Nguyên Linh
Well-known member
Sức mạnh của marketing tạo ra rất nhiều tác động đến thương hiệu, từ giá trị cho đến tầm hưởng hưởng nhận diện. Theo đó, có đến 89% các marketer cho biết, hiệu quả mà influencer marketing mang lại có thể ngang bằng hoặc thậm chí hơn các kênh khác. Hơn thế nữa, thị trường của mảng này ngày một đánh dấu tăng trưởng nhanh chóng chỉ trong vài năm qua.
Cùng với mức tăng trưởng này, khán giả có thể thấy rõ một loạt Influencer đặc biệt. Đó là những thú cưng, sở hữu một tài khoản riêng, thậm chí có lượng người theo dõi khổng lồ và mang sức ảnh hưởng nhất định.
Vậy giữa các Influencer và Pet Influencer, đâu là bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp? Hãy thử phân tích để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
Pet Influencer là gì?
Pet Influencer là những thú cưng (bao gồm cả chủ sở hữu đang điều hành tài khoản đó) có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và sử dụng nền tảng đó để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tới người xem.
Qua hoạt động chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về cuộc sống hàng ngày đến việc đóng vai chính trong quảng cáo cho các thương hiệu, phần lớn nội dung do Pet Influencer sản xuất cũng tương tự như nội dung của Influencer.
Ưu điểm của việc sử dụng Pet Influencer
Tính trên thị trường toàn cầu, Pet Influencer đã được chứng minh về sức hấp dẫn. Từ tính cách, ngoại hình, cách khai thác nội dung độc đáo khiến nhóm Influencer này tăng mạnh mức độ tương tác, nhất là khi thú cưng không còn xa lạ ở mỗi ngôi nhà. Tại Việt Nam, chỉ cần dạo một vòng các nền tảng lớn như Facebook, Instagram, TikTok,… là có thể nhặt ra những gương mặt đình đám như Momo Inu, Thị Bo the Chú Chó, Chiếc mèo tên Sói, Vitamin Mèo,… Tất cả những tài khoản trên đều có một lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ và từng thực hiện các hình thức như affiliate marketing, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu,…
Ưu điểm lớn nhất của việc lựa chọn Pet Influencer là giúp các thương hiệu nổi bật giữa đám đông. Các Influencer thông thường có thể trông khá giống nhau giữa “rừng” các Influencer tiếng tăm. Nhưng một chú mèo, chú chó với bề ngoài đáng yêu, lanh lợi, thậm chí đôi khi là khó ở, sẽ khiến thương hiệu của bạn khác biệt với số còn lại.
Thách thức khi hợp tác với Pet Influencer
Sử dụng Pet Influencer cũng hoàn toàn có sự cạnh tranh về đối thủ như khi làm việc với các Influencer. Bên cạnh đó, content dành cho Pet Influencer cũng đòi hỏi phải sáng tạo hơn sao cho phù hợp với những vật nuôi, sản phẩm hoặc dịch vụ mà thú nuôi này đại diện.
Hơn thế nữa các Pet Influencer có một hạn chế hiển hiện về loại sản phẩm mà chúng có thể đại diện. Ví dụ, các Influencer có thể quảng cáo hay đại diện cho nhiều sản phẩm khác nhau, cho con người và đôi khi là con thú cưng. Trong khi đó, Pet Influencer lại thường bị bó gọn trong các sản phẩm dành cho vật nuôi. Vì thế, thương hiệu có ít sự lựa chọn khi muốn tạo ra liên kết giữa sản phẩm với Pet Influencer hơn.
Influencer là ai?
Influencer là người ảnh hưởng. Họ có khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác do nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng đánh giá và nhìn nhận như kiến thức, quyền lực, mối quan hệ hay địa vị.
Ưu điểm khi làm việc với Influencer
Influencer đã có mặt trên không gian mạng trước Pet Influencer từ rất lâu. Do đó, mọi yếu tố liên quan đến điều kiện làm việc, điều khoản, điều kiện và chi phí đều được thiết lập và xác định rõ ràng.
Tất cả những chỉ số rõ ràng này giúp quá trình làm việc với các Influencer dễ dàng hơn, kèm theo đó là hiệu quả công việc cũng được đong đếm rõ ràng.
