Minh Thư
Well-known member
Bằng một sợi dây đồng, lỗi xanh, trắng màn hình trên những chiếc iPhone 13 Pro/Pro Max sẽ được khắc phục. Trước đó, người dùng phải trả 7-9 triệu đồng để thay thế linh kiện mới.
Lỗi xanh, trắng màn hình của iPhone 13 Pro/Pro Max xuất hiện từ giữa 2022. Đa phần máy nguyên bản gặp lỗi sẽ được hãng tiếp nhận bảo hành nếu còn trong thời gian hỗ trợ. Nếu hết hiệu lực bảo hành, người dùng phải chi trả khoảng 7-9 triệu đồng để thay thế linh kiện. Đây là vấn đề lớn, ảnh hưởng đến trải nghiệm và lòng tin của người dùng cho sản phẩm Apple.
Mới đây, giới sửa chữa điện thoại tại Việt Nam đã tìm ra cách khắc phục lỗi trắng, xanh màn hình của các dòng iPhone đời mới. Biện pháp này giúp người dùng tiết kiệm chi phí, khi không cần phải chi trả số tiền lớn thay thế màn hình.
Giải pháp đơn giản
Theo ông D.T., kỹ thuật viên điện thoại, ngụ tại TP.HCM, cách sửa chữa cho lỗi màn hình nói trên rất đơn giản. Cụ thể, người thực hiện chỉ cần tháo màn hình iPhone, tìm vị trí mạch điện ở phía sau, bên dưới. Sau đó, thợ dùng một sợi dây đồng mảnh nối hai mạch điện đối diện lại. Giới kỹ thuật gọi phương pháp này là “mượn áp”.
Vị trí chính xác để đấu dây hay cách thức giải pháp này xử lý lỗi màn hình không được tiết lộ.
Cũng theo ông T., cách sửa màn hình nói trên bắt nguồn từ Trung Quốc. Theo đó, giải pháp xuất hiện từ vài tháng trước, thợ sửa trong nước vừa tiếp cận thời gian gần đây. Chi phí để khắc phục lỗi màn hình bằng cách này hiện giao động ở mức 500.000-1 triệu đồng, tùy đơn vị sửa chữa. Trên mạng xã hội, có một số trung tâm báo giá 1-2 triệu đồng cho dịch vụ này.
Trao đổi với Zing, ông Tuấn Thanh, một người kinh doanh iPhone tại quận 10. TP.HCM, cho biết đây là cách sửa chữa chi phí thấp cho người dùng gặp lỗi. Ngoài ra, giới buôn bán điện thoại Apple xách tay giảm được gánh nặng khi bảo hành thiết bị.
“Sau khi thực hiện thử trên nhiều máy, tỷ lệ thành công hiện tại đang rất cao. Giải pháp có vẻ ‘thô sơ’, nhưng hỗ trợ được rất nhiều cho người dùng, người bán”, ông Thanh nói.
Ngoài ra, điều này giúp tăng lòng tin của người dùng khi sử dụng sản phẩm Apple hoặc có nhu cầu tìm mua các dòng iPhone 13 Pro/Pro Max qua sử dụng.
Giải quyết được nhiều vấn đề
Từ giữa năm 2022, nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng iPhone 13 Pro/Pro Max bất ngờ gặp lỗi trắng, xanh màn hình. Số máy xuất hiện vấn đề tăng nhanh về cuối năm, khi thiết bị quá thời hạn bảo hành. Màn hình của các sản phẩm gặp lỗi bị ám xanh, tím, không thể xem nội dung. Ngoài ra, một số máy còn bị chớp, sọc chạy liên tục trên iPhone.
Các cơ sở bảo hành chính hãng của Apple tại Việt Nam cũng rơi vào tình trạng quá tải bởi lượng lớn thiết bị gặp vấn đề, không đủ linh kiện thay thế. Theo cam kết, đối tác Apple sẽ sửa chữa và hoàn trả thiết bị cho người dùng trong vòng 2 tuần. Tuy nhiên, thời gian bảo hành cho dòng iPhone 13 Pro/Pro Max kéo dài bất thường. Người dùng có thiết bị gặp lỗi chỉ biết chờ đợi, không có lựa chọn khác.
Trả lời Zing, đại diện một đối tác tiếp nhận sửa chữa của Apple cho biết việc thời gian bảo hành cho thiết bị kéo dài quá 3-4 tuần. Lượng linh kiện, màn hình để thay thế không đủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc chờ bảo hành kéo dài.
Mặt khác, việc thiết bị gặp lỗi nghiêm trọng khiến khách hàng ngại mua dòng sản phẩm này. Trên thị trường thứ cấp, những chiếc iPhone 13/13 Pro Max qua sử dụng bị ép giá, khó bán bởi nguyên nhân này. Trong khi đó, dòng iPhone 12 cũ hơn được ưa chuộng bởi sự ổn định, ít nguy cơ lỗi.
