với OPPO, hãng sẽ trình làng Find X8s, Find X8s+ và Find X8 Ultra vào ngày 10/4 sắp tới. Trong khi đó, vivo X200 Ultra và vivo X200s dự kiến sẽ được công bố vào ngày 21/4. Khi ra mắt, các sản phẩm này hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, đặc biệt là cộng đồng người dùng điện thoại xách tay tại Việt Nam.
Với Apple, công ty cũng đã trình làng iPhone 16e, mẫu điện thoại mới nhất vào cuối tháng 2 vừa qua. Dù thời gian ra mắt không phải là giữa năm, song nếu so sánh với dòng iPhone 16 tiêu chuẩn, ra mắt tháng 9/2024 thì iPhone 16e đã cách biệt tới gần 6 tháng, tức nửa vòng đời.

Với Xiaomi, kể từ Xiaomi 13 Ultra, công ty đã duy trì việc ra mắt các mẫu flagship “Ultra” vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Tương tự, Samsung cũng duy trì việc ra mắt các sản phẩm dòng Galaxy Z (trước đây là Galaxy Note) vào khoảng tháng 7 đến tháng 8 hàng năm.

Điểm chung của các thương hiệu bên trên là thường có hai đợt ra mắt sản phẩm trong một năm. Đợt đầu tiên thường diễn ra vào khoảng tháng 9 – tháng 1 (của năm sau); khi này các hãng sẽ giới thiệu flagship với con chip mới cùng loạt công nghệ khác liên quan đến màn hình, thiết kế hay pin. Đợt ra mắt tiếp theo diễn ra trong khoảng giữa năm (tứ tháng 2 – tháng 7).
Tại sao lại vậy?
Nhìn chung, việc OPPO Find X8 Ultra, vivo X200 Ultra ra mắt vào tháng 4 nói chung, cũng như các thương hiệu thường có thêm một đợt ra mắt flagship vào giữa năm có thể lý giải từ vấn đề của thị trường.
Giữa năm là quãng thời gian thấp điểm của thị trường, không chỉ là điện thoại mà còn bao gồm rất nhiều sản phẩm khác nhau. Sau khi chi tiền mạnh cho đợt mua sắm đầu năm hay Tết Nguyên đán, người dùng thường có xu hướng thắt chặt chi tiêu, không dành quá nhiều tiền cho các sản phẩm mới để chờ đến đợt mua sắm cuối năm.
Đồng thời, các mẫu flagship chủ lực, ra mắt đợt cuối và đầu năm đã giảm sức nóng với người dùng. Nếu không có các chương trình ưu đãi, đợt giảm giá, những iPhone 16 Pro Max hay Galaxy S25 Ultra sẽ khó duy trì sức hút với người tiêu dùng, dẫn đến sức mua giảm.

Vì thế, việc ra mắt các sản phẩm như OPPO Find X8 Ultra hay kể cả iPhone 16e là bước đi hợp lý giúp các hãng tận dụng “khoảng lặng” thị trường tại mùa thấp điểm. Việc ra mắt một flagship vào thời gian này giúp các thương hiệu duy trì sự hiện diện liên tục của mình. Các cuộc thảo luận trên mạng xã hội hay từ cộng đồng người dùng công nghệ từ đó cũng diễn ra nhiều hơn, giữ cho thương hiệu luôn là chủ đề bàn tán.
Với các sản phẩm dòng “Ultra” như OPPO Find X8 Ultra hay Xiaomi 15 Ultra, việc ra mắt vào khoảng thời gian này còn có nhiều ý nghĩa hơn. Trước hết, nó xây dựng tâm lý “FOMO” (fear of missing out) đến người dùng. Chẳng hạn, Xiaomi 15 Pro dù có cấu hình mạnh, pin lớn nhưng lại chưa có phần cứng camera tốt nhất. Nếu muốn tìm một chiếc smartphone Xiaomi toàn diện nhất, camera đỉnh cao nhất, họ cần phải chờ thêm nửa năm nữa, thời điểm Xiaomi 15 Ultra ra mắt.
So với phiên bản Pro hay tiêu chuẩn, biển thể “Ultra” thường đại diện cho một sự nâng cấp mang tính đột phá, tập trung mạnh vào một số yếu tố nhất định, đặc biệt là camera. Chúng tạo ra sự khác biệt rõ rệt so với các phiên bản thông thường, nhắm đến những khách hàng khó tính nhất.