Thách thức khi làm việc với Influencer
Khác với Pet Influencer, thương hiệu cần điều tra, nghiên cứu, tìm hiểu thận trọng khi muốn hợp tác với Influencer. Quá trình này là để xác định xem người nào sẽ là đối tượng phù hợp nhất cho chiến lược marketing của thương hiệu mình.
Không chỉ dừng lại ở các thông tin cơ bản, các Influencer cần phải cùng theo đuổi các giá trị với thương hiệu, có tư cách đạo đức và ít có khả năng gây ra các cuộc khủng hoảng truyền thông.
Influencer hay Pet Influencer sẽ giúp ích cho thương hiệu?
Cả hai đối tượng đều có những ưu điểm và thách thức khác nhau đối với thương hiệu. Tuy vậy, rất nhiều marketer đã nhận ra những ưu điểm nhất định khi hợp tác với các Pet Influencer. Ví dụ như thú cưng có khả năng thu hút đám đông nhanh hơn và chúng cũng có thể tạo ra những cảm xúc mãnh liệt hơn ở khán giả. Đặc biệt, Pet Influencer vẫn là đối tác ít tạo ra rủi ro hơn so với các Influencer.
Một ví dụ về điều này là Mercedes-Benz, hãng đã chuyển từ hợp tác với Influencer sang hợp tác với Pet Influencer là Loki the Wolfdog – chú chó nổi tiếng sau đó đã trở thành ngôi sao marketing lớn của hãng. Chú chó đặc biệt này được đánh giá là gói gọn các giá trị của cuộc phiêu lưu và lối sống ngoài trời mà thương hiệu muốn khai thác. Sự hợp tác với Pet Loki the Wolfdog đã nâng cao hình ảnh trên truyền thông của Mercedes-Benz là một phương tiện thân thiện với vật nuôi và phù hợp với mọi địa hình.
Thêm vào đó, chiến dịch của hãng xe đã thu được lợi nhuận đáng kể, trong đó Loki thu hút tỷ lệ tương tác 2,51%, so với 1,68% mà Influencer Kim Kardashian đạt được trước đó.
Đa phần các chuyên gia trong ngành đều đã có những nhận định là thú cưng tạo ra nhiều tương tác, thậm chí gấp mười lần so với con người. Chìa khóa là thương hiệu cần chọn đúng nhân vật cho mình và cho khán giả.
Cùng với mức tăng trưởng này, khán giả có thể thấy rõ một loạt Influencer đặc biệt. Đó là những thú cưng, sở hữu một tài khoản riêng, thậm chí có lượng người theo dõi khổng lồ và mang sức ảnh hưởng nhất định.
Vậy giữa các Influencer và Pet Influencer, đâu là bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp? Hãy thử phân tích để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.
Pet Influencer là gì?
Pet Influencer là những thú cưng (bao gồm cả chủ sở hữu đang điều hành tài khoản đó) có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và sử dụng nền tảng đó để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tới người xem.
Qua hoạt động chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về cuộc sống hàng ngày đến việc đóng vai chính trong quảng cáo cho các thương hiệu, phần lớn nội dung do Pet Influencer sản xuất cũng tương tự như nội dung của Influencer.
Ưu điểm của việc sử dụng Pet Influencer
Tính trên thị trường toàn cầu, Pet Influencer đã được chứng minh về sức hấp dẫn. Từ tính cách, ngoại hình, cách khai thác nội dung độc đáo khiến nhóm Influencer này tăng mạnh mức độ tương tác, nhất là khi thú cưng không còn xa lạ ở mỗi ngôi nhà. Tại Việt Nam, chỉ cần dạo một vòng các nền tảng lớn như Facebook, Instagram, TikTok,… là có thể nhặt ra những gương mặt đình đám như Momo Inu, Thị Bo the Chú Chó, Chiếc mèo tên Sói, Vitamin Mèo,… Tất cả những tài khoản trên đều có một lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ và từng thực hiện các hình thức như affiliate marketing, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu,…
Ưu điểm lớn nhất của việc lựa chọn Pet Influencer là giúp các thương hiệu nổi bật giữa đám đông. Các Influencer thông thường có thể trông khá giống nhau giữa “rừng” các Influencer tiếng tăm. Nhưng một chú mèo, chú chó với bề ngoài đáng yêu, lanh lợi, thậm chí đôi khi là khó ở, sẽ khiến thương hiệu của bạn khác biệt với số còn lại.