Lỗi xanh, trắng màn hình của iPhone 13 Pro/Pro Max xuất hiện từ giữa 2022. Đa phần máy nguyên bản gặp lỗi sẽ được hãng tiếp nhận bảo hành nếu còn trong thời gian hỗ trợ. Nếu hết hiệu lực bảo hành, người dùng phải chi trả khoảng 7-9 triệu đồng để thay thế linh kiện. Đây là vấn đề lớn, ảnh hưởng đến trải nghiệm và lòng tin của người dùng cho sản phẩm Apple.
Mới đây, giới sửa chữa điện thoại tại Việt Nam đã tìm ra cách khắc phục lỗi trắng, xanh màn hình của các dòng iPhone đời mới. Biện pháp này giúp người dùng tiết kiệm chi phí, khi không cần phải chi trả số tiền lớn thay thế màn hình.
Giải pháp đơn giản
Theo ông D.T., kỹ thuật viên điện thoại, ngụ tại TP.HCM, cách sửa chữa cho lỗi màn hình nói trên rất đơn giản. Cụ thể, người thực hiện chỉ cần tháo màn hình iPhone, tìm vị trí mạch điện ở phía sau, bên dưới. Sau đó, thợ dùng một sợi dây đồng mảnh nối hai mạch điện đối diện lại. Giới kỹ thuật gọi phương pháp này là “mượn áp”.
Vị trí chính xác để đấu dây hay cách thức giải pháp này xử lý lỗi màn hình không được tiết lộ.
Cũng theo ông T., cách sửa màn hình nói trên bắt nguồn từ Trung Quốc. Theo đó, giải pháp xuất hiện từ vài tháng trước, thợ sửa trong nước vừa tiếp cận thời gian gần đây. Chi phí để khắc phục lỗi màn hình bằng cách này hiện giao động ở mức 500.000-1 triệu đồng, tùy đơn vị sửa chữa. Trên mạng xã hội, có một số trung tâm báo giá 1-2 triệu đồng cho dịch vụ này.
Trao đổi với Zing, ông Tuấn Thanh, một người kinh doanh iPhone tại quận 10. TP.HCM, cho biết đây là cách sửa chữa chi phí thấp cho người dùng gặp lỗi. Ngoài ra, giới buôn bán điện thoại Apple xách tay giảm được gánh nặng khi bảo hành thiết bị.
“Sau khi thực hiện thử trên nhiều máy, tỷ lệ thành công hiện tại đang rất cao. Giải pháp có vẻ ‘thô sơ’, nhưng hỗ trợ được rất nhiều cho người dùng, người bán”, ông Thanh nói.
Ngoài ra, điều này giúp tăng lòng tin của người dùng khi sử dụng sản phẩm Apple hoặc có nhu cầu tìm mua các dòng iPhone 13 Pro/Pro Max qua sử dụng.
Giải quyết được nhiều vấn đề
Từ giữa năm 2022, nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng iPhone 13 Pro/Pro Max bất ngờ gặp lỗi trắng, xanh màn hình. Số máy xuất hiện vấn đề tăng nhanh về cuối năm, khi thiết bị quá thời hạn bảo hành. Màn hình của các sản phẩm gặp lỗi bị ám xanh, tím, không thể xem nội dung. Ngoài ra, một số máy còn bị chớp, sọc chạy liên tục trên iPhone.
Các cơ sở bảo hành chính hãng của Apple tại Việt Nam cũng rơi vào tình trạng quá tải bởi lượng lớn thiết bị gặp vấn đề, không đủ linh kiện thay thế. Theo cam kết, đối tác Apple sẽ sửa chữa và hoàn trả thiết bị cho người dùng trong vòng 2 tuần. Tuy nhiên, thời gian bảo hành cho dòng iPhone 13 Pro/Pro Max kéo dài bất thường. Người dùng có thiết bị gặp lỗi chỉ biết chờ đợi, không có lựa chọn khác.
Trả lời Zing, đại diện một đối tác tiếp nhận sửa chữa của Apple cho biết việc thời gian bảo hành cho thiết bị kéo dài quá 3-4 tuần. Lượng linh kiện, màn hình để thay thế không đủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc chờ bảo hành kéo dài.
Mặt khác, việc thiết bị gặp lỗi nghiêm trọng khiến khách hàng ngại mua dòng sản phẩm này. Trên thị trường thứ cấp, những chiếc iPhone 13/13 Pro Max qua sử dụng bị ép giá, khó bán bởi nguyên nhân này. Trong khi đó, dòng iPhone 12 cũ hơn được ưa chuộng bởi sự ổn định, ít nguy cơ lỗi.