Thường xuyên đi máy bay? Đây là 12 mẹo bạn nên biết để chuyến bay dễ chịu hơn

Thanh Thúy

Well-known member
Thông thường các hành khách chỉ có một khoảng thời gian khá ngắn trên máy bay để di chuyển từ nơi này sang nơi khác, nhưng khoảng thời gian ngắn trên máy bay đó có thể gây ra một số bất tiện cho hành khách. Ngược lại thì các tiếp viên hàng không lại thường dành nhiều thời gian ở trên máy bay hơn chúng ta, vì vậy đây là một số thủ thuật từ kinh nghiệm của các tiếp viên hàng không giúp cho các hành khách có thể cảm thấy thoải mái hơn khi đi du lịch bằng máy bay.


Sử dụng nút tai đặc biệt để ngăn đôi tai của bạn bị tổn thương trong suốt chuyến bay
1718098722921.png

Nhiều hành khách cảm thấy không khỏe trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh vì tai họ có thể bị đau, nhiều hành khách cũng bị ù tai khi gặp trường hợp này và tiếp viên hàng không cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự. Nó thậm chí còn tồi tệ hơn đối với những người gặp các bệnh về tai, bởi vì sự chênh lệch áp suất trong khu vực dành cho các tiếp viên và phi hành đoàn thường cao hơn. Vì vậy, họ sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để tránh bị ù tai như việc sử dụng earplanes (đôi nút tai) trong quá trình máy bay thay đổi độ cao.
Không để túi đựng các vật có giá trị trong ngăn chứa hành lý phía trên
1718099116383.png

Những chiếc túi nhỏ và ba lô thường là nơi chúng ta giữ ví, tài liệu và các vật có giá trị khác, và nhiều hành khách nghĩ rằng để những vật dụng có giá trị như vậy trong ngăn chứa hành lý phía trên là một sự an toàn, nhưng sự thực thì không như vậy. Thứ nhất khi để hành lý ở trên cao như vậy bạn sẽ khó lấy được những thứ bạn cần. Thứ hai, chúng có thể dễ dàng bị lấy cắp bất chợt lúc nào mà bạn không để ý. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đeo túi mọi lúc - đơn giản là nó không an toàn. Bạn sẽ phải đặt nó ở trước mặt bạn, ít nhất là trong thời gian cất cánh và hạ cánh, vì như vậy cũng giúp bạn an toàn hơn khi gặp trường hợp khẩn cấp.
Bạn luôn có thể yêu cầu một tiếp viên hàng không giữ các vật có giá trị của bạn
1718099213194.png

Nếu bạn cần vận chuyển thứ gì đó dễ vỡ hoặc có giá trị (như váy cưới), bạn có thể nhờ tiếp viên hàng không giúp đỡ. Một số máy bay có không gian lưu trữ nhỏ, nơi bạn có thể đặt những đồ đạc có giá trị của mình vào đó. Nếu máy bay không có phòng lưu trữ, tiếp viên hàng không sẽ cố gắng giữ các vật có giá trị của bạn ở một chỗ an toàn.
Dán nhãn dán ghi chú lên điện thoại, sách điện tử và các thiết bị nhỏ khác
1718099301127.png

Nếu một hành khách để quên một vật dụng nhỏ trên máy bay, có rất ít khả năng để có thể tìm lại nó trong tương lai. Không phải tất cả các hãng hàng không đều yêu cầu tiếp viên kiểm tra máy bay kỹ lưỡng, ngay cả khi họ làm, họ thường thực hiện việc này khá nhanh nên sẽ dễ bỏ sót vật dụng nào đó mà hành khách nhỡ để lại.

Khi một vật có giá trị bị mất được tìm thấy, nó sẽ được chuyển đến phòng Mất và Tìm thấy của sân bay tại nơi máy bay đỗ. Nếu vật dụng đó không có nhãn dán ghi chú để nhận dạng, gần như vật đó sẽ không tìm lại được chủ sở hữu. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dán nhãn tên, số điện thoại và email của mình lên các vật dụng có giá trị mang theo bên mình.
Bạn không nên sử dụng chiêu trò để nâng cấp lên hạng ghế cao hơn trên máy bay
1718099389603.png

Có rất nhiều mẹo và thủ thuật trên mạng được cho là có thể giúp hành khách có được chỗ ngồi ở hạng ghế cao hơn trên máy bay. Hành khách nên ăn mặc lịch sự và tặng những món quà nhỏ cho tiếp viên hàng không, chẳng hạn như để được lên hạng thương gia. Theo các thành viên phi hành đoàn, tất cả những thủ đoạn này đều vô ích. Tiếp viên hàng không thường có tên những hành khách trong danh sách được nâng hạng ghế ngồi. Những du khách tham gia các chương trình thưởng của hãng hàng không luôn theo dõi chặt chẽ để đảm bảo rằng họ không vô tình bị bỏ qua.
Nếu chân bạn gặp vấn đề như bị đau hay bị tê trên chuyến bay, bạn không cần phải đi lên xuống lối đi
1718099456459.png

