tran hương
Well-known member
Model Y trở thành xe điện đầu tiên chiếm đỉnh bảng xếp hạng doanh số cả năm tại châu lục già, với 254.822 xe bán ra.
Mới khoảng 5 năm trước, ý tưởng về một chiếc xe điện trở thành xe bán chạy nhất trên toàn châu Âu có thể được ví như câu chuyện khoa học viễn tưởng đối với nhiều người, và chỉ xảy ra vào khoảng năm 2043, thay vì 2023. Nhưng đó là điều mà Model Y đã đạt được.
Con số chính thức chưa được công bố, nhưng dữ liệu ban đầu từ Dataforce cho thấy Model Y rõ ràng là xe mới phổ biến nhất châu Âu năm qua. Đứng thứ hai là Dacia Sandero với 235.893 xe.
Trong 2022, mẫu xe Dacia từng là quán quân. Năm 2023, doanh số của sản phẩm này tăng trưởng, nhưng vẫn không thể so với Model Y. Chiếc xe điện của thương hiệu Mỹ có doanh số tăng 85% và soán ngôi của Sandero.
Volkswagen T-Roc đứng thứ 3 với 206.438 xe. Ngoài ra, hãng Đức còn hai sản phẩm khác trong top 10 là mẫu Golf đứng thứ 7 và Tiguan thứ 9.
Tesla Model Y - quán quân doanh số ở châu Âu trong 2023. Ảnh: Autocar
Ngoài chiếc xe điện của Mỹ ở vị trí đầu tiên, chỉ một mẫu xe không phải của châu Âu có tên trong top 10, là Toyota Yaris Cross. Chiếc crossover của hãng Nhật đứng thứ 8 với doanh số 176.685 xe.
Thành tích của Tesla Model Y đáng ghi nhận bởi là xe điện duy nhất không chỉ của top 10, mà của cả top 30. Tại châu Âu, nhiều hãng sản xuất khác cũng cung cấp các mẫu xe điện cho khách hàng. Ngay Opel Corsa và Peugeot 2008 (top 20) cũng có các phiên bản điện, nhưng doanh số không đáng kể. Sau Model Y, xe điện thứ hai xuất hiện cũng là một chiếc Tesla - Model 3 - ở vị trí thứ 33 với 99.552 xe bán ra.
Xe điện đầu tiên đứng đỉnh bảng doanh số châu Âu cả năm không phải là danh hiệu duy nhất của Model Y. Autonews chỉ ra rằng đây là xe hạng trung, xe hạng sang, và là xe không phải của châu Âu đầu tiên chiếm vị trí này.
Mới khoảng 5 năm trước, ý tưởng về một chiếc xe điện trở thành xe bán chạy nhất trên toàn châu Âu có thể được ví như câu chuyện khoa học viễn tưởng đối với nhiều người, và chỉ xảy ra vào khoảng năm 2043, thay vì 2023. Nhưng đó là điều mà Model Y đã đạt được.
Thứ hạng | Mẫu xe | Doanh số 2023 | Doanh số 2022 |
1 | Tesla Model Y | 254.822 | 137.608 |
2 | Dacia Sandero | 235.893 | 200.736 |
3 | Volkswagen T-Roc | 206.438 | 180.909 |
4 | Renault Clio | 202.942 | 143.293 |
5 | Peugeot 208 | 194.376 | 206.986 |
6 | Opel Corsa | 188.662 | 163.861 |
7 | Volkswagen Golf | 184.279 | 177.386 |
8 | Toyota Yaris Cross | 176.685 | 136.959 |
9 | Volkswagen Tiguan | 174.267 | 149.023 |
10 | Skoda Octavia | 161.784 | 112.776 |
Trong 2022, mẫu xe Dacia từng là quán quân. Năm 2023, doanh số của sản phẩm này tăng trưởng, nhưng vẫn không thể so với Model Y. Chiếc xe điện của thương hiệu Mỹ có doanh số tăng 85% và soán ngôi của Sandero.
Volkswagen T-Roc đứng thứ 3 với 206.438 xe. Ngoài ra, hãng Đức còn hai sản phẩm khác trong top 10 là mẫu Golf đứng thứ 7 và Tiguan thứ 9.
Tesla Model Y - quán quân doanh số ở châu Âu trong 2023. Ảnh: Autocar
Ngoài chiếc xe điện của Mỹ ở vị trí đầu tiên, chỉ một mẫu xe không phải của châu Âu có tên trong top 10, là Toyota Yaris Cross. Chiếc crossover của hãng Nhật đứng thứ 8 với doanh số 176.685 xe.
Thành tích của Tesla Model Y đáng ghi nhận bởi là xe điện duy nhất không chỉ của top 10, mà của cả top 30. Tại châu Âu, nhiều hãng sản xuất khác cũng cung cấp các mẫu xe điện cho khách hàng. Ngay Opel Corsa và Peugeot 2008 (top 20) cũng có các phiên bản điện, nhưng doanh số không đáng kể. Sau Model Y, xe điện thứ hai xuất hiện cũng là một chiếc Tesla - Model 3 - ở vị trí thứ 33 với 99.552 xe bán ra.
Xe điện đầu tiên đứng đỉnh bảng doanh số châu Âu cả năm không phải là danh hiệu duy nhất của Model Y. Autonews chỉ ra rằng đây là xe hạng trung, xe hạng sang, và là xe không phải của châu Âu đầu tiên chiếm vị trí này.