Chí Tâm
Well-known member
Hãng điện thoại Nhật Bản Kyocera vừa thông báo chính thức rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động tiêu dùng sau một thời gian chật vật.
Theo thông báo từ Kyocera, công ty đã lỗ 16,6 triệu USD vào tháng 2 năm nay. Đó thực sự là con số không hề nhỏ cho một hãng điện thoại dần mất hút khỏi thị trường. Đây là công ty điện thoại được nhiều người biết đến với các mẫu sản phẩm siêu bền bỉ, nhưng sự phổ biến của nó trên thị trường là rất ít. Thậm chí trong vài tháng qua, không có mẫu điện thoại Kyocera nào được giới thiệu.
Kyocera có mặt trên thị trường di động từ năm 1989.
Cũng trong thông báo của mình, Kyocera chỉ rời khỏi không gian tiêu dùng, có nghĩa hãng vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Với khả năng sinh lời ngày càng giảm, đây là cách công ty thực hiện để có thể tiếp tục duy trì hoạt động. Chủ tịch Hideo Tanimoto của Kyocera cho biết: “Chúng tôi không còn khả năng tiếp thị cho thị trường chung”.
Gần đây, Kyocera gặp khó khăn trong việc cạnh tranh, ngay cả ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Điều này xảy ra do sự vươn lên mạnh mẽ của các công ty Trung Quốc như Xiaomi hay Oppo, cũng như các thương hiệu Nhật Bản khác như Sharp và Sony.\
Những chiếc điện thoại của Kyocera khá bền bỉ.
Sự ra đi của Kyocera trong lĩnh vực điện thoại tiêu dùng là một tin buồn cho những người đã từng trải nghiệm các thiết bị từ công ty này sau một thời gian. Kyocera là một trong những công ty lâu đời nhất tham gia vào lĩnh vực điện thoại di động, nơi họ bắt đầu sản xuất những chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 1989.
Theo thông báo từ Kyocera, công ty đã lỗ 16,6 triệu USD vào tháng 2 năm nay. Đó thực sự là con số không hề nhỏ cho một hãng điện thoại dần mất hút khỏi thị trường. Đây là công ty điện thoại được nhiều người biết đến với các mẫu sản phẩm siêu bền bỉ, nhưng sự phổ biến của nó trên thị trường là rất ít. Thậm chí trong vài tháng qua, không có mẫu điện thoại Kyocera nào được giới thiệu.
Kyocera có mặt trên thị trường di động từ năm 1989.
Cũng trong thông báo của mình, Kyocera chỉ rời khỏi không gian tiêu dùng, có nghĩa hãng vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Với khả năng sinh lời ngày càng giảm, đây là cách công ty thực hiện để có thể tiếp tục duy trì hoạt động. Chủ tịch Hideo Tanimoto của Kyocera cho biết: “Chúng tôi không còn khả năng tiếp thị cho thị trường chung”.
Gần đây, Kyocera gặp khó khăn trong việc cạnh tranh, ngay cả ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Điều này xảy ra do sự vươn lên mạnh mẽ của các công ty Trung Quốc như Xiaomi hay Oppo, cũng như các thương hiệu Nhật Bản khác như Sharp và Sony.\
Những chiếc điện thoại của Kyocera khá bền bỉ.
Sự ra đi của Kyocera trong lĩnh vực điện thoại tiêu dùng là một tin buồn cho những người đã từng trải nghiệm các thiết bị từ công ty này sau một thời gian. Kyocera là một trong những công ty lâu đời nhất tham gia vào lĩnh vực điện thoại di động, nơi họ bắt đầu sản xuất những chiếc điện thoại di động đầu tiên vào năm 1989.