linh_449
Linh Linhh
THÀNH TÍCH ĐÁNG NỂ CỦA VÙNG ĐẤT “VÀNG ĐEN”
“Phong độ” gọi vốn tư vào các công trình hạ tầng lớn vẫn luôn được Quảng Ninh giữ vững. Hầu hết các công trình chiến lược đã hoàn thành, đưa vào sử dụng (cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đường dẫn cầu Bắc Luân II, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long...) đều là thành quả từ sự hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các “đại bàng”.
Mới đây nhất, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - công trình được lãnh đạo tỉnh khẳng định là “con đường của khát vọng, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh” tại lễ thông xe chính thức hồi đầu tháng 9/2022
Tuyến cao tốc băng rừng vượt biển ghi dấu nhiều kỷ lục:
- Dự án kết nối đồng bộ với cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600km. Từ đó, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km đường cao tốc lớn nhất cả nước với 176km.
- Thời gian thi công ngắn kỷ lục: thông xe sau hơn 2 năm từ khi hoàn thành giải phòng mặt bằng với tổng vốn đầu tư gần 12.771 tỷ đồng, đưa Quảng Ninh trở thành một hình mẫu về huy động các nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường cao tốc.
- Là một trong số ít các tuyến cao tốc trên thế giới được đầu tư hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến.
- Là một trong những tuyến đường sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất cả nước với 35 cây cầu trên tuyến chính.
- Là tuyến cao tốc duy nhất ở Việt Nam kết nối ba sân bay (Nội Bài - Cát Bi - Vân Đồn), ba khu kinh tế với một cửa khẩu Quốc tế; kiến tạo hành lang giao thông chất lượng - kinh tế đô thị hiện đại, góp phần tạo động lực phát triển cho Quảng Ninh và đồng bằng sông Hồng.
Hạ tầng đi trước, mở lối cho du lịch, kinh tế “cất cánh”. Năm 2020, Quảng Ninh nổi lên như một “hiện tượng” với tăng trưởng kinh tế ước đạt 10,5%, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước, ngay trong giai đoạn kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch.
“Phong độ” gọi vốn tư vào các công trình hạ tầng lớn vẫn luôn được Quảng Ninh giữ vững. Hầu hết các công trình chiến lược đã hoàn thành, đưa vào sử dụng (cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đường dẫn cầu Bắc Luân II, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long...) đều là thành quả từ sự hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các “đại bàng”.
Mới đây nhất, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - công trình được lãnh đạo tỉnh khẳng định là “con đường của khát vọng, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh” tại lễ thông xe chính thức hồi đầu tháng 9/2022
Tuyến cao tốc băng rừng vượt biển ghi dấu nhiều kỷ lục:
- Dự án kết nối đồng bộ với cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600km. Từ đó, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km đường cao tốc lớn nhất cả nước với 176km.
- Thời gian thi công ngắn kỷ lục: thông xe sau hơn 2 năm từ khi hoàn thành giải phòng mặt bằng với tổng vốn đầu tư gần 12.771 tỷ đồng, đưa Quảng Ninh trở thành một hình mẫu về huy động các nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường cao tốc.
- Là một trong số ít các tuyến cao tốc trên thế giới được đầu tư hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến.
- Là một trong những tuyến đường sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất cả nước với 35 cây cầu trên tuyến chính.
- Là tuyến cao tốc duy nhất ở Việt Nam kết nối ba sân bay (Nội Bài - Cát Bi - Vân Đồn), ba khu kinh tế với một cửa khẩu Quốc tế; kiến tạo hành lang giao thông chất lượng - kinh tế đô thị hiện đại, góp phần tạo động lực phát triển cho Quảng Ninh và đồng bằng sông Hồng.
Hạ tầng đi trước, mở lối cho du lịch, kinh tế “cất cánh”. Năm 2020, Quảng Ninh nổi lên như một “hiện tượng” với tăng trưởng kinh tế ước đạt 10,5%, thuộc nhóm dẫn đầu cả nước, ngay trong giai đoạn kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch.
Đính kèm
-
998.5 KB Xem: 59