Thách thức khi hợp tác với Pet Influencer
Sử dụng Pet Influencer cũng hoàn toàn có sự cạnh tranh về đối thủ như khi làm việc với các Influencer. Bên cạnh đó, content dành cho Pet Influencer cũng đòi hỏi phải sáng tạo hơn sao cho phù hợp với những vật nuôi, sản phẩm hoặc dịch vụ mà thú nuôi này đại diện.
Hơn thế nữa các Pet Influencer có một hạn chế hiển hiện về loại sản phẩm mà chúng có thể đại diện. Ví dụ, các Influencer có thể quảng cáo hay đại diện cho nhiều sản phẩm khác nhau, cho con người và đôi khi là con thú cưng. Trong khi đó, Pet Influencer lại thường bị bó gọn trong các sản phẩm dành cho vật nuôi. Vì thế, thương hiệu có ít sự lựa chọn khi muốn tạo ra liên kết giữa sản phẩm với Pet Influencer hơn.
Influencer là ai?
Influencer là người ảnh hưởng. Họ có khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác do nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng đánh giá và nhìn nhận như kiến thức, quyền lực, mối quan hệ hay địa vị.
Ưu điểm khi làm việc với Influencer
Influencer đã có mặt trên không gian mạng trước Pet Influencer từ rất lâu. Do đó, mọi yếu tố liên quan đến điều kiện làm việc, điều khoản, điều kiện và chi phí đều được thiết lập và xác định rõ ràng.
Tất cả những chỉ số rõ ràng này giúp quá trình làm việc với các Influencer dễ dàng hơn, kèm theo đó là hiệu quả công việc cũng được đong đếm rõ ràng.
Thách thức khi làm việc với Influencer
Khác với Pet Influencer, thương hiệu cần điều tra, nghiên cứu, tìm hiểu thận trọng khi muốn hợp tác với Influencer. Quá trình này là để xác định xem người nào sẽ là đối tượng phù hợp nhất cho chiến lược marketing của thương hiệu mình.
Không chỉ dừng lại ở các thông tin cơ bản, các Influencer cần phải cùng theo đuổi các giá trị với thương hiệu, có tư cách đạo đức và ít có khả năng gây ra các cuộc khủng hoảng truyền thông.
Influencer hay Pet Influencer sẽ giúp ích cho thương hiệu?
Cả hai đối tượng đều có những ưu điểm và thách thức khác nhau đối với thương hiệu. Tuy vậy, rất nhiều marketer đã nhận ra những ưu điểm nhất định khi hợp tác với các Pet Influencer. Ví dụ như thú cưng có khả năng thu hút đám đông nhanh hơn và chúng cũng có thể tạo ra những cảm xúc mãnh liệt hơn ở khán giả. Đặc biệt, Pet Influencer vẫn là đối tác ít tạo ra rủi ro hơn so với các Influencer.
Một ví dụ về điều này là Mercedes-Benz, hãng đã chuyển từ hợp tác với Influencer sang hợp tác với Pet Influencer là Loki the Wolfdog – chú chó nổi tiếng sau đó đã trở thành ngôi sao marketing lớn của hãng. Chú chó đặc biệt này được đánh giá là gói gọn các giá trị của cuộc phiêu lưu và lối sống ngoài trời mà thương hiệu muốn khai thác. Sự hợp tác với Pet Loki the Wolfdog đã nâng cao hình ảnh trên truyền thông của Mercedes-Benz là một phương tiện thân thiện với vật nuôi và phù hợp với mọi địa hình.
Thêm vào đó, chiến dịch của hãng xe đã thu được lợi nhuận đáng kể, trong đó Loki thu hút tỷ lệ tương tác 2,51%, so với 1,68% mà Influencer Kim Kardashian đạt được trước đó.
Đa phần các chuyên gia trong ngành đều đã có những nhận định là thú cưng tạo ra nhiều tương tác, thậm chí gấp mười lần so với con người. Chìa khóa là thương hiệu cần chọn đúng nhân vật cho mình và cho khán giả.