Quang Minh
Well-known member
Danh sách 29 nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ bình chọn cuối tháng 4, có một nhà hàng phở ở TP HCM.
Danh sách các nhà hàng "Hot list" được các chuyên gia ẩm thực của tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ Condé Nast Traveller (CnTraveller) tuyển chọn hằng năm. "Hot list" năm 2024 là 29 nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới đến từ 21 quốc gia, được tạp chí giới thiệu bằng câu mở đầu nhắc đến TP HCM: "Tổng hợp những điểm đến ăn uống mới tuyệt vời nhất trong năm, từ Miami đến TP HCM".
Nhà hàng ở TP HCM cũng là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này là "Pot Au Phở", chuyên món phở, không chỉ phục vụ phở thông thường mà sáng tạo các món ăn lạ mang hương vị phở.
Pot Au Pho nằm trong một căn nhà cũ ở chung cư Tôn Thất Đạm, quận 1, có diện tích khiêm tốn với 14 chỗ ngồi. Món ăn nổi bật tại đây được tạp chí Mỹ nhắc đến là món phở 100 USD, cocktail phở Phojito và món viên phở phân tử.
Món viên phở phân tử lạ miệng ở nhà hàng. Ảnh: Pot Au Phở
Trả lời VnExpress, đầu bếp Peter Cường Franklin cho biết ông và đội ngũ bếp, nhân viên nhà hàng có kim chỉ nam là nấu ăn cho khách hàng chứ không phải để lấy giải thưởng. Sự công nhận từ Michelin, giải thưởng 50 Best Restaurants và mới đây là Condé Nast Traveller là thành quả cho công sức làm việc, sáng tạo của một tập thể.
"Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội đưa một nhà hàng đến từ Việt Nam vươn ra thế giới", Peter nói.
Peter cho biết phở truyền thống được cả thế giới yêu thích nhưng ông ấp ủ dự định mở tiệm phở "không giống ai" từ hàng thập kỷ trước. Ông liên tục đào sâu tìm hiểu về món ăn này và lên ý tưởng biến phở vượt ra khỏi giới hạn là một món ăn nước truyền thống thông thường.
Món phở gà được làm mới với phần cuộn gà nướng than làm từ thịt đùi gà ức gà. Ảnh: Pot Au Pho
Trải nghiệm ở Pot Au Pho từng được cây viết Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam trên tờ Insider, Mỹ, ca ngợi là "một hành trình". Joshua đã thưởng thức combo phở 100 USD, phần ăn dành cho hai người, gồm một tô phở, ly cocktail vị phở, hai viên phở phân tử và miếng bánh mì không khí. Ngoại trừ tô phở là món "bình thường", các món khác trong suất ăn đều "lạ lẫm" với Joshua.
"Nhân vật chính" của bữa ăn là tô phở đựng trong chiếc bát đá sâu lòng, có sáu loại thịt bò, tủy bò, bò viên và một phần bò wagyu sống để riêng. Khác với tô phở thông thường, bánh phở của phần ăn 100 USD này được để riêng. Set ăn còn có một khay đựng các loại gia vị và đĩa đựng lòng đỏ trứng sống.
Trong combo còn có cocktail phở "phojito", được pha từ các nguyên liệu chính làm nên ly cocktail, kết hợp nhiều loại thảo mộc và gia vị cho mùi thơm giống như đang "uống" một bát phở. Ly nước trang trí thanh quế, hoa hồi khô và ớt tươi - gia vị quen thuộc của món phở.
Món độc lạ khác là phở phân tử, tất cả hương vị của phở được gói gọn trong một miếng có kết cấu như thạch. Viên phở được đặt trên một chiếc thìa ăn súp, tan ngay khi đưa vào miệng.
Cây viết người Mỹ nhận xét các món ăn ở nhà hàng phở độc lạ này "thích hợp cho các dịp đặc biệt".
Ngoài nhà hàng ở TP HCM, danh sách của tạp chí có từ năm 1987 còn vinh danh các nhà hàng đến từ các thiên đường ẩm thực thế giới như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh, Italy, Mỹ.
