Minh Thư
Well-known member
Sức hút của dòng iPhone 14 đã giảm dần trong quý I giúp các nhà sản xuất smartphone Android dần lấy lại thị phần theo thống kê của GfK.
Cụ thể, thị phần smartphone tính theo doanh số của Apple tại Việt Nam đang giảm dần từ 15,4% trong tháng 1 xuống còn 13,2% trong tháng 3. Con số này đang trên đà giảm trong 6 tháng gần nhất, từ mức 17% vào tháng 10/2022.
Dù đang mất dần sức hút, iPhone 14 vẫn thành công về mặt doanh số so với iPhone 13 cùng kỳ. Trung bình 3 tháng đầu năm, thị phần tính theo doanh số của iPhone đạt 14,6%, cao hơn đáng kể so với mức 9,1% cùng kỳ quý I/2022.
Ở phía các nhà sản xuất smartphone Android, OPPO dần lấy lại được thị phần trong 2 quý gần nhất. Thị phần tính theo doanh số của hãng liên tục tăng từ tháng 12/2022 tới tháng 2, từ mức 20,4% lên 22,1% trước khi giảm nhẹ xuống 21,8% vào tháng 3. Trung bình quý I, thị phần của hãng ở mức 21,3%, tăng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ (16,3%).
Đứng đầu về thị phần smartphone tính theo doanh số tại Việt Nam vẫn đang là Samsung. Trong 6 tháng gần nhất, thị phần của hãng dao động từ 34,9% đến 40,7%. Trung bình quý I, con số này là 40,3%, giảm 2,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ (42,9%).
Trong quý I, cả thị trường Việt Nam tiêu thụ 2,86 triệu smartphone, giảm mạnh so với mức 4 triệu chiếc cùng kỳ theo thống kê của GfK. Trong 6 tháng gần nhất, doanh số smartphone tại Việt Nam đạt đỉnh vào tháng 1, ở mức 1,2 triệu chiếc.
Cụ thể, thị phần smartphone tính theo doanh số của Apple tại Việt Nam đang giảm dần từ 15,4% trong tháng 1 xuống còn 13,2% trong tháng 3. Con số này đang trên đà giảm trong 6 tháng gần nhất, từ mức 17% vào tháng 10/2022.
Dù đang mất dần sức hút, iPhone 14 vẫn thành công về mặt doanh số so với iPhone 13 cùng kỳ. Trung bình 3 tháng đầu năm, thị phần tính theo doanh số của iPhone đạt 14,6%, cao hơn đáng kể so với mức 9,1% cùng kỳ quý I/2022.
Ở phía các nhà sản xuất smartphone Android, OPPO dần lấy lại được thị phần trong 2 quý gần nhất. Thị phần tính theo doanh số của hãng liên tục tăng từ tháng 12/2022 tới tháng 2, từ mức 20,4% lên 22,1% trước khi giảm nhẹ xuống 21,8% vào tháng 3. Trung bình quý I, thị phần của hãng ở mức 21,3%, tăng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ (16,3%).
Đứng đầu về thị phần smartphone tính theo doanh số tại Việt Nam vẫn đang là Samsung. Trong 6 tháng gần nhất, thị phần của hãng dao động từ 34,9% đến 40,7%. Trung bình quý I, con số này là 40,3%, giảm 2,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ (42,9%).
Trong quý I, cả thị trường Việt Nam tiêu thụ 2,86 triệu smartphone, giảm mạnh so với mức 4 triệu chiếc cùng kỳ theo thống kê của GfK. Trong 6 tháng gần nhất, doanh số smartphone tại Việt Nam đạt đỉnh vào tháng 1, ở mức 1,2 triệu chiếc.