nguyenphuonganh
Well-known member
Sau ngày 15-8, thông tư 24 về biển số định danh có hiệu lực, thị trường xe biển số đẹp ở TP.HCM đại hạ giá nhưng vẫn vắng bóng khách mua.
Lô xe máy cũ biển số ngũ quý, tứ quý, tiến lên tại cửa hàng bán xe máy biển số đẹp trên đường Thạch Thị Thanh (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: TIẾN QUỐC
Ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy biển số đẹp trên đường Thạch Thị Thanh (quận 1, TP.HCM), không khí ảm đạm bao trùm lên những chiếc xe biển tứ quý, ngũ quý, tiến lên… vốn trị giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng. Nhân viên cửa hàng ủ rũ ngồi bấm điện thoại, mòn mỏi đợi khách.
Từ khi thông tư 24 có hiệu lực, biển số đi theo người, việc kinh doanh xe máy biển số đẹp chững lại vì chỉ bán được xe, không kèm biển số. Chỉ tay về chiếc Vespa 946 biển 234.56 giá gần 1 tỉ đồng, anh Lê Thắng (37 tuổi, nhân viên cửa hàng xe) rầu rĩ than, giờ giảm giá chỉ còn 800 triệu đồng nhưng vẫn ế.
Một chiếc SH biển số 299.06 cũng trong cảnh tương tự, khi trị giá từ 290 triệu giảm còn 260 triệu. "Đại hạ giá" từ vài chục đến vài trăm triệu là tình trạng đang diễn ra ở các cửa hàng kinh doanh xe máy biển số đẹp trên địa bàn TP.HCM. Kéo theo đó là kế hoạch cắt giảm nhân sự, khi việc mua bán không thuận lợi như trước.
Anh Thắng cho hay cửa hàng anh đang làm việc có ba chi nhánh trên cùng một con đường. Thời gian tới, nếu tình cảnh ế ẩm còn tiếp diễn, cửa hàng sẽ cắt giảm từ năm nhân viên xuống còn ba, đồng thời đóng cửa bớt chi nhánh. "Có cung nhưng không có cầu", người đàn ông lắc đầu ngao ngán.
Một số hình ảnh xe biển số đẹp vốn đắt giá chờ khách:
Sau khi biển số định danh có hiệu lực, giới kinh doanh xe biển số đẹp ở TP.HCM điêu đứng vì rớt giá - Ảnh: TIẾN QUỐC
Tình trạng nhiều xe, nhiều người bán nhưng vắng bóng khách mua đã diễn ra cả tuần nay ở các cửa hàng kinh doanh xe biển số đẹp - Ảnh: TIẾN QUỐC
Một khách hàng đến xem xe máy biển số đẹp bày tỏ băn khoăn trước các thủ tục sang tên xe cũ - Ảnh: TIẾN QUỐC
Từ sau ngày 15-8, tình trạng ế ẩm cũng diễn ra với những cửa hàng bán xe cũ biển số thường. Theo các chủ cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) - nơi vốn được mệnh danh là “chợ” xe cũ - lần đầu tiên họ lâm cảnh ế ẩm như lúc này.
Lô xe máy cũ biển số ngũ quý, tứ quý, tiến lên tại cửa hàng bán xe máy biển số đẹp trên đường Thạch Thị Thanh (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: TIẾN QUỐC
Ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy biển số đẹp trên đường Thạch Thị Thanh (quận 1, TP.HCM), không khí ảm đạm bao trùm lên những chiếc xe biển tứ quý, ngũ quý, tiến lên… vốn trị giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng. Nhân viên cửa hàng ủ rũ ngồi bấm điện thoại, mòn mỏi đợi khách.
Từ khi thông tư 24 có hiệu lực, biển số đi theo người, việc kinh doanh xe máy biển số đẹp chững lại vì chỉ bán được xe, không kèm biển số. Chỉ tay về chiếc Vespa 946 biển 234.56 giá gần 1 tỉ đồng, anh Lê Thắng (37 tuổi, nhân viên cửa hàng xe) rầu rĩ than, giờ giảm giá chỉ còn 800 triệu đồng nhưng vẫn ế.
Một chiếc SH biển số 299.06 cũng trong cảnh tương tự, khi trị giá từ 290 triệu giảm còn 260 triệu. "Đại hạ giá" từ vài chục đến vài trăm triệu là tình trạng đang diễn ra ở các cửa hàng kinh doanh xe máy biển số đẹp trên địa bàn TP.HCM. Kéo theo đó là kế hoạch cắt giảm nhân sự, khi việc mua bán không thuận lợi như trước.
Anh Thắng cho hay cửa hàng anh đang làm việc có ba chi nhánh trên cùng một con đường. Thời gian tới, nếu tình cảnh ế ẩm còn tiếp diễn, cửa hàng sẽ cắt giảm từ năm nhân viên xuống còn ba, đồng thời đóng cửa bớt chi nhánh. "Có cung nhưng không có cầu", người đàn ông lắc đầu ngao ngán.
Một số hình ảnh xe biển số đẹp vốn đắt giá chờ khách:
Sau khi biển số định danh có hiệu lực, giới kinh doanh xe biển số đẹp ở TP.HCM điêu đứng vì rớt giá - Ảnh: TIẾN QUỐC
Tình trạng nhiều xe, nhiều người bán nhưng vắng bóng khách mua đã diễn ra cả tuần nay ở các cửa hàng kinh doanh xe biển số đẹp - Ảnh: TIẾN QUỐC
Một khách hàng đến xem xe máy biển số đẹp bày tỏ băn khoăn trước các thủ tục sang tên xe cũ - Ảnh: TIẾN QUỐC
Từ sau ngày 15-8, tình trạng ế ẩm cũng diễn ra với những cửa hàng bán xe cũ biển số thường. Theo các chủ cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) - nơi vốn được mệnh danh là “chợ” xe cũ - lần đầu tiên họ lâm cảnh ế ẩm như lúc này.