Danh sách các nhà hàng "Hot list" được các chuyên gia ẩm thực của tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ Condé Nast Traveller (CnTraveller) tuyển chọn hằng năm. "Hot list" năm 2024 là 29 nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới đến từ 21 quốc gia, được tạp chí giới thiệu bằng câu mở đầu nhắc đến TP HCM: "Tổng hợp những điểm đến ăn uống mới tuyệt vời nhất trong năm, từ Miami đến TP HCM".
Nhà hàng ở TP HCM cũng là cái tên duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này là "Pot Au Phở", chuyên món phở, không chỉ phục vụ phở thông thường mà sáng tạo các món ăn lạ mang hương vị phở.
Pot Au Pho nằm trong một căn nhà cũ ở chung cư Tôn Thất Đạm, quận 1, có diện tích khiêm tốn với 14 chỗ ngồi. Món ăn nổi bật tại đây được tạp chí Mỹ nhắc đến là món phở 100 USD, cocktail phở Phojito và món viên phở phân tử.
Món viên phở phân tử lạ miệng ở nhà hàng. Ảnh: Pot Au Phở
Trả lời VnExpress, đầu bếp Peter Cường Franklin cho biết ông và đội ngũ bếp, nhân viên nhà hàng có kim chỉ nam là nấu ăn cho khách hàng chứ không phải để lấy giải thưởng. Sự công nhận từ Michelin, giải thưởng 50 Best Restaurants và mới đây là Condé Nast Traveller là thành quả cho công sức làm việc, sáng tạo của một tập thể.
"Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội đưa một nhà hàng đến từ Việt Nam vươn ra thế giới", Peter nói.
Peter cho biết phở truyền thống được cả thế giới yêu thích nhưng ông ấp ủ dự định mở tiệm phở "không giống ai" từ hàng thập kỷ trước. Ông liên tục đào sâu tìm hiểu về món ăn này và lên ý tưởng biến phở vượt ra khỏi giới hạn là một món ăn nước truyền thống thông thường.
Món phở gà được làm mới với phần cuộn gà nướng than làm từ thịt đùi gà ức gà. Ảnh: Pot Au Pho
Trải nghiệm ở Pot Au Pho từng được cây viết Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam trên tờ Insider, Mỹ, ca ngợi là "một hành trình". Joshua đã thưởng thức combo phở 100 USD, phần ăn dành cho hai người, gồm một tô phở, ly cocktail vị phở, hai viên phở phân tử và miếng bánh mì không khí. Ngoại trừ tô phở là món "bình thường", các món khác trong suất ăn đều "lạ lẫm" với Joshua.
"Nhân vật chính" của bữa ăn là tô phở đựng trong chiếc bát đá sâu lòng, có sáu loại thịt bò, tủy bò, bò viên và một phần bò wagyu sống để riêng. Khác với tô phở thông thường, bánh phở của phần ăn 100 USD này được để riêng. Set ăn còn có một khay đựng các loại gia vị và đĩa đựng lòng đỏ trứng sống.
Trong combo còn có cocktail phở "phojito", được pha từ các nguyên liệu chính làm nên ly cocktail, kết hợp nhiều loại thảo mộc và gia vị cho mùi thơm giống như đang "uống" một bát phở. Ly nước trang trí thanh quế, hoa hồi khô và ớt tươi - gia vị quen thuộc của món phở.
Món độc lạ khác là phở phân tử, tất cả hương vị của phở được gói gọn trong một miếng có kết cấu như thạch. Viên phở được đặt trên một chiếc thìa ăn súp, tan ngay khi đưa vào miệng.
Cây viết người Mỹ nhận xét các món ăn ở nhà hàng phở độc lạ này "thích hợp cho các dịp đặc biệt".
Ngoài nhà hàng ở TP HCM, danh sách của tạp chí có từ năm 1987 còn vinh danh các nhà hàng đến từ các thiên đường ẩm thực thế giới như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh, Italy, Mỹ.