Thiết kế Landing Page - Những điều cần biết

bainguyen

Nguyễn Văn Bài
Staff member
Landing Page là gì?
Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.
Landing Page đóng vai trò là đích đến của khách hàng tiềm năng khi họ click từ công cụ tìm kiếm hoặc trên các mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp triển khai để thu hút khách hàng tiềm năng.

Thiết kế Landing Page Chuyên Nghiệp giúp tăng lượng chuyển đổi từ khách hàng tiềm đang năng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp (Khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ).

3 loại Landing Page phổ biến
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng:

Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…
Landing Page bán hàng:
Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page. Trên những trang landing page này sẽ thể hiện nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
Landing Page chuyển đổi trung gian
Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính thường chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

TẠI SAO NÊN THIẾT KẾ LANDING PAGE?

Landing Page giúp doanh nghiệp hoặc cá nhân người sử dụng nhắm đếm 1 mục đích là Tối ưu hóa tỉ lê chuyển đổi nhằm đặt được mục tiêu tiếp thị từ doanh nghiệp hay cá nhân người sử dụng đó.

Thực tế cho thấy:
  • 86% người dùng Internet nói rằng họ sẽ có khuynh hướng mua hàng ở những Website có giao diện đẹp & dễ sử dụng.
  • Có hơn 64% Marketer cho rằng Landing Page là cách hiệu quả nhất để tuyên bố giá trị của công ty mang lại.
  • 68% doanh nghiệp B2B sử dụng Landing page để thu hút khách hàng trên các kênh – website thương mại điện tử.
  • Gần 50% Marketer sẽ tạo một Landing page cho mỗi chiến dịch marketing của mình.
  • Tăng 55% số khách hàng tiềm năng khi họ tạo ra 10 đến 15 Landing page.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ LANDING PAGE

Hiện nay có 1 số nền tảng cho phép bạn tự tạo Landing Page nhưng phương án tối ưu nhất cho việc này chính là thuê đội ngũ kỹ thuật để xây dựng code Landing Page. Minara chính là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có website như mong muốn

  • TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA có hơn 10 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực thiết kế website, thiết kế landing page với hàng trăm khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có trình độ cao.
  • Thiết kế Langding Page chuẩn SEO trên các công cụ tìm kiếm hỗ trợ cho triển khai marketing online như: Quảng cáo google adwords, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo Tiktok...
  • Hỗ trợ responsive tương thích trên tất cả thiết bị thông minh phổ biến.
  • Tốc độ load Landing Page nhanh.
  • Thiết kế ưu tiên tối ưu (UI/UX) phù hợp với trải nghiệm của người dùng tăng tính tương tác và mang lại giá trị chuyển đổi cao.
 
Bên trên