Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Threads đạt thành tựu về số người đăng ký mà ChatGPT đã không làm được (Ảnh: Mint)
Theo số liệu thống kê của Search Engine Journal, nền tảng mạng xã hội mới của Meta là Threads đã sắp đạt được 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày ra mắt. Threads được "sinh ra" với mục đích đối đầu trực tiếp với Twitter khi mà nền tảng này đang nhận rất nhiều sự bất bình từ phía người dùng lâu năm.
Elon Musk đã đưa ra những chính sách mới cũng như thay đổi cách thức hoạt động của Twitter khiến cho nhiều người dùng không hài lòng. Gần đây nhất, Musk đã đưa ra thông báo sẽ giới hạn số lượng bài viết mỗi ngày mà người dùng có thể tiếp cận được trên Twitter.
Threads đã đạt gần 100 triệu người dùng sau 5 ngày ra mắt (Ảnh: MacRumors)
Những sự bất ổn của Twitter trong thời gian gần đây là "cơ hội vàng" để các đối thủ cạnh tranh và các nhà quảng cáo cho rằng Twitter sẽ sớm sụp đổ. Search Engine Journal cho biết, số liệu nói trên có được là do họ đã đếm số người đăng ký Threads thông qua huy hiệu trên Instagram cá nhân, tính đến nay thì số huy hiệu đã hơn 97 triệu người.
Giám đốc Điều hành của Meta - Mark Zuckerberg đã đăng tải bài viết khi Threads đạt 70 triệu người đăng ký rằng, con số này là "hơn cả sự mong đợi" của công ty. Thế nhưng, con số này chỉ là khởi đầu, liệu rằng sau thời gian trải nghiệm, người dùng có "quay xe" trở về Twitter hay không.
Threads đã có được thành tựu hơn cả sự mong đợi của Meta (Ảnh: CNN)
Hiện tại, Threads vẫn chưa xuất hiện quảng cáo nhưng nhiều người dự đoán rằng sớm muộn gì chúng cũng sẽ xuất hiện trên nền tảng. Một câu hỏi lớn khác cũng xuất hiện, liệu các nhà quảng cáo có từ bỏ Twitter để bắt đầu tập trung cho việc quảng cáo trên Threads hay không.