Chân của một số hành khách có thể bị đau hoặc tê bất chợt trong một chuyến bay dài. Để tránh điều này, bạn chỉ cần đi bộ quanh cabin vài lần là đủ. Nhưng nếu đó là chuyến bay đêm và các hành khách khác đã ngủ thì việc đi lại xung quanh máy bay có thể hơi bất tiện. Tiếp viên hàng không khuyên nên ăn nhiều trái cây và rau quả trước chuyến bay, uống đủ nước và mang tất cũng là một giải pháp hữu ích.
Một lon soda và một túi nước đá có thể giúp bạn giảm buồn nôn khi di chuyển bằng máy bay
1718099528913.png

Một số hành khách khi di chuyển bằng máy bay sẽ gặp phải tình trạng buồn nôn và đau đầu. Để đối phó với điều này, tiếp viên hàng không thường có những mẹo khác nhau. Một số tiếp viên sẽ đề nghị bạn rót nước soda nhiều lần từ ly này sang ly khác để loại bỏ khí rồi uống. Thức uống này có tác dụng khá tốt trong việc giảm các triệu chứng buồn nôn. Một mẹo khác là bạn có thể yêu cầu một túi nước đá và chườm lên sau đầu. Bạn cũng có thể vắt một ít chanh hoặc nước cốt chanh vào cốc ấm và ngửi chúng - cảm giác buồn nôn sẽ biến mất ngay sau đó.
Không nên sử dụng giấy vệ sinh trên máy bay
1718099576256.png

Thật không may, khi máy bay lên cao, tất cả các loại chất lỏng và vi khuẩn đều có thể bám vào tờ giấy vệ sinh đặt cạnh bồn cầu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng khăn giấy của riêng mình hoặc lấy khăn giấy từ ngăn đặt ngay cạnh bồn rửa, loại này an toàn và sạch hơn nhiều. Tốt nhất bạn không nên rửa mặt hay đánh răng trên máy bay vì nước trong các bình chứa thường không được lọc. Ngoài ra, sau khi đi vệ sinh, tiếp viên hàng không khuyên bạn nên sử dụng nước rửa tay chuyên dụng, ngay cả khi bạn đã rửa tay bằng xà phòng.
Bạn không nên làm phiền hoặc đưa ra những yêu cầu quá đáng với các tiếp viên hàng không
1718099604533.png

Khi một hành khách có những hành vi đòi hỏi quá khắt khe trong suốt chuyến bay, liên tục gọi tiếp viên hàng không vì chuyện nhỏ nhặt hoặc chụp ảnh họ mà không được cho phép, người này sẽ sớm hối hận với việc làm của mình. Họ có thể được gọi với những biệt danh khó nghe - đó là cách các thành viên của phi hành đoàn gọi những hành khách gây khó chịu cho họ. Và những hành khách này khó có thể nhận được dịch vụ tốt. Bạn không nên nhấn nút gọi tiếp viên vì bất kỳ lý do gì, thực ra nó chủ yếu nhằm mục đích khẩn cấp. Để có thêm đồ uống hoặc chăn, bạn có thể tự mình tiếp cận thành viên phi hành đoàn và quan trọng hơn là không nên làm điều đó trong khi các tiếp viên đang phân phát thực phẩm.
Khi máy bay gặp trục trặc hoặc bất ngờ di chuyển mạnh, bạn nên đặt tay dưới hông
1718099625460.png

Khi cất cánh, hạ cánh hoặc khi đi qua vùng nhiễu loạn, tiếp viên thường đặt tay dưới hông khi ngồi. Ở tư thế này, cánh tay được thả lỏng, bàn chân vững chắc trên sàn và cơ thể sẽ bớt căng thẳng, giúp giảm nguy cơ chấn thương trong trường hợp khẩn cấp.
Nếu bạn muốn có một chỗ ngồi đẹp trong suốt chuyến bay, bạn nên chọn chỗ ngồi có hình tam giác màu đen trên cửa sổ
1718099649276.png

Hình tam giác nhỏ bí ẩn được đặt phía trên cửa sổ là có lý do, nó giúp tiếp viên tìm được cửa sổ có tầm nhìn tốt nhất ra cánh máy bay (thỉnh thoảng họ cần phải kiểm tra tình trạng máy bay thông qua cửa sổ này). Nếu hành khách may mắn được ngồi cạnh hình tam giác, họ sẽ có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp và nhìn thấy cánh máy bay trên nền mây trời.
Tốt nhất bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ của riêng mình thay vì chỉ gọi đồ ăn trên máy bay
1718099670342.png

Tiếp viên khuyên bạn nên tự mang theo đồ ăn nhẹ, ngay cả khi bữa ăn miễn phí được cung cấp trên máy bay. Vì trong một số trường hợp, nếu máy bay đi vào vùng nhiễu loạn thì sẽ không có thức ăn nào được cung cấp, và việc gặp phải tình huống đó khi bụng đói không phải là một điều dễ chịu chút nào. Tốt nhất bạn không nên ăn kẹo và khoai tây chiên, chúng chỉ khiến bạn cảm thấy uể oải trong suốt chuyến bay. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số cà rốt thái lát, miếng trái cây, các loại hạt và thanh protein. Bạn cũng nên tránh bánh mì và bánh mì sandwich, vì thực phẩm này chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn nhịp sinh học của cơ thể.
 
Bên trên