Thời lượng Pin Yamaha NEOS trong di chuyển thực tế: 72,9 km, hơn công bố của hãng

toringuyen0509

Well-known member
Thời lượng Pin Yamaha NEOS trong di chuyển thực tế: 72,9 km, hơn công bố của hãng


Mình đang trong quá trình trải nghiệm thực tế mẫu xe điện Yamaha NEOS, chiếc xe vừa chính thức mở bán tại Việt Nam vào cuối tháng 12/2022 với mức giá 50 triệu đồng. Theo thống số kỹ thuật thì chiếc xe này có quãng đường di chuyển là 72km với 1 viên pin, điều kiện là tốc độ di chuyển 30km/h không đổi, trọng lượng người điều khiển không quá 75kg. Mình đã có 3 ngày thực tế di chuyển để có thể đi hết 1 cục pin đã sạc đầy của chiếc xe này, kết quả cuối cùng của mình là quãng đường di chuyển dài hơn so với nhà sản xuất công bố.

Sự khác biệt lớn nhất trong điều kiện di chuyển của mình so với khi nhà sản xuất thử nghiệm đó là điều kiện vận hành. Mình đã đi thực tế nó ở nội thành TP.HCM, đã có những đoạn đường chạy hết ga, đã có nhiều kilomet chở 2 người và quan trọng nhất là mình di chuyển nó bình thường, không cố gắng để chiếc xe này đi xa nhất có thể. Tốc độ mình di chuyển phụ thuộc vào điều kiện đường, tức có kẹt xe, dừng đèn đỏ nhiều, nó rất khác với điều kiện di chuyển tốc độ 30km không đổi của nhà sản xuất.



Chiếc xe này không báo pin theo % mà chỉ có 5 vạch Pin, thế nên mình sẽ tạm chia đều mỗi vạch pin tương ứng với 20% để có được biểu đồ mô tả bên trên. Mình chia sẻ cụ thể hơn về điều kiện cũng như quãng đường mà mình di chuyển để ra được kết quả như trên.

test_yamaha_neos_2023_tinhte.jpg


20% đầu tiên: Mình đã có 1 đoạn đường ngắn di chuyển không dừng ở cự li 4,4 km và di chuyển 1 mình, tốc độ trung bình mà mình duy trì là 45km/h, trừ tắc đường hay dừng đèn đỏ. Tiếp theo đó mình di chuyển vào buổi tối với khoảng 4km di chuyển hai người và hơn 9km liên tục di chuyển 1 người. Đoạn đường từ quận 3 HCM đi quận 12, qua hai cầu vượt, còn lại đều là đường bằng phẳng, tốc độ duy trì được ở mức trên dưới 40km/h.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-2.jpg

20% thứ 2: Mình di chuyển từ quận 12 về quận 8 với quãng đường khoảng hơn 20km thì dọc đường pin tiếp tục tụt thêm một vạch nữa, thời điểm này ở kilomet thứ 32,8, tức trên xe chỉ đang còn 3 vạch pin. Đoạn đường này mình đi qua đường bằng phẳng, có 3 cây cầu vượt lớn nhỏ. Có 1 đoạn khoảng 5km mình sử dụng chế độ ECO vì đường kẹt xe khá nhiều, di chuyển chậm nên mình muốn chiếc xe đi nhẹ nhàng hơn mỗi khi vặn ga.

test_yamaha_neos_2023_tinhte-4.jpg

20% thứ 3: Qua đến ngày thứ 3, mình di chuyển đi làm từ quận 8 sang quận 3 với tổng quãng đường khoảng 7km thì dọc đường di chuyển pin tiếp tục tụt thêm 1 vạch nữa ở kilomet thứ 47,8. Đến tối mình tiếp tục di chuyển thêm 4km ở quận 3 và đón thêm 1 bạn nữa từ quận 3 di chuyển về quận 8, và tiếp tục đi 2 người từ quận 8 về lại quận 3. Tổng cộng mình có khoảng 15km di chuyển 2 người với tổng cân nặng là khoảng 108kg.
 
Bên trên